หนังใหม่น่าดู ปี 2564

เข้าสู่ปีใหม่แล้ว ปีนี้มีหลังใหม่จากค่ายไหนบ้าง คอหนังต้องไม่พลาด แม้ในปีนี้จะต้องไปดูหนังแบบ New Normal โดยสวมหน้ากากอนามัย และนั่งเว้นระยะห่าง แต่การได้ดูหนังในโรงภาพยนตร์ก็ยังคงเป็นรูปแบบความบันเทิงที่คอหนังนิยมกันมากที่สุด สำหรับหนังใหม่ 2564 มีหนังฟอร์มยักษ์ที่เลื่อนฉายมาจากปีที่แล้ว รวมถึงหนังใหม่น่าดูหลายเรื่องที่เข้าฉายในปีนี้ เตรียมกาปฏิทินรอไว้เลย จะได้ไม่พลาดทุกความสนุกตลอดทั้งปี

 

Songbird
วันที่เข้าฉาย : 21 มกราคม 2021
เรื่องราวของโลกในปี 2024 เมื่อเชื้อไวรัสโควิด-23 ระบาดและกลายพันธุ์อย่างร้ายแรง ผู้คนล้มตายนับร้อยล้านคน ทั่วโลกอยู่ในภาวะล็อกดาวน์ และรัฐบาลใช้มาตรการรุนแรงในการในการควบคุม นำไปสู่สถานการณ์ตึงเครียดเกินจะรับมือ

 

The End of the Storm
วันที่เข้าฉาย : 28 มกราคม 2021 (เลื่อนจากเดิม วันที่ 14 มกราคม)
แฟนหงส์แดงห้ามพลาด! สารคดีที่จะพาไปเกาะติดขอบสนามเส้นทางสู่แชมป์พรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาล 2019/20 ของสโมสรลิเวอร์พูล พร้อมทั้งการเปิดเผยเรื่องราววงใน และเหตุการณ์ประทับใจของเหล่าเดอะค็อปทั่วโลก

 

SEOBOK (ซอ-บก)

หนังใหม่น่าดู 2021 :


วันที่เข้าฉาย : 28 มกราคม 2021
หนังเกาหลีฟอร์มยักษ์แนวแอ็กชั่น-ไซไฟ ที่เลื่อนฉายมาจากปีที่แล้ว นำแสดงโดย 2 ซุปเปอร์สตาร์อย่าง “กงยู” และ “พัคโบกอม” หนังเล่าเรื่องราวของอดีตสายลับที่ต้องทำภารกิจในการปกป้อง “ซอ-บก” มนุษย์โคลนร่างแรกของโลกให้ปลอดภัย

 

Happiest Season
วันที่เข้าฉาย : 4 กุมภาพันธ์ 2021
ต้อนรับเดือนแห่งความรักด้วยหนังรักไม่จำกัดรูปแบบ นำแสดงโดย “คริสเตน สจ็วต” เมื่อเธอวางแผนจะขอแฟนสาวแต่งงาน แต่ดูเหมือนว่าแฟนสาวจะเข้าไม่ได้กับครอบครัวของเธอ พวกเธอจะผ่านอุปสรรคครั้งนี้ไปได้หรือไม่

 

Tom and Jerry

คู่กัดตลอดกาลอย่าง


วันที่เข้าฉาย : 11 กุมภาพันธ์ 2021
จากการ์ตูนคลาสสิกขวัญใจคนทั่วโลก สู่หนังสุดป่วนของคู่กันตลอดกาลอย่าง “ทอม” และ “เจอร์รี่” เมื่อเจ้าหนูเจอร์รี่ย้ายไปอยู่ในโรงแรมหรูที่ถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงานสำคัญ ทอมจึงต้องตามไปจัดการจนเกิดเรื่องราววุ่นวายขึ้น

อุโมงค์ผีดุ
วันที่เข้าฉาย : 18 กุมภาพันธ์ 2021
หนังผีสุดหลอนจากญี่ปุ่นที่เล่าเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นกับนักจิตวิทยา “โมริตะ คานาเดะ” นักจิตวิทยา ซึ่งเธอค้นพบว่าทุกปริศนาการตายของผู้คนรอบตัว เชื่อมโยงไปถึงอุโมงค์อินุนากิ เธอจึงต้องเดินทางไปสืบหาความจริง

 

Raya and the Last Dragon
วันที่เข้าฉาย : 4 มีนาคม 2021
แอนิเมชันน่าจับตามองแห่งปี กับเรื่องราวของ “รายา” เจ้าหญิงที่มีเชื้อสายเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คนแรกของดิสนีย์ กับภารกิจตามหามังกรตัวสุดท้ายของชนเผ่าให้เจอ ท่ามกลางดินแดนที่เต็มไปด้วยอารยธรรมโบราณสุดตระการตา

