วงการหนังไทยเริ่มกลับมาคึกคัก หลังต้องสู้อย่างหนัก

หนังไทยในยุคโควิดร้ายนี้ มีอะไรต้องเรียนรู้ศึกษา เพราะหนังไทยไม่ใช่แค่ความบันเทิงธรรมดา ที่ดูแล้วก็จบๆ จากกันไป แต่ในทุกๆ มิติ ทุกบริบทของหนังไทยนั้น มีอะไรที่ต้องเรียนรู้ศึกษาอยู่ อย่างไม่จบสิ้น โดยเฉพาะหนังไทยในยุคนี้ ที่ต้องสู้อย่างหนักกับหนังไทยด้วยกันเอง และหนังจากต่างประเทศ ที่เข้ามาฉายด้วย สำหรับหนังไทยที่หลายคนจับตาดู และมีแฟนๆ รอติดตามอยู่ก็คือ

 

ปรากฏการณ์ใหญ่!! มาริโอ้-แพนเค้ก นำทัพดารา ประชันบทบาทใน SIX CHARACTERS มายาพิศวง

 

Six Characters มายาพิศวง 

ระดมดาราดังมาล้นจอ เช่น แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์, โอ้ มาริโอ้ เมาเร่อ, แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์, แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ, บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, นิว ชัยพล พูพาร์ต, ฮัท จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร, ต๊งเหน่ง รัดเกล้า อามระดิษ ฯลฯ

เป็นอีกเรื่องที่น่าจับตาไม่น้อย น่าจะสร้างความคึกคักให้กับหนังไทยได้ดีในระดับหนึ่ง ผลิตจากค่าย ทรู ออริจินัล True Original ที่ก่อนหน้านี้ทำละครมาแล้วหลายเรื่อง เพิ่งจะมาบุกหนังไทยด้วย เป็นเรื่องแรกจาก SIX CHARACTERS มายาพิศวง กำกับโดย หม่อมน้อย หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล หนังจะมีปมว้าวให้น่าค้นหา จะเร้นลึกลับแค่ไหน จะโกยเงินทะลุหลักร้อยล้านได้หรือไม่ พลังดาราจะออกฤทธิ์ได้มากแค่ไหน ต้องรอดูกันเอง 

 

พี่หมื่น-แม่การะเกด มาแล้ว เผยตัวละคร "พรหมลิขิต" บุพเพสันนิวาสภาค 2

 

บุพเพสันนิวาส 2 

จริงๆ หนังวางโปรแกรมฉาย ต้นเดือนพฤษภาคมนี้แล้ว แต่ต้องเลื่อนออกไปก่อน อย่างไม่มีกำหนด น่าจะมีปัญหาที่ยังบอกชัดไม่ได้ ดังจากละครมาแล้ว จะดังเปรี้ยงจากหนังหรือไม่ พลังดาราของ โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ, เบลล่า ราณี แคมเปน จะปั่นกระแสแรงได้หรือไม่ แฟนละครน่าจะรอดูกันเยอะอยู่ ว่าในรูปแบบหนังจะทำออกมาได้ดีแค่ไหน 

 

 

เตรียมมันส์!! ขุนพันธ์ 3  ปิดตำนานไตรภาคขยายเรื่องราวเป็นจักรวาลมือปราบจอมเวทย์ - Major Cineplex  รอบฉายเมเจอร์ รอบหนัง จองตั๋ว หนังใหม่

 

ขุนพันธ์ 3 

กำลังเร่งถ่ายทำกันอยู่ ผลงานการเขียนบท-กำกับโดย โขม ก้องเกียรติ โขมศิริ นำโดยพระเอกหล่อเท่คนเดิม “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” เสริมความแรงด้วย โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์, โอ้ มาริโอ้ เมาเร่อ น่าจะปิดฉาก ทำเป็นภาคสุดท้ายแล้ว ใครขาโหดโปรดความดุเดือด และชื่นชอบฝีมืออนันดา ก็ไม่น่าจะพลาดกัน 

 

ขุนพันธ์ 3 เป็นหนังจากค่ายใหญ่ สหมงคลฟิล์ม Sahamongkolfilm ที่หลายคนจิกกัดว่า หมดยุครุ่งโรจน์ไปนานแล้วของ เสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ดูเหมือนว่าสหมงคลฟิล์มจะซบเซาหนัก ไม่ค่อยคึกคักหรือไม่ แต่จริงๆ แล้วลูกสาวที่บริหารงานอยู่ ที่รักหนังไทย ก็พยายามอย่างยิ่ง ที่จะทำหนังดีมีคุณภาพออกมาเรื่อยๆ เพียงแต่ปริมาณหนังที่ทำออกมา อาจจะไม่มากเหมือนยุคเสี่ยสั่งลุย ก็เท่านั้นเอง!

 

 

อีแต๋วพระโขนง ใครฆ่าหมากู 

ผลงานกำกับของ พชร์ อานนท์ ปั่นกระแสล่วงหน้าไปนานแล้ว ตั้งแต่ต้นปี 2563 ทีมดาราจัดจ้านจริง มีฐานแฟนคลับมาแล้วตั้งแต่หนังเรื่อง หอแต๋วแตก อีแต๋วพระโขนง ได้ดึง สิตางศุ์ บัวทอง มาเสริมความฮาระเบิดอีกด้วย  

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