10 ซีรีย์เกาหลี น่าดู 2021

ใกล้สิ้นปีแล้ว แต่ซีรีย์ยังไม่จบ วันนี้แอดมินจึงนำ 10 ซีรีย์เกาหลีน่าดู 2021 มาฝาก

เผื่อว่าเพื่อนๆ จะเก็บไว้ดูช่วงวันหยุดยาวที่จะถึง 

 

 

 

Love And Wish

นักแสดง: ชเวเยบิน ชเวยองแจ

เรื่องย่อ: บอกเล่าเรื่องราวของดาอึน (ชเวเยบิน) นักเรียนมัธยมปลายที่สิ้นหวังในความรักมาโดยตลอด แต่เมื่อเธอย้ายเข้าไปอยู่ในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในกรุงโซล เธอก็ตกหลุมรักคิมซึงฮยู (ยองแจ) หนุ่มเพื่อนบ้านที่หล่อเหลาและเต็มไปด้วยเสน่ห์ แถมเขายังกลายมาเป็นเพื่อนร่วมชั้นของเธอราวกับพรหมลิขิต แต่เมื่อเธอได้รู้จักเขามากเท่าไหร่ เธอก็ยิ่งรับรู้อดีตอันมืดมิดที่เขาพยายามปิดบัง

 

 

 

 

Snowdrop (2021)

เรื่องย่อ: ซีรีส์ที่มีพื้นหลังเป็นกรุงโซล ในปี 1987 ถ่ายทอดเรื่องราวความรักของตัวละคร ซูโฮ (รับบทโดย จองแฮอิน) นักศึกษามหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่จู่ ๆ วันหนึ่งเขารุดเข้ามาในหอพักหญิงด้วยสภาพเนื้อตัวที่เต็มไปด้วยเลือด และ ยองโร (รับบทโดย จีซู) นักศึกษาหญิงผู้หลบซ่อนตัวเขาและดูแลรักษาบาดแผลของเขา ขณะที่กำลังเผชิญกับอันตรายภายใต้การควบคุมอย่างเข้มงวดใกล้ชิด

 

 

 

 

The Red Sleeve

เรื่องย่อ: เหล่าหญิงสาวผู้รับใช้กษัตริย์ ปลายแขนเสื้อสีแดงหมายถึงพวกนางเป็นสมบัติของพระราชวังแต่เพียงเท่านั้น ความจงรักภักดีของพวกนางจะต้องอยู่กับกษัตริย์และไม่ทำสิ่งใดนอกจากคำสั่งที่ได้รับ ในขณะที่กษัตริย์เป็นผู้ปกครองมาโดยกำเนิด พระองค์จะต้องเห็นประเทศและประชาชนมาก่อนโดยไม่เห็นอารมณ์เป็นใหญ่ แม้เป็นเรื่องความรัก รักแรกของพระองค์ที่ควรจะบริสุทธิ์และลึกซึ้ง ก็จะต้องถูกข่มเอาไว้ด้วยหัวใจเย็นชาและใช้เพื่อประโยชน์เรื่องการเมือง ซองด็อกอิมเป็นเพียงสาวใช้ในพระราชวังแต่เต็มไปด้วยความสงสัยและมีเป้าหมายอันสูงสุดที่จะได้กลับไปหาพี่น้องของตัวเอง อีซานเป็นกษัตริย์ รัชทายาทผู้มีสิทธิ์ในพระราชบัลลังก์ของเสด็จปู่หลังจากที่พระราชบิดาได้สวรรคต อีซานเป็นอัจฉริยบุคคลที่โดดเด่นผู้ใช้ทั้งชีวิตไปกับการเตรียมตัวเป็นกษัตริย์ แม้มีความฉลาดและสงบเยือกเย็น เขาก็หวาดกลัวมาโดยตลอดว่าตัวเองจะต้องจบชีวิตลงอย่างน่าอนาถเช่นเดียวกับพระราชบิดา แต่เขาไม่เคยเผยด้านนี้ให้ผู้ใดเห็นและพยายามอย่างที่สุดเพื่อจะเอาตัวรอด เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของความรักต้องห้ามระหว่างด็อกอิมและอีซาน กษัตริย์ผู้ใช้ความรักเป็นเพียงเครื่องมือและหญิงสาวผู้ปฏิเสธที่จะมาเป็นมเหสีของเขา ทางเลือกของทั้งสองคนทำให้ทั้งคู่แยกจากกัน แต่ในใจลึกๆ นั้น พวกเขาเพียงอยากมีความรักที่ปกติ แม้จะรู้ว่าเป็นไปไม่ได้ก็ตามที

