หลินจื้ออิง พร้อมลูกชายฝาแฝดหนึ่งคน ประสบอุบัติเหตุ รถชนไฟลุกท่วมคัน ⁣⁣

หลินจื้ออิง พระเอกดังยุค 90 ที่โด่งดังจากเรื่องไซอิ๋ว ในบทบาท “ซุนหงอคง” ประสบอุบัติเหตุขับรถยี่ห้อเทสลา พุ่งชนเสาติดตั้งป้ายจราจรที่อยู่กลางถนน จนไฟลุกท่วมทั้งคัน⁣⁣ โชคดีผู้เห็นเหตุการณ์ช่วยเหลือออกมาพร้อมลูกน้อยวัย 6 ขวบได้ทันท่วงที

 

หลินจื้ออิง' ยังแซบ แม้อายุ 40 แล้ว

 

“หลินจื้ออิง” หรือ Jimmi Lai นักร้องนักแสดงชาวไต้หวัน วัย 47 ปี ที่เคยโด่งดังเป็นอย่างมากในแถบเอเชีย รวมถึงประเทศไทย ในยุค 90 ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่พุ่งเข้าชนป้ายจราจรจนไฟลุกท่วม ขณะเกิดเหตุเจ้าตัวอยู่ในรถพร้อมลูกชายวัย 6 ขวบ

 

สำนักข่าว SET news ของไต้หวันรายงานว่าหลินจื้ออิงขับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อเทสลาสีขาว หลังจากที่ยูเทิร์นบนถนนจงเจิ้ง ในเมืองเถาหยวน รถได้เสียหลักออกนอกเลนแล้วพุ่งเข้าชนป้ายเหล็กในย่าน Luzhu เมื่อเวลาประมาณ 11:00 นาฬิกา ตามเวลาท้องถิ่น

 

แรงกระแทกทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นบริเวณด้านหน้ารถ ก่อนจะลามมาลุกท่วมรถทั้งคัน โชคดีที่ผู้เห็นเหตุการณ์ได้รีบช่วยเหลือหลินจื้ออิง และลูกชายชื่อ “เจนสัน” ออกมาได้อย่างทันท่วงที พร้อมนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนี้อาการทรงตัวแล้ว

 

“หลินจื้ออิง” ขับรถเทสลาชนไฟลุกท่วมพร้อมลูกน้อยวัย 6 ขวบ

 

รายงานข่าวระบุว่าใบหน้าของหลินจื้ออิงเต็มไปด้วยเลือด ขณะที่แขนของเขาดูเหมือนจะผิดรูปตอนที่ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากรถ ส่วนลูกชายนั้นมีรอยฟกช้ำบริเวณใบหน้า หลังจากเจ้าหน้าที่แพทย์มาถึงทั้งคู่ก็ถูกนำตัวส่งพยาบาล Linkou Chang Gung Memorial Hospital ซึ่งแพทย์ได้ประเมินเบื้องต้นแล้วว่าหลินจื้ออิงและลูกชายไม่ได้มีอาการสาหัสที่เสี่ยงถึงแก่ชีวิต

 

ทางด้านผู้จัดการส่วนตัวของหลินจื้ออิงก็ได้ออกมายืนยันกับสำนักข่าว NOWnews ของไต้หวันแล้วว่า “ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง จิมมี่กับลูกชายของเขากำลังอยู่ระหว่างการเฝ้าดูอาการในโรงพยาบาล เราจะแจ้งให้ทราบหลังจากมีความคืบหน้าแล้ว” หลังจากนั้นมีรายงานว่าหลินจื้ออิ้งแขนหัก และอาการทรงตัวแล้ว

 

ทั้งนี้ หลินจื้ออิง เป็นหนึ่งในสี่นักร้องจตุรเทพวัยรุ่น(The Little Four Heavenly Kings) ของไต้หวัน ซึ่งอีก 3 คนที่เหลือได้แก่ เจิน เฉิงอู่ (ทาเคชิ คาเนชิโร), ซู โหย่วเผิง และอู๋ ฉีหลง

 

นอกการร้องเพลง การแสดงทั้งหนังและละครแล้ว หลินจื้ออิงยังรักการแข่งรถเป็นชีวิตจิตใจ เขาแต่งงานกับ เคลลี เฉิน มีลูกด้วยกัน 2 คน คนโตเป็นลูกสาว ส่วนหนูน้อยที่ประสบอุบัติเหตุเป็นฝาแฝด ชื่อ ไคสัน กับ เจนสัน

 

 

 

ขอบคุณ กรุงเทพธุรกิจ/ทีวีพูล