สิ้นสุดการรอคอย ลิซ่า BLACKPINK ปล่อยอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกสุดอลังการ

หลังจากที่แฟนคลับตั้งหน้าตั้งตารอการออกซิงเกิลใหม่ (อัลบั้มเดี่ยว) จากนักร้องในดวงใจ อย่าง ลิซ่า BLACKPINK ในที่สุดการรอคอยของทุกคนก็เป็นความจริงแล้ว เมื่อ ลิซ่า ได้ฤกษ์ปล่อยซิงเกิลอัลบั้มเดี่ยวเป็นครั้งแรกให้ทั่วโลกได้รับชมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 10 กันยายน เวลา 11.00 น. (เวลาในไทย) ที่ผ่านมา มีชื่อว่า LALISA ซึ่งชื่อนี้มาจากชื่อจริงของลิซ่านั้นเอง 

 

 

มิวสิควิดีโอเพลง “LALISA” สาวลิซ่าจัดเต็มหลายลุค ตั้งแต่สาวฮิปฮอปเท่ๆ ฉากไฟนีออนในตรอกแคบๆ กลางเมืองที่มีชื่อร้านภาษาไทยอยู่ในฉาก ชุดสูทนำทีมตำรวจที่ใช้คำว่า “POLISA” แสนเก๋ ลุคไบเกอร์สาวนักซิ่ง สาวนักแดนซ์รูดเสาสุดเซ็กซี่ สาวแคลิฟอร์เนียเกิร์ลสุดน่ารักสดใส ไปจนถึงฟาดจุกๆ กับชุดชฎาอันทรงพลัง เรียกได้ว่าเอาอยู่ทุกลุค และจัดเต็มทุกลุคทุกฉากสมการรอคอยจริงๆ นอกจากนี้ยังมีชุดและเครื่องประดับจากแบรนด์ของไทยที่ลิซ่าเลือกสวมในมิวสิควิดีโอเพลงนี้ด้วย

 

 

นอกจากโปรดักชั่นของมิวสิควิดีโอแล้ว ทางด้านของเพลงก็เป็นเพลงฮิปฮอปสไตล์ YG ที่แสดงศักยภาพในการเป็นศิลปิลของลิซ่าได้หมดทุกสกิล ทั้งเสียงร้องที่ไม่ได้เป็นสองรองจากสกิลแร็ป ท่อนแร็ปภาษาเกาหลีและอังกฤษที่แบ่งท่อนได้อย่างลงตัว รวมถึงช่วงเบรคแดนซ์ที่ให้ลิซ่าได้แสดงความสามารถทางการเต้นได้เต็มที่เช่นกัน

 

 

ซิงเกิลอัลบั้ม LALISA จะมีทั้งหมด 4 เพลง โดยเป็นเพลง “LALISA” เพลงไตเติล และเพลง “Money” บวกกับอีก 2 เพลงที่เป็นเพลง instrumental (เพลงบรรเลงเฉพาะดนตรี) ของทั้งสองเพลง โดยเพลง “LALISA” เป็นผลงานการแต่งเพลงของ 24, Bekuh Boom และ Teddy Park ส่วนเพลง “Money” ได้ 24, Boom, R.Tee และ Vince มาช่วยแต่งให้เพียง 4 วันที่ปล่อยให้แฟนๆ ได้พรีออเดอร์ ก็มียอดสั่งซื้ออัลบั้มมากถึง 700,000 อัลบั้ม จากแฟนๆ ทั่วโลก ทั้งอเมริกา จีน ญี่ปุ่น ยุโรป และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

 

ลิซ่า เป็นสมาชิกคนที่ 3 ของ BLACKPINK ที่จะได้มีงานเพลงโซโล่ ต่อจากเจนนี่ กับเพลง “SOLO” และ โรเซ่ กับเพลง “On The Ground” และ “Gone” ตามลำดับ โดยคาดว่าคนสุดท้ายพี่ใหญ่ของวงอย่าง จีซู หลังจากจบงานซีรีส์เรื่อง Snowdrop ก็น่าจะได้ปล่อยงานโซโล่ต่อด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : sanook

ขอขอบคุณรูปภาพ : Twitter @ygofficialblink