 

 

 

 

One Ordinary Day (2021)

เรื่องย่อ: ในวันธรรมดาวันหนึ่ง วันที่ไม่ต่างจากวันไหน ๆ นักศึกษาประวัติขาวสะอาดคิมฮยอนซูได้ทำผิดพลาดครั้งใหญ่ เขาก็เหมือนนักศึกษาคนอื่นที่มีนัดเที่ยวกับเพื่อน กลางดึกคืนนั้น เขาขับรถแท็กซี่ของพ่อไปหาเพื่อน สาวลึกลับหน้าตาเศร้าที่ชื่อฮงกุกฮวาเข้าใจผิดว่าแท็กซี่ของฮยอนซูกำลังให้บริการอยู่จึงกระโดดขึ้นรถมา และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง ทุกทางที่ฮยอนซูเลือกได้นำพานักศึกษาธรรมดาอย่างเขาไปสู่การเป็นผู้ต้องสงสัยหลักในคดีฆาตกรรมโหด ในระหว่างที่ฮยอนซูตัวสั่นเพราะความหวาดกลัวและการถูกกล่าวหาจากทุกคนว่าเขานี่แหละเป็นฆาตกร คนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเขาในสถานการณ์สิ้นหวังนี้กลับเป็นทนายกากเดนชินจุงฮัน และราชาอาชญากรรมผู้คุมห่วงโซ่อาหารในคุกโดจีแท เพื่อหาทางพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้ตัวเอง ฮยอนซูจึงต้องทุ่มเททุกอย่างที่มีเพื่อสู้กับตำรวจและอัยการเกาหลี

 

 

 

 

Bad and Crazy 

เรื่องย่อ: บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตำรวจนักสืบวัตถุนิยมที่เปลี่ยนเป็นคนที่พิทักษ์ความยุติธรรมและต่อสู้กับการทุจริตคอรัปชั่นของตำรวจ เมื่ออีกตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวเขา ที่มีชื่อว่า ‘K’ ถูกปลุกขึ้นมา

 

 

 

 

Our Beloved Summer | ร้อนนั้นเรารักกัน (2021)

เรื่องย่อ: ซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่จะถ่ายทอดความรู้สึกที่ซับซ้อนและละเอียดอ่อนของคู่รักที่เลิกรากันถึงขั้นที่ว่าไม่อยากจะพบเจอกันอีก แต่ทว่าพวกเขาต้องกลับมารวมตัวกันหน้ากล้องอีกครั้ง เนื่องจากสารคดีที่พวกเขาเคยถ่ายทำในโรงเรียนมัธยมเมื่อ 10 ปีก่อน จู่ ๆ ก็ได้รับความนิยมขึ้นมา

 

 

 

 

