แม่ลันลาเบลและหลาน สวมกอด หนุ่ม กรรชัย พร้อมเผยความในใจว่าทั้งน้ำตา

หนุ่ม กรรชัย เจอเซอร์ไพรส์ แม่ลัลลาเบล และหลาน มาขอบคุณที่ยื่นมือช่วย บอกพันๆ ครั้งยังไม่พอ ไม่มีเขาไม่มีวันนี้

 

 

 

เมื่อหลายปีก่อนเรื่องราวของ ลันลาเบล พริตตี้สาว เคยเป็นข่าวโด่งดังมาก จากวันนั้นจนถึงวันนี้ คดีดังกล่าวก็ยังไม่สิ้นสุดลง และล่าสุด หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ก็ได้มาออกรายการแฉ และมีบางช่วงบางตอนที่พูดถึงเรื่องของลันลาเบล โดยหนุ่มเล่าให้ฟังว่า 

 

ตอนนี้แม่ของลันลาเบลต้องผันตัวมาขายขนมหาเงินเลี้ยงหลาน ซึ่งหนุ่มได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือด้วย ซึ่งเจ้าตัวอธิบายให้ฟังว่า

 

คิดแบบนี้ว่าอยากคืนอะไรให้ครอบครัวเขาบ้าง เราเอาเรื่องลันลาเบลมาเล่นทุกวัน เหมือนเรื่องแตงโม เราเอามาเล่นทุกวัน เพื่ออะไร ยอมรับอย่างนึงว่าเพื่อเรตติ้ง อยากคืนอะไรให้เขา เพราะเป็นประเด็นใหญ่คนอยากรู้ว่าคืออะไร

 

ภาพลันลาเบลถูกฉายวนในโทรทัศน์ทุกวัน คือรู้สึกว่าเราได้ตรงนั้นแล้ว ไม่ว่าจะได้เรตติ้ง ได้ข่าว ไม่อยากเป็นคนเห็นแก่ตัว นำเสนอเขาทุกวัน ก็มานั่งคิดว่าจะทำอะไรได้บ้าง

 

 

เขาเป็นเสาหลักครอบครัว ตอนนั้นครอบครัวก็ลำบาก ลูกก็ต้องเรียนหนังสือ จำเป็นต้องจ่ายค่าเทอมแล้ว เราก็มีลูก รู้สึกว่าเด็กคนนี้ต้องได้เรียนต่อไป

 

ก็เลยให้ค่าเทอมเขาไป 3 ปีแล้ว ก็ตั้งใจจ่ายให้ทุกๆ ปี ก็จะบอกเขาว่าถ้ามีปัญหาอะไรเรื่องการเรียนของแบม ลูกลันลาเบลให้บอก ให้นึกถึงเราเป็นคนแรก ยินดีที่จะช่วย

 

ก่อนที่ มดดำ คชาภา จะเปิดตัวแม่ลันลาเบล และ น้องแบม ลูกสาวของลัลลาเบล ที่เข้ามาสวมกอด หนุ่ม กรรชัย พร้อมเผยความในใจว่า “แม่ดีใจ” ทั้งน้ำตา 

ทั้งนี้ แม่ของลันลาเบล เล่าชีวิตให้ฟังต่อว่า ตอนนี้ขายขนม ขายอาหารตามสั่งในหมู่บ้าน ส่วนชีวิตตอนนี้อย่ามองว่าลำบาก เพราะเราต้องทำ

 

เรื่องที่เกิดขึ้นรอหลานโตจะพูดให้เขาฟัง ตอนนี้ไม่อยากพูดอะไร เขาจะคิดว่าแม่เขาเสียอยู่บนสวรรค์ แต่เราไม่ได้พูดว่าเกิดอะไรขึ้นกับแม่เขา

 

และขอบคุณคุณหนุ่มสุดๆ ถ้าไม่มีคุณหนุ่ม เอาจริงๆ เลยนะ แบมไม่สามารถเรียนตรงนี้ได้ ตอนเบลอยู่ดูมาหลายโรงเรียน เขาถูกใจโรงเรียนนี้ ตื้นตันมากเลยคุณหนุ่ม ไม่คิดว่าจะมีใครแบบนี้

 

คืออันนี้เป็นภาระของเราแต่คุณหนุ่มยื่นมือมาช่วย น้องถึงยังอยู่ตรงนี้ได้ เวลาใครถามทำไมยายยังให้น้องอยู่ตรงนี้ จะบอกว่าคุณหนุ่มให้ค่าเทอมน้องถึงอยู่ตรงนี้ได้ เพราะทุกคนเข้าใจว่ารายได้เราไม่สามารถส่งน้องตรงนี้ได้

 

และน้องแบมยังมีโรคประจำตัวต่อมอะดีนอยด์โต หมอนัดดูอาการตลอด ล่าสุดไปตรวจต่อมก็เล็กลงแต่ยังไม่หาย และยังฉีดวัคซีนโควิดของเด็กไม่ได้

 

เมื่อ มดดำ ถามว่ามีอะไรอยากจะบอก หนุ่ม กรรชัย หรือไม่ แม่ก็บอกว่า แม่ขอบคุณหลายๆ ร้อยรอบก็คงไม่พอจริงๆ คุณหนุ่มยื่นมือมาตรงนี้ น้องถึงได้มีวันนี้ มันเกิดขึ้นได้ยาก

 

ขอบคุณสุดๆ เลย ยังบอก แบมแบม ใครถาม บอกได้เลยนะลุงหนุ่มให้ค่าเทอมมา แบมแบมเขาก็เข้าใจ ซึ่ง หนุ่ม กรรชัย ก็รีบบอกว่า ไม่ต้องขอบคุณผม ไม่เป็นไร ผมยินดี 

 

จากนั้น แม่ของลันลาเบล ก็เล่าให้ฟังต่อว่า แบมแบมตอนนี้มี 4 คนที่ดูแล มีคุณหนุ่ม โทน และเพื่อนเบลอีก 2 คน ที่คอยช่วยดูแลเรื่องของใช้ส่วนตัวของแบมแบม

 

แล้วอีกส่วนลูกสาวคนโตที่มีครอบครัวไปแล้วก็ช่วยมาส่วนหนึ่ง วันนี้ก็ทำใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่อย่างนั้นร่างกายคงไม่ยาว ก่อนจะหันมาบอกกรรชัยว่า

 

 

ถ้ามีอะไรเรียกให้แม่ไปทำคุณหนุ่มเรียกได้เลยแม่ยินดี ยังบอกแบมโตขึ้นต้องจำใครที่มีบุญคุณ เบลเสียไปก็จริง สิ่งที่เขาทิ้งไว้ เลี้ยงง่าย เข้าใจ ขอบคุณเป็นพันๆ ครั้งยังช่วยอะไรไม่ได้ มันมากมายจริงๆ

หนุ่ม กรรชัย บอกด้วยว่า ผมไม่ใช่คนดีอะไรหรอก แค่รู้สึกว่า ก็จะสอนลูกตลอดว่าคนเราพอได้แล้วก็ต้องให้ด้วย สอนมายูตลอด คนเราจะรับๆ อย่างเดียวไม่ได้ตัวเราจะแตก เรามีข้าว 10 จานเรากินจานเดียวก็อิ่ม ต้องให้เขาบ้าง เก็บไว้หมดคนเดียวไม่ได้

 

 

 

ขอบคุณ รายการแฉ/มติชน