มะเร็งคร่าชีวิต Virgil Abloh ดีไซเนอร์ Louis Vuitton เสียชีวิตแล้ว

เวอร์จิล แอบโลห์ ดีไซเนอร์ Louis Vuitton และผู้ก่อตั้งแบรนด์ Off-White เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง ด้วยวัยเพียง 41 ปี

 

Visionary' fashion designer Virgil Abloh dies aged 41 | Fashion Industry  News | Al Jazeera

 

นับเป็นข่าวสูญเสียของวงการแฟชั่น เมื่อ “Virgil Abloh (เวอร์จิล แอบโลห์) ดีไซเนอร์ผิวสีชาวอเมริกัน ผู้มีบทบาทสำคัญในการออกแบบเสื้อผ้าผู้ชายและผลักดันสตรีทแฟชั่นของแบรนด์ Louis Vuitton มาตั้งแต่ปี 2018 อีกทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ดัง Off-White เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งหัวใจอย่างกะทันหัน ด้วยอายุ 41 ปี

 

Virgil Abloh รักษาโรคมะเร็งมานานกว่า 2 ปี นับตั้งแต่ปี 2019 โดยที่เขาไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณะ มีเพียงครอบครับและคนใกล้ชิดเท่านั้นที่รับรู้ ตลอดระยะเวลาต่อสู้กับโรคร้าย เขายังคงสร้างสรรค์ผลงานทางแฟชั่นออกมาสู่สายตาชาวโลกเสมอ โดยที่แฟนๆ ไม่คาดคิดว่าดีไซเนอร์คนดังจะเสียชีวิตอย่างกะทันหัน

 

เมื่อคืนที่ผ่านมา อินสตาแกรมส่วนตัวของ Virgil Abloh ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวความสูญเสียในครั้งนี้ โดยได้ระบุว่า อาการป่วยของ Virgil Abloh ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งโรคหัวใจ ตั้งแต่ปี 2019 และเป็นมะเร็งประเภทที่พบได้ยาก เขาเข้ารับการรักษาอย่างเงียบๆ โดยเลือกที่ยังทำงานในวงการแฟชั่นต่อไป ผลงานของเขาได้บุกเบิกวงการสตรีทแฟชั่นในรูปแบบใหม่ๆ พร้อมกับสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นหลัง

 

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย @virgilabloh

 
 

 

ขณะที่เพจทางการของแบรนด์ Louis Vuitton ก็ได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจต่อการจากไปของดีไซเนอร์คนสำคัญของวงการแฟชั่นระดับโลก โดยได้ชื่นชมความอัจฉริยะ วิสัยทัศน์ที่กว้างไกล และความทุ่มเทในการทำงาน ซึ่งทำให้ทุกคนรู้สึกตกใจกับข่าวร้ายในครั้งนี้ พร้อมทั้งส่งความรักและกำลังใจไปยังครอบครัวของ Virgil Abloh

 

ทั้งนี้ Virgil Abloh เป็นดีไซเนอร์ผิวสีชื่อดังที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ Louis Vuitton เขาเป็นครีเอทีฟไดเรกเตอร์ และผู้ออกแบบเสื้อผ้าผู้ชาย สร้างชื่อด้วยการนำสตรีทแฟชั่น มาสร้างสรรค์ให้เข้ากับแฟชั่นที่หรูหรา ถ่ายทอดแนวคิดในแต่ละคอลเลกชันผ่านวัฒนธรรมแบบร่วมสมัย ทำให้ผลงานการออกแบบของเขามีความโดดเด่น และมีอิทธิพลอย่างมากต่อวงการแฟชั่นระดับโลก โดยที่ผ่านมาได้ร่วมงานกับแบรนด์ใหญ่ และศิลปินคนดังอีกมากมาย 

 
 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Louis Vuitton (@louisvuitton)

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/sanook.com ที่มา : www.theguardian.com