เจ้าของร้านเดือด จ้างนักร้องดัง ขึ้นแสดง เห็นกับตาถึงอึ้ง ด้านทีมงานออกมาแจ้งแล้ว

เจ้าของร้านเดือด จ้าง นักร้องดัง ขึ้นแสดง เห็นกับตาถึงอึ้ง เล่นก็ธรรมดา ซ้ำปล่อยแฟนคลับรอเป็นชั่วโมง กลับนั่งรถชิ่งหนี จวกแรง ด้านทีมงานอิลสลิก แจง พลิกอีกมุม จี้ร้านพูดความจริง งงมากอยู่ดีๆมาด่ากัน ยันไม่ได้ทิ้งแฟนคลับ เล่ายิบปมแจกลายเซ็น ถ้ารีบกลับทำไมอยู่ถึงร้านปิด

 

เดือดอีกแล้ว! ลิลลี่ ทีมงานillslick ฟาดกลับฉบับคดีพลิก จี้ร้านชี้แจงด้วย

 

กลายเป็นดราม่ายับ ๆ อีกที กับกรณี Illslick (อิลสลิก) ที่ไปโชว์ร้านหนึ่ง และออกมาโพสต์ข้อความถึงเรื่องค่าตั๋วว่า ไม่ว่าค่าตั๋วจะถูกหรือแพง ไม่ได้วัดคุณค่าของคนฟัง เงินไม่ได้วัดคุณค่าความเป็นมนุษย์ จนเจ้าของร้านสุดจะทนและไม่พอใจ ฟาดใส่ยับ ๆ แบบไม่ยอมลบโพสต์ด้วย

         

ทั้งนี้ อิลสลิก ได้โพสต์ข้อความลงในเพจว่า ไม่ว่าค่าตั๋วจะถูกหรือแพงก็ไม่ได้วัดคุณค่าของคนฟัง คนมีเงินน้อยจองตั๋วได้ด้านหลังไม่ได้แปลว่าไม่รักศิลปิน คนมีเงินเยอะอยู่หน้าสุดไม่ได้แปลว่ารู้จักทุกเพลง เงินไม่ได้วัดคุณค่าความเป็นมนุษย์ เงินมากหรือน้อยก็เท่าเทียม ตนรักคนฟังทุกคน ไม่ว่าจะซื้อตั๋วกี่บาทก็ตาม

 

อย่างไรก็ตาม ข้อความนี้ดูเหมือนจะไม่มีอะไร จนกระทั่งเจ้าของร้านเหล้าชื่อดังได้ออกมาโต้กลับว่า ตนคิดว่าจะไม่พูดแล้วแต่เป็นคุณที่เริ่มก่อน การจ้างคุณมาเล่นที่นี่ทำให้คนในร้านเหนื่อยทั้งกายและใจมากที่สุดตั้งแต่เปิดร้านมา 5 ปี

         

คอนเสิร์ตของคุณครั้งนี้เซ็นสัญญาไว้แล้วก่อนที่จะมีประเด็นกับนักร้องคนอื่น จนทางร้านต้องเลื่อนโปรโมตคอนเสิร์ตของคุณเพื่อให้กระแสมันลด ส่วนเรื่องราคาค่าตั๋วนั้น ค่าตัวของคุณอยู่ที่ 450,000 บาท มีค่าที่พักและค่าเอนเตอร์เทน ค่าภาษีที่ต้องจ่าย แต่กลายเป็นว่าทางร้านขายโต๊ะและขายตั๋วได้ รวมเป็นเงินแค่ 200,000-270,000 บาทเท่านั้น เท่ากับว่าร้านขาดทุนมหาศาล “คุณยังมาปากดีอีกนะไอ้กวี”

         

การแสดงของคุณ 40-45 นาที เป็นการแสดงธรรมดา นิสัยแบบคุณผมนึกว่าเมื่อคืนจ้างเด็ก 3 ขวบมาเล่นคอนเสิร์ต ทำตัวอย่างกับเป็นศูนย์กลางจักรวาล ไม่สนใจคนอื่น ทางร้านได้ดีลว่าหลังจากเล่นเสร็จต้องลงมาแจกลายเซ็นแฟนคลับ แต่คุณให้แฟนคลับนับร้อยนั่งรอ 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยไม่ชี้แจงอะไร บางคนขับรถมาจากนครศรีธรรมราช บางคนมาจากจันทบุรี บางคนมาจากโคราช เอาเค้กมาให้ คุณยังทิ้งพวกเขา อย่ามาพูดเอาหล่อว่าตัวเองดูดี นิสัยแบบนี้ถ้าทำบ่อย ๆ จะกลายเป็นสันดานที่ไม่ดี สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ผมเห็นสันดานคุณกับตาแล้วครับ หนักกว่าที่เขาพูดกันอีก ถุยยยยยย ไอ้กวีขี้หมา

         

