อเล็ก บอลด์วิน ทำปืนลั่นระหว่างถ่ายหนัง ทีมงานตาย 1 ผู้กำกับบาดเจ็บสาหัส

อเล็ก บอลด์วิน ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง ยิงปืนประกอบฉากระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ในรัฐนิวเม็กซิโก ทำให้เจ้าหน้าที่ในกองถ่ายเสียชีวิต 1 คน และอีก 1 คนบาดเจ็บ

 

 

วันที่ 22 ต.ค. 2564 บีบีซี รายงานอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตำรวจในรัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐฯ ว่า เจ้าหน้าที่สหรัฐอเมริกาลงพื้นที่เข้าเก็บรวบรวมหลักฐานภายในกองถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง Rust หลังเกิดเหตุ อเล็ก บอลด์วิน วัย 63 ปี ดาราชาวอเมริกันชื่อดัง ยิงปืนประกอบฉากระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ ไปโดนเจ้าหน้าที่ในกองถ่าย 2 คน คือ ฮาลีนา ฮัทชินส์ อายุ 42 ปี ผู้กำกับภาพหญิง และ โจเอล ซูซา วัย 48 ปี ผู้กำกับภาพยนตร์ ได้รับบาดเจ็บ ทั้ง 2 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในทันที ก่อนที่ฮัทชินส์ จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

นายฆวน ริโอ โฆษกสำนักงานนายอำเภอเมืองซานตาเฟ กล่าวว่า จากการสืบสวน พบว่า ฉากที่กำลังถ่ายทำมีการใช้ปืนประกอบฉากยิง ทีมสืบสวนกำลังตรวจสอบชนิดของปืน รวมถึงวิถีกระสุนของอาวุธปืนดังกล่าวอยู่ โดยมีรายงานว่า อเล็ก เข้าใจว่าปืนที่ใช้จุกระสุนเปล่าไว้ แต่เมื่อยิงออกไป ไม่แน่ใจว่าเป็น สะเก็ดโลหะ หรือกระสุน ที่พุ่งใส่ทีมงานทั้งสองคน  

 

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการตั้งข้อหาหรือจับกุม อเล็ก บอลวินด์  โดยในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทาง อเล็ก ได้เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเดินหน้า สืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป แต่ยังไม่ได้ระบุถึงการฟ้องร้องดำเนินคดีใดๆ เบื้องต้น บอลด์วิน ได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเดินทางออกจากที่เกิดเหตุ

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า เกิดขึ้นระหว่างซ้อมเพื่อจะถ่ายทำ และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบวิถีของปืนรวมถึงประเภทของปืนที่ใช้ต่อไป

 

สำหรับ อเล็ก บอลด์วิน เป็นนักแสดงชาวอเมริกัน มีผลงานในภาพยนตร์อย่าง Beetlejuice และ The Hunt for Red October นอกจากนั้นยังมีผลงานในการกำกับของมาร์ติน สกอร์เซซี เรื่อง The Aviator และ The Departed

 

เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ รางวัลลูกโลกทองคำ รางวัลแซกอวอร์ด (SAG awards) สำหรับการแสดงในภาพยนตร์ปี 2003 เรื่อง The Cooler 

 

ขณะที่ “Rust” ซึ่งกำลังถ่ายทำอยู่นี้ เป็นภาพยนตร์ที่เกิดขึ้นในยุค 1880 และบอลด์วินเป็นหนึ่งในนักแสดงนำด้วย

 

 

 

ขอบคุณ pptv36/sanook.com