เพลงดังในตำนาน รักเมียที่สุดในโลก

เพลงดังในตำนานอย่าง รักเมียที่สุดในโลก เป็นผลงานของแร็ปเปอร์อินดี้คนดัง อิล Illslick

 

 

อิลเริ่มเป็นที่รู้จักในวงการเพลงแร็ปจากการแข่ง Battle โดยได้แชมป์ในรายการ SEA Audio Battle Vol.2 เมื่อปี 2551 และในปี 2553 อิลก็เป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้นในเพลง รักเมียที่สุดในโลก, M-LEG, จูบ, ดาวค้างฟ้า, ถ้าหากโลกนี้ไม่มีดวงจันทร์, ถ้าเธอต้องเลือก ซึ่งเพลงนี้มียอดวิวสูงถึง 400 ล้านวิวแล้ว  

 

 

อิล Illslick มีชื่อจริงว่า ทิฆัมพร เวชไทยสงค์ หรือ โต้ง หรือ อิล เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2529 ที่ จ.ขอนแก่น แต่ไปโตที่เชียงใหม่ มีความชื่นชอบในแนวเพลงแร็ปและฮิปฮอปมาตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น โดยมีศิลปินที่ชื่นชอบและเป็นแรงบันดาลใจ อย่าง Bone Thugs-N-Harmony

 

ซึ่งเพลง M-LEG นั้น เมื่อตอนที่ปล่อยออกมา ถูก ระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช อดีตรองประธานคณะกรรมาธิการกิจการสตรี เยาวชนและผู้สูงอายุ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพและเนื้อหาของมิวสิควิดีโอเพลงดังมาแล้ว และเพลงดังกล่าวก็เคยถูกแบนมาแล้วด้วย

 

นอกจากนี้ อิล Illslick ยังเคยมีประเด็นดราม่ากับนักร้อง MEYOU หรือ มิว ชิษณุชา ตันติเมธ ที่อีกฝ่ายเคยคัฟเวอร์เพลง M-LEG ของอิลด้วยการทำดนตรีใหม่ลงชาแนลยูทูปของตัวเอง 

 

และในเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา อิล Illslick ได้มีการปล่อยเพลงใหม่ที่ชื่อว่า ILLSLICK – Illslick (age) 23 vs Illslick 34 ออกมา ซึ่งจนถึงตอนนี้มียอดวิวถึง 32 ล้านครั้งแล้ว

 

คลิกเพื่อชมคลิป

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