 

Chaos Walking
วันที่เข้าฉาย : 4 มีนาคม 2021
โลกอนาคตดิสโทเปียที่มีเชื้อโรคประหลาดคร่าชีวิตมนุษย์เพศหญิง จนกระทั่ง “ทอดด์ ฮิววิตต์” รับบทโดย ทอม ฮอลแลนด์ ได้เจอกับ “วิโอล่า” ผู้หญิงที่เขาเคยคิดว่าหมดสิ้นไปจากโลกแล้ว ทั้งคู่ตัดสินใจเดินทางผจญภัยเพื่อค้นหาความจริงบางอย่างที่ถูกเก็บซ่อนไว้

 

The King’s Man 
วันที่เข้าฉาย : 11 มีนาคม 2021
หนังสายลับเสื้อสูทที่ทุกคนรอคอยถึงคิวเข้าฉายในโรงแล้ว หลังจากถูกเลื่อนมาหลายครั้ง ในภาคนี้จะเล่าเรื่องราวการกำเนิดโคตรพยัคฆ์คิงส์แมน เมื่อมีวายร้ายจ้องทำล้างบางมนุษย์ บรุษผู้หนึ่งปรากฏตัวขึ้นเพื่อปกป้องโลก การภารกิจของเขามีพร้อมกับความเท่ที่มีสไตล์

No Time To Die


วันที่เข้าฉาย : 1 เมษายน 2021
สายลับ 007 หนังฟอร์มยักษ์แห่งปีที่ทั่วโลกรอคอยมากที่สุด โดยมี “แดเนียล เครก” กลับมารับบท “เจมส์ บอนด์” อีกครั้ง ระหว่างที่บอนด์กำลังพักผ่อนอยู่ที่จาเมกา เพื่อนเก่าจากซีไอเอก็มาขอให้ไปช่วยชีวิตนักวิทยาศาสตร์ที่ถูกลักพาตัว ซึ่งคราวนี้เขาต้องต่อสู้กับศัตรูที่มีอาวุธเทคโนโลยีเป็นอาวุธ

 

Stand By Me: Doraemon 2

วันที่เข้าฉาย : 8 เมษายน 2021
แอนิเมชันที่เคยสร้างความประทับใจให้คนทั่วโลก กลับมาอีกครั้งในภาค 2 เล่าเรื่องราวของ “โนบิตะ” ที่ใช้ไทม์แมชชีนย้อนเวลากลับไปหาคุณย่า และข้ามเวลาไปดูงานแต่งงานในอนาคตของตัวเอง ผ่านความช่วยเหลือจาก “โดราเอมอน” ที่มาพร้อมกับของวิเศษในความทรงจำ

 

A Quiet Place 2
วันที่เข้าฉาย : 22 เมษายน 2021
หนังทริลเลอร์ที่ทำให้คนดูเงียบสงัดตามกันทั้งโรง ประสบความสำเร็จอย่างมากจากภาคแรก นำไปสู่การสร้างภาคต่อ “ดินแดนไร้เสียง 2” ซึ่งในภาคนี้จะได้เห็นการเอาชีวิตรอดจากเหล่าอสุรกายที่เข้มข้น และโหดมากกว่าเดิม

 

Black Widow

พบกับการปรากฏตัวของวายร้ายตัวใหม่
วันที่เข้าฉาย : 29 เมษายน 2021
“แบล็ควิโดว์” หนึ่งในจักรวาลซุปเปอร์ฮีโร่จากค่าย Marvel เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังเหตุการณ์ใน Captain America: Civil War เมื่อนาตาชากลายเป็นอาชญากรผู้ละเมิดสนธิสัญญาโซโคเวีย จนต้องหลบหนีจากการตามล่าของนายพลรอสส์ และการปรากฏตัวของวายร้ายปริศนาตัวใหม่อย่างทาส์กมาสเตอร์

Free Guy
วันที่เข้าฉาย : 20 พฤษภาคม 2021
หลังจากรอคอยมายาวนาน ในที่สุด “Free Guy ขอสักทีพี่จะเป็นฮีโร่” ก็มีกำหนดเข้าฉายในปีนี้ ผลงานของ ชอว์น ลีวี่ ผู้กำกับฯ จาก Night at The Musuem ที่มาการันตีความฮาในหนังซุปเปอร์ฮีโร่แนวใหม่ ซึ่งนำแสดงโดย ไรอัน เรย์โนลด์ ที่จะมาพร้อมเรื่องราวพลังพิเศษสุดป่วน

 

Godzilla vs. Kong
วันที่เข้าฉาย : 20 พฤษภาคม 2021
เรื่องราวการปะทะอันดุเดือดของ Godzilla ในทุกๆ ภาคที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและได้ขึ้นปกครองเหล่าอสูรทั้งหมด แต่เมื่อ Kong ต้องโคจรมาปะทะราชันตนนี้ ก็ต้องมาลุ้นกันว่าใครกันแน่ที่จะเป็นราชันที่แท้จริง

