ได๋ ไดอาน่า ขออนุญาตพูดตรงๆ เรื่องเตียง

อีกหนึ่งคนบันเทิงที่ออกมาให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่กับการต่อสู้กับสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน โดยทำงานผ่านเพจเราต้องรอด 

 

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน, ผู้คนกำลังยืน และสถานที่ในร่ม

 

ล่าสุด ได๋ ไดอาน่า ได้เขียนโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยบอกตรงๆ ว่า สถานการณ์ในตอนนี้มันหนักมากจริงๆ ไม่มีเตียงแล้ว แม้จะเพิ่มเตียง แต่ยังไงคุณหมอและพยาบาลก็ไม่พอที่จะทำการรักษา อาจจะดูใจร้าย แต่นี่คือความจริง

 

“ขออนุญาตพูดตรงๆ นะคะ หากเป็นเวลาปกติคงจะดูใจร้ายเเต่นี่คือความจริง ตอนนี้ทุกคนต้องสตรองต้องช่วยตัวเองกันก่อนนะคะ เตียง – ไม่มีค่ะ ยังไงก็ไม่มี ก่อนหน้านี้ผู้ติดเชื้อหลักพันก็ไม่มีอยู่เเล้ว ตอนนี้หลักหมื่น …. สมมติเราเสริมเตียง เพิ่มเตียงยังไงคุณหมอเเละพยาบาลก็มีเท่าเดิม

 

HOME ISOLATION กักตัว รักษาตัวเองอยู่ที่บ้านนะคะ ทานยาตามอาการ คอยหมั่นดู เเละวัดค่า OXYGEN ของตัวเอง ติดต่อลงทะเบียนได้ที่ 1330 กด 14 หรือ ที่ @1668.reg เพื่อขอยานะคะ

ตอนนี้ทุกคืนเจอคน OXYGEN DROP 80 70 ก็ต้อง ให้ oxygen อยู่บ้าน ในขณะที่ oxygen 50 40 30 ก็พยายามส่งทีมไปดูเเลเเละดัน oxygen ขึ้น เพื่อประทัง เเละให้เวลาทีมงาน เราต้องรอด ในการประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอยาต้านไวรัส ซึ่งไม่สามารถให้ได้ในกรณีที่ อาการยังไม่หนัก …..

ขอเตียง – ไม่มีจริงๆ ค่ะ ใครมีช่วยบอกหน่อยนะคะ จะรีบโทรให้เลย
ขอยาสามัญ ตามอาการ – ขอชื่อที่อยู่เบอร์โทร
ขอยาต้านไวรัส – ต้องลงทะเบียนเเละให้หมอสั่งจ่าย

สงครามโรคครั้งนี้มันลุยเราไม่หยุด เราอย่ายอมมันนะคะ กินยาค่ะ สู้กับมันค่ะ บางคนถ่ายไม่หยุด อาเจียนไม่หยุด เเล้วไม่ยอมทานข้าว ญาติต้องนั่งให้กำลังใจ เเล้วเชียร์ให้จิบๆๆๆ ไปเรื่อยๆ นะคะ หากคุณหมอจ่ายยาก็ต้องกินตามที่คุณหมอเขียนนะคะ

ตอนนี้ทุกหน่วยงาน ทุกคนกำลังช่วยกันอยู่สุดความสามารถ เเต่เคสเยอะจริงๆ ล้นจริงๆ เข้าใจผู้ป่วย เข้าใจญาติทุกคนว่าร้อนใจ เเละสับสนไม่รู้ว่าจะทำยังไง ก็ถ้าหนทางเดียวตอนนี้คือดูเเลกันเอง เราก็ทำให้ดีที่สุด ช่วยกันเเละกันให้ได้มากที่สุด ……

 

สถานการณ์มันหนักมากจริงๆ #เราต้องรอด

ปล: เเต่หากไม่ไหวเเล้วจริงๆ บางทีการที่เราได้อยู่กับพ่อเเม่เราในห้วงเวลาสุดท้ายก็ดีกว่า การจากกันไปโดยไม่ได้บอกลา ……… เพราะนี่คือความจริง”.

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/มติชน/FB:Diana Chung