เรื่องย่อ: แม้ว่าแฟชั่นดีไซเนอร์จะหวังอยากสร้างผลงานคลาสสิกที่จะคงอยู่ตลอดกาล พวกเขาก็ยังต้องตามเทรนด์ที่เปลี่ยนอยู่เรื่อย ๆ ความรักก็เหมือนกัน คนเรานัดพบและออกเดตหลายครั้งเพื่อตามหารักยั่งยืนหนึ่งครั้ง แต่ทั้งโชคชะตาและความรักกลับไม่มีอะไรคงอยู่ตลอดไป ข้ออ้างอย่างเช่น “ไม่ได้เกิดมาคู่กัน” หรือ “เวลาของเราหมดแล้ว” มักจะถูกยกมาใช้บอกเลิกอีกฝ่ายเสมอ และนี่ก็อาจจะแค่เป็นวิถีชีวิตก็ได้ แฟชั่นดีไซเนอร์ฮายองอึนคือผู้ที่อยู่กับความเป็นจริงและเย็นชา เธอหน้าตาสะสวยและมีหน้าที่การงานดี สำหรับเธอแล้ว ผู้ชายก็แค่แรงกระตุ้น ในอดีตเธอเคยทุ่มเทให้กับความรัก แต่ตอนนี้เธอตั้งใจจะไม่ทำแบบนั้นอีกแล้ว อย่างไรก็ตาม ยุนแจกุก ช่างภาพแฟชั่นชื่อดังผู้ซื่อตรงและซื่อสัตย์กับความรัก กลับมาปรากฏตัวอยู่ต่อหน้ายองอึน ละครเรื่องนี้จะเล่าว่ายองอึนและแจกุกส่งผลต่อคำนิยามของความรักของแต่อีกฝ่ายอย่างไร ทุกคนต่างก็มีคำนิยามของใครของมัน ทั้งแจกุก ยองอึน และเพื่อน ๆ ของเธอจะมาบอกเล่าถึงคำนิยามนั้นด้วยเรื่องราวของตัวเอง

 

 

 

 

Jirisan

เรื่องย่อ : เรื่องราวแนวลึกลับเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติที่พยายามช่วยชีวิตผู้คนจำนวนมากมายที่พยายามจะจบชีวิตตัวเอง คนที่หายตัวไปจากการปีนเขา หรือตกเป็นเหยื่อจากสภาพอากาศที่เลวร้ายระหว่างปีนเขาจีรี ซึ่งเป็นพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติที่กว้างใหญ่ และมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้น 

 

 

 

 

Melancholia

เรื่องย่อ : โรงเรียนมัธยมอาซอง เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงที่สุดในย่านคังนัม และยังมีการทุจริตในโรงเรียนอย่างไม่ว่างเว้นเลยด้วย วันหนึ่ง ครูสอนคณิตศาสตร์คนใหม่ชื่อ จียุนซู ได้เข้ามาสอนที่โรงเรียนอาซองแห่งนี้ เธอเป็นครูสอนคณิตมากความสามารถที่เคยส่งนักเรียนหลายคนเข้าไปแข่งคณิตศาสตร์โอลิมปิกและได้รางวัลมาแล้ว เธอเป็นครูสาวที่ไม่ได้มองคณิตศาสตร์ว่าเป็นเพียงเรื่องของตัวเลข แต่เป็นโอกาสที่จะพาให้มนุษย์เข้าไปสู่โลกใหม่ที่กว้างใหญ่ไม่รู้จบ ที่โรงเรียนแห่งนั้น เธอได้พบกับเด็กชายคนหนึ่งชื่อ แบคซึงยู ที่ชอบคณิตศาสตร์ เขาเป็นเด็กอัจฉริยะที่กระหายใคร่รู้เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ แต่กลับไม่อยากเปิดเผยตัวเองออกมา

 

 

 

 

เรื่องย่อ : การต่อสู้กับโรคติดเชื้อกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันตั้งแต่โควิด-19 ถึงแม้ผู้คนจะเอาชนะโควิด-19 มาได้และไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัยกันอีกต่อไป แต่ก็มีโรคปริศนาอีกโรคหนึ่งแพร่กระจายไปทั่วเมืองเซยัง ถึงแม้จะอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ แต่การแบ่งแยกชนชั้นและสงครามจิตวิทยาระหว่างชนชั้นที่แตกต่างกันก็ยังมีอยู่ ชั้นสูง ๆ ของอพาร์ตเมนต์สร้างใหม่ในเซยังมีไว้เพื่อขายทั่วไป ขณะที่ชั้นล่าง ๆ มีไว้ให้สาธารณชนเช่า แซบม สิบเอกแห่งหน่วยปฏิบัติการพิเศษผู้มีเป้าหมายสูงสุดในชีวิตคือการมีบ้านเป็นของตัวเอง หวังว่าจะได้สักห้องหนึ่งในอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว

 

 

 

 

ขอบคุณ Viu/WeTV/QIY/Netflix