 

Fast & Furious 9

Fast & Furious 9 นับว่าเป็นหนังใหม่ 2021 ที่แฟนๆ ทั่วโลกรอคอยกันมากที่สุด

วันที่เข้าฉาย : 27 พฤษภาคม 2021
ตำนานทีมซิ่งมหากาฬกลับมาท้าทายความเร็วอีกครั้ง เมื่อ “ดอม โทเร็ตโต” ตัดสินใจปลีกตัวออกไปใช้ชีวิตเงียบๆ อย่างสงบพร้อมกับครอบครัว แต่เขายังต้องเผชิญกับตราบาปในอดีตที่ตามหลอกหลอน พร้อมกับภัยอันตรายที่จะมาทำร้ายครอบครัวของเขา ทีมนักซิ่งจึงต้องรวมตัวกันเพื่อปกป้องคนที่พวกเขารัก

The Conjuring 3
วันที่เข้าฉาย : 3 มิถุนายน 2021
หนังผีสยองขวัญที่สั่นประสาทผู้คนทั่วโลก เรื่องราวการฆาตกรรมและความชั่วร้ายสร้างความขวัญผวาให้ “เอ็ด” และ “ลอร์เรน” ในการสืบหาเรื่องราวเหนือธรรมชาติ เมื่อครอบครัวของพวกเขาต้องต่อสู้กับวิญญาณเด็กหนุ่ม, การทำพิธีไล่ผี และเหตุการณ์เหนือความคาดหมายอีกมากมาย

 

Cruella
วันที่เข้าฉาย : 10 มิถุนายน 2021
“เอ็มม่า สโตน” นักแสดงสาวดีกรีออสการ์ มารับบท “ครูเอลล่า เดอ วิล” แฟชั่นนิสต้าสุดแสบ ตัวละครจากการ์ตูนสุดฮิต “101 Dalmatians” ที่ถูกสร้างเป็นหนัง Live-Action โดยใช้คนแสดงจริง เรื่องราวของวายร้ายหญิงที่้ต้องการใช้หนังน้องหมาลายจุดมาทำเครื่องแต่งกายและชุดแฟชั่น ต้องมาลุ้นกันว่าแก๊งสี่ขาจะรอดพ้นเงื้อมมือไปได้หรือไม่

Spiral From the Book of Saw
วันที่เข้าฉาย : 10 มิถุนายน 2021
เปิดประสบการณ์ความโหดของฆาตกรโรคจิต หนังภาคแยกจาก “Saw เกมตัดต่อตาย” มาพร้อมเรื่องราวความโหด ความซับซ้อน และปริศนาที่ต้องตามไขคดี รวมถึงจุดจบหักมุมที่ไม่ปรานีคนดู

 

Venom 2
วันที่เข้าฉาย : 24 มิถุนายน 2021
หลังจากประสบความสำเร็จในภาคแรกอย่างงดงาม “เวน่อม 2” ก็กลับมาสร้างปรากฏการณ์ปรสิตต่างดาวอีกครั้ง “ทอม ฮาร์ดี” มารับบทนักแสดงนำอีกเช่นเดิม รวมถึงการเปิดตัวของตัวละครใหม่ๆ ที่น่าจับตามอง ซึ่งจะเติมเต็มจักรวาลวายร้ายให้เข้มข้นยิ่งขึ้น

 

Minions: The Rise of Gru

แก๊งสมุนตัวป่วนพร้อมแล้วที่จะมาเรียกเสียงฮา ในโปรแกรมหนังใหม่ชนโรงของปี 2021


วันที่เข้าฉาย : 1 กรกฎาคม 2021
“มินเนี่ยน 2” กลับมาสร้างความป่วนเพื่อออกตามหาวายร้ายสุดโฉด โดยในครั้งนี้แก๊งมินเนี่ยนต้องมาเจอกับ “กรู” เด็กน้อยผู้มีความฝันจะเป็นวายร้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แต่กรูยังเป็นเด็กทำให้ไม่มีใครยอมรับ ลูกสมุนตัวสีเหลืองจะยื่นมาเข้ามาช่วย แต่กลับเป็นการเพิ่มความป่วนเสียมากกว่า

 

Top Gun : Maverick
วันที่เข้าฉาย : 1 กรกฎาคม 2021
“พีท มาเวอริค มิทเชลล์” (รับบทโดย ทอม ครูซ) นักบินขับไล่ของกองทัพอากาศสหรัฐฯ ที่รับราชการมานานกว่า 30 ปี เขากลับมาฝึกหน่วยท็อปกันให้ปฏิบัติภารกิจพิเศษ แต่ต้องเจอกับอดีตที่คอยตามหลอกหลอน และทนกับความกดดันหลายอย่าง เมื่อนักบินคือผู้ที่ได้ชื่อว่า ต้องเสียสละอย่างถึงที่สุด 

