“ลิเดีย” พบแผลที่ปอด

หลังจากที่ลิเดีย และแมทธิว ได้ตรวจพบเชื้อไวรัสโควิค-19  และได้นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนับเดือน ทั้งคู่ก็ได้ออกมาเตือนพี่น้องประชาชนให้ระวังโรคนี้กันมากขึ้น การ์ดอย่าตก ต้องใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือด้วยแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ผ่านมาหลายเดือน และทั้งคู่ก็ได้กลับบ้านมาใช้ชีวิตอยู่กับลูกๆ หลังจากที่ไม่ได้เจอกันมาร่วมเดือน

ล่าสุดลิเดียก็ได้ออกมาอัพเดทอาการอีกครั้ง หลังจากที่วันนี้ได้เข้ามาตรวจปอดเพื่อเช็คว่าปอดของตนเป็นอย่างไรหลังจากที่หายจากติดเชื้อ COVIC-19 ในครั้งนั้น  โดยลิเดียได้โพสต์ข้อความว่า เพิ่งได้มาตรวจปอดอย่างละเอียด เพื่อเช็คความเสียหายของปอดจากการติดเชื้อโควิค-19  สรุปว่าถุงลมยังเป็นแผลที่ยังไม่หายดี ทำให้การแลกเปลี่ยน oxygen กับ carbon dioxide ของปอดทำงานแค่ 60% ต้องคอยตรวจต่อไปว่าจะหายกลับมา 100% ไหม ก็ถึงว่าเวลาวิ่งออกกำลังกายแค่ jogging ก็เหนื่อยมากหัวใจเต้นเฉลี่ยที่ 180 bpm ตลอด! ส่วนคุณสามีหายแล้ว 100% 

ไวรัสโควิค-19 เป็นโรคที่ค่อยข้างอันตรายเป็นแล้วหายยาก มีผลกระทบต่อปอด และระบบหายใจ อย่างไงขอให้คนไทย การ์ดอย่าตก ก่อนออกจากบ้านในสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง หมั่นล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์ และหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนแอร์อัดกันด้วยนะคะ

 

ทางทีมงาน Allsurenews ขอเป็นกำลังใจให้คุณลิเดียหายไวนะคะ

 

 

ขอบคุณ lydiasarunrat