เราไม่รวยเหมือนพวกดารา ‘มารี เบิร์นเนอร์’ ลั่นคนไทยติดนิสัยชอบผ่อน !! เจอทัวร์ลง

ดราม่านักแสดงสาว “มารี เบรินเนอร์” หลุดปากพูดคนไทยติดนิสัยชอบผ่อน ทำชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น คนทั่วไปไม่ได้รวยแบบดารา
     กลายเป็นประเด็นขึ้นมาทันที เมื่อมีคนได้ดูรายการทางช่องยูทูบ ว่ามาดิ with Lily and Marie EP.43 : “ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา” รับบทหัวหน้าครอบครัวเเทนสามี?? ของ มารี-ลิลลี่ ซึ่งในเทปนี้แขกรับเชิญคือ ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา ภรรยาสุดเลิฟของ กวินท์ ดูวาล ที่จะมาพูดถึงเรื่องการปิดบ้าน 12 ล้านด้วยเงินสด 

โดย ลิลลี่ ภัณฑิลา พิธีกรคู่ของมารี ได้ถามปุ้มปุ้ยว่าทำไมถึงเลือกโปะบ้าน 12 ล้านบาท ซึ่ง สาวปุ้มปุ้ย ก็ตอบว่า “เป็นเพราะอำนาจของดอกเบี้ย แต่ก่อนมีความคิดแค่กู้ง่ายๆ ผ่อนบ้าน มีโปรโมชั่นผ่อนต่ำ พอ 3 ปี มีรีไฟแนนซ์ ดอกเบี้ยสูงขึ้น เท่านั้นแหละ ปุ้มปุ้ยก็เลยโปะยอดเลย ดอกเบี้ยนิดหน่อยไม่มีจริง ธนาคารคิดดอกเบี้ยจากยอดกู้ทั้งหมด คิดเป็น 2-3% เลย” 
    ส่วนวิธีคิดของปุ้มปุ้ยในการผ่อนก็คือ “มีธุรกิจอะไรที่สามารถเอาเงินก้อนไปหมุนได้บ้าง แล้วกำไรของมันล่ะ ถ้าเอามาเทียบกับดอกเบี้ยที่เราเอาไปกู้บ้าน คุ้มไหม ไม่คุ้ม ปรึกษากวินตอนกลางคืน แต่ด้วยความที่นางให้ความมั่นใจฉันอย่างหนึ่งว่า เราไม่มีนะ (หัวเราะ) จบ คำนี้แยกย้ายแล้วเราก็กลับไปนอน ตื่นมาโอน”

   ด้าน มารี เบิร์นเนอร์ ที่เป็นพิธีก็ได้ออกความคิดเห็นถึงคนไทยกับต่างประเทศว่า

“คนไทยติดนิสัยผ่อนมาก ประเทศอื่นไม่เป็นหนักขนาดนี้ คิดแค่ยอดผ่อนต่อเดือนเท่าไหร่ แต่ถ้าลองคำนวนต่อเดือน ซื้อบ้านเนอะส่วนใหญ่สัญญา 20-30 ปี ลองคิดคูณดูจากราคาบ้าน 10 ล้านอาจจะกลายเป็น 20 ล้านบาท” 



เพราะคำพูดนี้ของ มารี เบรินเนอร์ ทำชาวเน็ตแสดงความรู้สึกไม่เห็นด้วยกับคำพูดนี้ และได้คอมเมนต์แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่า

“แอบไม่เห็นด้วยที่มารีบอกว่าคนไทยชอบผ่อน คือคนไทยไม่ได้จะชอบผ่อนหรอก แต่ไม่มีกำลังมาพอที่จะซื้อสดหรือรีบโปะจบ ด้วยค่าครองชีพอย่างที่เป็นอยู่, เห็นด้วยค่ะ ฟังเพลินๆเจอคำนี้ คือไม่ได้รวยเหมือนพวกคุณค่า, เห็นด้วยค่ะ คนรวยไม่เข้าใจหรอกอยากซื้อเงินสดเหมือนกันทั้งบ้าน ทั้งรถแต่หาเงินไม่ได้เยอะแบบดารา, จริงค่ะ มาเจอประโยคนี้ จากที่ดูมาทุกเทป ทุกคลิป เราไม่ดูอีกเลย คนเราไม่เหมือนกันหนิคะ ถ้าเรามี 50 ล้านแบบคุณ เราซื้อสดแน่นอน” 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : matichon / komchadluek / tnews / thairath


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88