 

Jungle Cruise
วันที่เข้าฉาย : 28 กรกฎาคม 2021
“เดอะร็อค” และ “เอมิลี่ บลันท์” สองนักแสดงที่จะอาสาพาไปล่องเรือผจญภัย เพื่อตามล่าหาขุมทรัพย์ในตำนาน ซึ่งการผจญภัยครั้งนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวสุดมหัศจรรย์ที่พวกเขาต้องผ่านทุกด่านไปให้ได้

 

The Hitman’s Wife’s Bodyguard
วันที่เข้าฉาย : 19 สิงหาคม 2021
หลังจากสองคู่หูที่มีความต่างกันสุดขั้วอย่าง “ไรอัน เรย์โนลส์” และ “ซามูเอล แอล. แจ็กสัน” มาร่วมแสดงในหนังภารกิจบอดี้การ์ดสุดฮาใน The Hitman’s Bodyguard เมื่อปี 2017 ครั้งนี้พวกเขากลับมาอีกครั้งกับภารกิจช่วยเหลือ “เมียบอดี้การ์ด” โดยมีนักแสดงอย่าง “แฟรงค์ กริลโล” ร่วมสมทบ

 

Don’t Breathe 2
วันที่เข้าฉาย : 26 สิงหาคม 2021
เรื่องราวภาคต่อสุดลุ้นระทึกจนเกือบลืมหายใจ เมื่อแก๊งวัยรุ่นบุกเข้าไปยังบ้านชายตาบอดเพื่อหวังขโมยของ แต่ไม่รู้ว่าชายแก่คืออดีตทหารผู้มีประสาทสัมผัสเป็นเลิศ โดยในภาคนี้ “สตีเฟ่น แลง” ยังคงรับบทนำเช่นเดิม กลับมาพร้อมกับการตามล่าชำระแค้นที่จะทำให้ลุ้นระทึกไปพร้อมๆ กัน

 

Dune
วันที่เข้าฉาย : 30 กันยายน 2021
“ดูน” หนังไซไฟน่าจับตามองแห่งปี ผลงานของผู้กำกับฯ Denis Villeneuve เล่าเรื่องราวของ “พอล อาทรีเดส” (รับบทโดย ทิโมธี ชาลาเมต์) เด็กหนุ่มอัจฉริยะที่ต้องเดินทางไปยังดาวเคราะห์ที่อันตรายที่สุดในจักรวาล เพื่อปกป้องอนาคตของครอบครัว และหนีให้รอดพ้นจากการรุกรานของกองทัพชั่วร้ายที่ต้องการแย่งชิงทรัพยากรล้ำค่า

 

The Addams Family 2
วันที่เข้าฉาย : 7 ตุลาคม 2021
แอนิเมชันสุดฮาที่สร้างจากการ์ตูนชื่อดัง ถ่ายทอดชีวิตผีๆ ของ “ครอบครัวแอดดัมส์” ตระกูลแปลกพิลึกที่ขยันสร้างเรื่องราวป่วนๆ โดยในครั้งนี้พวกเขาต้องเตรียมตัวต้อนรับการมาเยือนจากญาติคนอื่นๆ ซึ่งจะมาพร้อมเสียงหัวเราะอย่างแน่นอน

 

Halloween Kills
วันที่เข้าฉาย : 21 ตุลาคม 2021
ต้อนรับเดือนฮาโลวีนด้วยหนังที่เล่าเรื่องราวต่อจาก Halloween ที่เคยเข้าฉายเมื่อปี 2018 ซึ่งหนังเรื่อง “Halloween Kills” ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของเนื้อเรื่อง แต่เปิดเผยทีเซอร์หนังให้เห็นภาพของบ้านที่ไฟกำลังลุกไหม้ และฆาตกรสุดโหดถูกทิ้งไว้ข้างใน โดยมีภาพของเหยื่อที่ใบหน้าเต็มไปด้วยเลือด เห็นแค่นี้ก็รู้เลยว่าสยองสุดๆ แน่นอน

 

West Side Story
วันที่เข้าฉาย : 9 ธันวาคม 2021 
หนังส่งท้ายปีของสุดยอดผู้กำกับฯ อย่าง “สตีเวน สปีลเบิร์ก” ที่นำละครเพลงชื่อดังในปี 1957 มาสร้างใหม่อีกครั้งในแบบฉบับของตัวเอง โดยเล่าเรื่องราวความรักต้องห้ามและเรื่องราวของแก๊งนักเลงที่เข้ามามีบทบาทต่อพวกเขา

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