มารี แจงดราม่าคนไทยติดนิสัยชอบผ่อน!!

กลายเป็นประเด็นดราม่าที่ถูกพูดถึงกันในโซเชียล เมื่อ มารี เบิร์นเนอร์ ได้พูดในรายการ ว่ามาดิ with Lily and Marie ของ มารี-ลิลลี่ โดย มารี ได้พูดขึ้นมาว่า       “คือคนไทยติดนิสัยชอบผ่อนมากๆ เลยนะ คือประเทศอื่นไม่เป็นหนักขนาดนี้ ทุกคนจะซื้ออะไรแล้วไม่มีใครคิด คิดแค่ยอดผ่อนต่อเดือนเท่าไร เเต่ถ้าเราลองคำนวณ ซื้อบ้านเนอะ ส่วนใหญ่ก็ทำสัญญา 20-30 ปี ลองคูณดูดิ จากบ้านราคา 10 ล้านกลายเป็นราคา 20 ล้านอะ ” 

ซึ่งคำพูดของมารี ทำชาวเน็ตบางส่วนรู้สึกไม่โอเคกับประโยค “คนไทยติดนิสัยผ่อน” หลายเสียงมองไม่ควรกล่าวคำพูดนี้ เพราะแต่ละคนมีรายได้และรายจ่ายไม่เหมือนกัน รวมถึงไม่ได้เป็นดารา ไม่ได้มีกำลังทรัพย์มากพอที่จะซื้อของด้วยเงินสด ขณะที่บางส่วนบอกฟังมารีแล้ว อยากให้ดาราสาวปรับทัศนคติและความคิดใหม่ 

     ล่าสุด “มารี เบรินเนอร์” ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านไอจีสตอรี่ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุข้อความว่า “มารีขอใช้พื้นที่ตรงนี้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นนะคะ จากเนื้อหาในคลิป มารีได้ใช้คำว่า “คนไทย” ติดนิสัยผ่อน ซึ่งจริงๆ แล้ว ไม่ได้มีเจตนาในความหมายลบนะคะ เพราะที่พูดหมายถึงตัวเองด้วยที่เคยมีประสบการณ์ผ่อนทั้งบ้าน ทั้งรถ และ regret ทีหลังมาแล้ว มารีจึงแค่อยากแนะนำ/ให้ข้อคิด ในสิ่งที่ได้เจอมาค่ะ จึงอยากแชร์ให้ฟังและอยากให้ทุกคนระมัดระวังในเรื่องการผ่อนต่างๆ


ปล.มารีไม่ได้หมายความว่าการผ่อนเป็นเรื่องไม่ดีหรือไม่จำเป็นนะคะ แค่บางทีการที่เราเลือกผ่อนหลายอย่างโดยไม่ทันคิดละเอียด (จากประสบการณ์ตัวเองและคนรอบตัว) อาจจะกลายเป็นการสร้างค่าใช้จ่ายเกินตัวที่ทำให้ตัวเองลำบากในอนาคต เพียงแต่อยากให้ทุกคนคำนวณให้ดีๆ ไม่ได้มีเจตนาใดๆ ที่จะดูถูกผู้อื่นเลยแม้แต่นิดเดียวค่ะ

หากมีข้อผิดพลาด หรือใช้คำพูดที่ผิด หรือทำให้เกิดการเข้าใจผิดใด มารีขอโทษทุกคน ณ ที่นี้นะคะ” 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : thairath / springnews / mgronline


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88