“สายป่าน” พร้อม “ทนายเกรียงชัย” ยื่นฟ้องกรณีถูกดิสเครดิตธุรกิจตีนกบ

จากกรณีที่ นักแสดงสาว “สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข” ได้ถูกครูสอนดำน้ำรายหนึ่ง โพสต์หมิ่นประมาทผ่านโซเชียลทำลายชื่อเสียงดิสเครดิตธุรกิจฟิน (ตีนกบ) ซึ่งเป็นสินค้าที่ร่วมนำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายจนทำให้เกิดความเสียหายหนัก ยอดขายตกฮวบสูญเงินหลักสิบล้านบาท โดยล่าสุดสายป่าน พร้อม “ทนายเกรียงชัย วิศิษฏ์สรอรรถ” ได้เดินทางมายังศาลอาญา รัชดา เพื่อยื่นฟ้องคู่กรณี

โดย ทางทนายได้เผยว่า “มีบุคคลที่เข้าใจผิดเป็นจำนวนมากจริงๆ ทาง “สายป่าน” ก็ไม่อยากจะเอาเรื่องหรืออะไร แต่จะเอาคนที่เป็นต้นเรื่องที่ทำให้เกิดปัญหา ค่าเสียหายพอตรวจดูเป็นสิบล้านบาท  แต่อยากฟ้องเพื่อให้คดีนี้เป็นตัวอย่าง ทางเราเรียกค่าเสียหายไป 5 ล้านบาท ที่ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท โดยการโฆษณาและมีเป็นคดีเพ่งเกี่ยวกับอาญาด้วย”

“เท่าที่ทราบคู่กรณียังไม่มีติดต่อมา แต่ได้ยินเพื่อนบอกว่ามีการพูดคุย แต่ไม่ได้จะมาขอโทษหรือเจรจาอะไร ตอนนี้หากโพสต์ขอโทษก็ไม่ทัน เพราะความเสียหายเกิดขึ้นแล้ว” สายป่านกล่าว ทั้งนี้ทนายได้พูดเสริมต่อว่า “ตอนนี้ความเสียหายไปถึงต้นสังกัดสินค้าที่ต่างประเทศ ซึ่งทางนั้นก็ได้ทราบเรื่องแล้ว และจะมีการเรียกมาเป็นพยานด้วยหรือไม่ เดี๋ยวค่อยว่ากันอีกที อยู่ในการพูดคุยอยู่เพราะสินค้ามียอดออเดอร์เยอะ แต่ไม่สามารถขายได้เลยก็ต้องชี้แจงตรงนี้ด้วยและจากนี้ต้องเป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม เพราะความเสียหายเป็นวงกว้างมาก โดยทางศาลจะนัดอีกทีช่วงเดือนมกราคม หากจะนัดไต่สวนไกล่เกลี่ยก็จะมาเจอกันวันที่ศาลนัดและต้องดูเจตนาของคู่กรณีก่อน”

ด้าน “สายป่าน” เผยอีกว่า อยากฟ้องให้เป็นคดีตัวอย่างตนเป็นบุคคลสาธารณะการทำให้เป็นตัวอย่างน่าจะดีในอนาคตต่อไปมองว่าการพิมพ์อะไรลงไปแค่เสี้ยววินาทีก็ทำให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างมาก เขาควรแสดงเจตนาการโพสต์หรือการที่ตั้งหัวข้อเป็นสาธารณะ ทำให้มีคนอื่นมามีส่วนร่วมในการคอมเมนต์ด้วยยิ่งเป็นเรื่องใหญ่โตต้องใช้สามัญสำนึกในการโพสต์ต่างๆด้วย ซึ่งต้องดูมีใครโพสต์เข้าข่ายหมิ่นประมาทด้วยหรือเปล่าดูเจตนาเขาอีกทีนึง

กับการเรียกความเชื่อมั่นกลับมาก็ยังไม่เห็นผลชัดเจน อาจจะใช้เวลาสักพัก ตอนนี้มีพี่ให้กำลังใจเรื่องลูกค้าก็ต้องใช้เวลาให้เขากลับมา โดยมีคนที่ยกเลิกไปยังไม่กลับมาสั่งใหม่ แต่คนอื่นเห็นข่าวที่ตนได้ออกมาพิสูจน์ความจริงใจไม่หลอกลวงก็มีรายใหม่เข้ามา แต่เทียบจำนวนที่หายไปก็ยังไม่ได้ ช่วงที่โควิดซาเปิดมาคิดว่าขายได้แน่นอน พอมาถูกโพสต์โจมตีแบบนี้ก็อย่างที่บอกกระจายวงกว้างคอมเมนต์เข้ามาเป็นสิบแสดงว่าทุกคนได้เห็นถึงเข้ามาคอมเมนต์ขนาดนั้น

ทนายพูดต่อว่าแม้ทางคู่กรณีจะลบโพสต์แล้วแต่ความผิดสำเร็จเพราะมีคนเชื่อและเปิดเป็นสาธารณะทำให้เกิดความเสียหายกระจายวงกว้างยอดถูกยกเลิกมากช่วงที่เขาโพสต์อย่างช่วงหลังโควิดคนออเดอร์มาเยอะ “สายป่าน” ก็สั่งของเข้ามาพอถูกยกทำให้ทุนจมเยอะมาก โดยเพจมีคนเข้าคอมเมนต์หลักสิบก็จริง แต่เข้าถึงเป็นพันกระจายวงกว้างแล้ววันนี้หลักฐานมีคำฟ้องและช่วงเวลาที่เขาทำผิดเขาได้โพสต์ทิ้งไว้ประมาณ 2 วันก็เป็นช่วงเดือนกรกฎาคม

พร้อมกันนี้ “สายป่าน” ได้ทิ้งท้ายว่าก็อยากจะฝากวลูกค้าว่า ถ้าในอนาคตทุกอย่างชัดเจนความเชื่อใจน่าจะกลับมา แต่ขอชี้แจงว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยเกิดขึ้นหรือผ่านการโพสต์ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของทางเรา แต่มันเป็นความผิดพลาดจากการใช้งาน ซึ่งต้องใช้เวลาพิสูจน์อีกทีในอนาคต ก็ขอยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาที่หลอกหรือใช้ของไม่ดีไม่มีคุณภาพให้กับลูกค้าได้หาของและดูแลลูกค้าดีที่สุด