รอพ้นโทษ อดีตนักร้องดัง แพท พาวเวอร์แพท หลังติดคุกนานถึง 16 ปี 6 เดือน

สำหรับอดีตนักร้องหนุ่มชื่อดัง แพท พาวเวอร์แพท” ที่กำลังจะพ้นโทษในวันที่ 4 ม.ค.นี้ หลังติดคุกคดียาเสพติดนานถึง 16 ปี เจ้าตัวเผยตลอดเวลาที่อยู่ในคุกได้บทเรียนมากมาย และอยากเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้งหลังพ้นโทษออกมา

 

เมื่อปี 2547 “แพท พาวเวอร์แพท” หรือ “แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม” อดีตนักร้องชื่อดัง โดนจับในคดีมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และเสพ (ยาอี) ตำรวจทำการล่อซื้อยาอีจาก แพท จำนวน 1,000 เม็ด ในราคา 150,000 บาท และนัดส่งของในซอยลาดพร้าว 94 เมื่อถึงจุดนัดรับของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวเข้าจับกุม และพบของกลางเป็นยาอีรวม 2,989 เม็ด ยาเคชนิดน้ำจำนวน 4 ขวด และกัญชา 1 ห่อ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท โดยศาลตัดสินสั่งจำคุกเป็นเวลานานถึง 50 ปี ณ เรือนจำกลางบางขวาง จังหวัดนนทบุรี และปรับอีก 1 ล้านบาท 

ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในเรือนจำ “แพท” ได้รับบทเรียนมากมาย และสำนึกผิดในสิ่งที่ตนเองกระทำลงไป เจ้าตัวใช้ทุกนาทีให้เกิดประโยชน์ ทั้งเรียนหนังสือจนจบปริญญาตรี วาดรูป เล่นกีต้าร์ แต่งเพลง และสอนเพื่อนนักโทษเล่นดนตรี ประพฤติตัวอยู่ในกฎระเบียบของเรือนจำจนแพทได้เป็นนักโทษชั้นดีเยี่ยม และได้รับการลดโทษมาเรื่อยๆ จาก 50 ปี เหลือเพียงแค่ 16 ปี 6 เดือน

จากการรายงานเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ทราบว่าแพท พาวเวอร์แพท กำลังจะได้รับการปล่อยตัวให้เป็นอิสระอีกครั้ง ในวันที่ 4 มกราคม 2564 ที่จะถึงนี้ถือเป็นข่าวดีต้อนรับปีใหม่สำหรับเจ้าตัวและครอบครัวเป็นอย่างมาก

 

ขอบคุณโพสต์ทูเดย์