ส่งอารมณ์แห่งความคิดถึงมาในรูปแบบอัลบั้มใหม่ ของ “วง BTS”

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 ในเวลา 12.00 ของไทย ได้มีการคัมแบ็คของหนุ่มๆ วงบีทีเอส หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า บังทันโซยอนดัน โดยมีอัลบั้มที่ชื่อว่า be และการคัมแบ็คกับเพลง life goes on  และได้สร้างความตื่นเต้นให้กับอาร์มี่ (ชื่อฐานแฟนคลับ) เป็นอย่างมาก การคัมแบ็คครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จมากๆ  โดยมียอดวิวในยูทูป 24 ชั่วโมงแรก อยู่ที่ 67.92 ล้าน+ ยอดไลค์ 6.42ล้าน+ แถมยังได้อันดับ 1 บน trending ของไทย

หนุ่มๆ บีทีเอส ได้จัดทำอัลบั้มนี้ขึ้นมาด้วยตัวเอง เพี่อต้องการสื่อสารอารมณ์ และคำพูดบางอย่างไปถึงอาร์มี่ของพวกเขา ในช่วงเวลาที่ไม่ได้เจอกันในช่วงโควิคที่ผ่านมา ซึ่งทำให้อาร์มี่ประทับใจกันทั่วหน้า

โดย อาร์เอ็ม หรือ คิมนัมจุน ที่เป็นหัวหน้าวงบีทีเอส ได้เป็นตัวแทนกล่าวถึงช่วงเวลาที่ผ่านมาว่า

“ด้วยเหตุผลหลายประการ  แน่นอนว่าสิ่งนี้อธิบายถึงร่างกายของเราที่ต้องใช้เวลาอยู่ในบ้านเป็นเวลานาน แต่ก็เป็นปีที่ลดความตั้งใจของเราและทำให้จิตวิญญาณของเราเหี่ยวเฉา  ฉันเองก็ถูกเอาชนะด้วยความโกรธความหงุดหงิดและความเศร้าเช่นกัน   ฉันในฐานะ RM และพวกเราในนามบังทัน  เมื่อนึกถึงดวงดาวมากมายที่หันมาหาเราเราจึงลุกขึ้นอีกครั้งอย่างแน่วแน่  อัลบั้มนี้เป็นบันทึกของพวกเราที่เติบโตขึ้น  เราไม่สามารถอยู่ตลอดไปได้และในที่สุดเราก็ไม่อยากเป็นแบบนั้น   ฉันขอขอบคุณทุกคนใน Big Hit ที่เอาชนะความแข็งกร้าวและความเหนื่อยล้าต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามาเหมือนคลื่นทุกเช้าเพื่อทำบันทึกนี้ร่วมกับเรา  ตอนนี้คุณเป็นเหมือนเพื่อนของฉัน  ฉันขอบคุณครอบครัว เพื่อน เพื่อนร่วมงานที่ยังคงเป็นแรงบันดาลใจและความสะดวกสบายเป็นต้นแบบของฉัน  และสำหรับเพื่อน ๆ บังทันของฉันที่เชื่อใจกันและวิ่งไปข้างหน้าในทุกสถานการณ์  และสำหรับผู้ที่ปกป้องฉันในเวลากลางวันเช่นดวงอาทิตย์และพืชที่แตกหน่อ และในเวลากลางคืนเช่นดวงจันทร์และริมทะเลสาบ  ถึงคนที่คอยดูแลฉันซึ่งกำลังอ่านคำเหล่านี้ถึงคุณฉันปรารถนาที่จะส่งความรัก และขอบคุณที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฉันไป  ด้วยความหวังว่าเสียงเหล่านี้จะข้ามขอบเขตและช่องว่าง  ที่พวกเขาจะข้ามผ่านคนและคน  พวกเขาจะผ่าน ‘บังทัน’ และ ‘ARMY’ และผ่านมาหาคุณ    ผมรักคุณ”

สำหรับอาร์มี่ทุกคนแล้ว บังทันถือว่าเป็นครอบครัวเป็นความสบายใจ และเป็นความรักที่มีคุณค่าที่สุดในชีวิตของพวกเขา