สำหรับตนการขาดทุนเป็นเรื่องเล็ก แต่สิ่งที่คุณทำกับแฟนคลับ ทำร้ายจิตใจเขาเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจ “สุดท้ายนี้ คุณบอกว่าเงินไม่ได้สำคัญ ไม่ได้วัดคุณค่าความเป็นมนุษย์ คุณก็มาเล่นฟรีหรือคิดค่าตัวสัก 1 แสนสิ ผมจะได้ขายตั๋ว 300 ทุกคน ไม่ใช่ค่าตัวขนาดนี้แต่เล่นได้แค่นี้ ถ้ารู้ก่อน เอาค่าตัวคุณไปซื้ออาหารแจกหมาจรจัดดีกว่า โอเคนะครับไอ้กวี”

 

เดือดอีกแล้ว! ลิลลี่ ทีมงานillslick ฟาดกลับฉบับคดีพลิก จี้ร้านชี้แจงด้วย

 

ต่อมา “ลิลลี่ ตัณฑ์เอกชน” ทีมงาน “อิลสลิก” ทิฆัมพร เวชไทยสงค์ แร็พเปอร์-นักกวีชื่อดัง เข้าไปแสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าว โดยระบุว่า ขอโทษนะคะ ทำไมอยู่ดีๆมาด่ากันหรอคะ งงมาก ตอนอยู่ที่ร้าน พูดคุยกันปกติ และก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน แล้วเรื่องที่พิมพ์มาคืออะไรคะ อยู่ๆก็มาว่า ทางเราก็ยังไม่ได้ไปว่าอะไรร้านเลยนะ แค่มีแฟนคลับบางคนมาน้อยใจที่ตัวเองไม่มีเงินมาดู เราไปอ่านเจอแล้วพิมพ์ถึงแฟนคลับ อย่ากังวลเรื่องมีเงินซื้อบัตรมั้ย ราคาเท่าไหร่ก็เหมือนกัน

นอกจากนี้น้องๆบางคนเค้าก็ฝากของมาให้ทางร้านให้ศิลปิน แต่ร้านไม่ฝากให้ แล้วเอาของไปให้คนอื่นแทน เราเลยเขียนถึง โดยไม่ได้ว่าอะไรร้านนี่คะ แล้วอันนี้คืออะไร ที่พิมพ์มาก็ไม่ตรงความจริงเลยสักอย่างนะคะ แบบนี้แค่อยากให้คนมาด่ากัน เอากระแสหรอคะ ลี่รบกวนชี้แจงหน่อยค่ะ

 

ต่อมาชี้แจงเรื่องประเด็นแจกลายเซ็น โดยระบุว่า ส่วนเรื่องแจกลายเซ็น จริงๆแล้วตั้งแต่งานแรกที่เรารับ ทุกงานไม่มีการยืนยันรับปากว่าจะแจกลายเซ็นได้ชัวร์ 100% หรือแจกได้กี่นาที เพราะเราดูสถานการณ์หน้างาน จำนวนคน การ์ด ความปลอดภัย ดูเวลา และสถานที่

 

บางทีสะดวกพี่อิลแจกเป็นชั่วโมง ตอนเช็กอินไม่ได้แจกเลย เพราะจำนวนคนเยอะมาก มันแจกไม่ได้ จะใช้วิธีเซ็นฝากไป เซ็นเป็นร้อยๆชิ้น แค่คนไม่เห็น เพราะไม่ได้พูด และถ้าบอกว่ามีการสัญญาว่าจะตัองไปแจก น่าจะมีการผิดพลาดอะไรรึป่าวคะ มีหลักฐานมั้ยคะ ปกติพี่อิลจะนั่งแจกในรถตู้เอง หรือไม่ก็บางร้านเราก็ไปเกาะรั้วแจก

 

ส่วนร้านพี่ เราคุยงานอยู่ร้านจนถึงตี 2 ร้านปิด เพราะมีปัญหาเรื่องงานที่ต้องพูดคุยกัน ซีเรียสมาก ทางเจ้าของก็ไม่เข้ามาคุย ไม่ได้มาใส่ใจถามไถ่ด้วยตัวเอง แล้วตอนออกไปจากที่ห้องรับรองออกไปพี่อิลไม่เจอใคร ร้านก็ไม่ได้อะไรพี่อิลเลยนะคะ แบบนี้ใครผิดใครถูก

 

พี่อิลมองหาไม่เจอแฟนคลับสักคนเลยกลับ ทำไมไม่เดินเข้าไปแจ้งพี่อิล และทำไมไม่แจ้งไม่ถามก่อนแสดงว่ามีการแจกมั้ย ที่ไหนตอนไหน สะดวกมั้ย ร้านให้เราขึ้นก็เที่ยงคืนแล้ว กว่าจะเล่นเสร็จ ถ้าไม่อยากแจก จะนั่งรอยันร้านปิดทำไมคะ รีบกลับไปนอนไม่ดีกว่าหรอ มีกล้องวงจรมั้ยคะ ว่าพี่อิลกลับตอนไหน


 

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/kapook.com