10 ซีรีส์สุดหวาน ต้อนรับวาเลนไทน์

ใกล้วาเลนไทน์แล้ว หาซีรีย์หวานๆ ฟินๆ มาดูต้อนรับวันแห่งความรักกันดีกว่า วันนี้แอดมินมีมาแนะนำ 10 เรื่อง เป็นซีรีย์รักโรแมนติกจากเกาหลี และจีน จะมีเรื่องไหนบ้าง ตามมาฟินกันได้เลย

 

Unforgettable Love (2021)
นักแสดง: เว่ยเจ๋อหมิง-หูอี้เสวียน

Unforgettable Love อุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อ 5 ปีก่อน ทำให้พี่ชายกับพี่สะใภ้ของ เฮ่อเฉียวเยี่ยน (เว่ยเจ๋อหมิง) CEO แห่งเฮ่อซื่อกรุ๊ป เสียชีวิตลง ประธานสุดเย็นชา และเป็นจอมเผด็จการ จึงรับหลานชายเพียงคนเดียว ชื่อ “เฮ่อเหวยเฟย” หรือ “เสี่ยวเป่า” (เด็กชายซุนซือเฉิง) มาเป็นลูก เสี่ยวเป่า เป็นเด็กฉลาด ไอคิวสูงและเอาแต่ใจ แต่ไร้ปฏิสัมพันธ์กับคนแปลกหน้าโดยสิ้นเชิง จากปมร้ายในอดีต เด็กชายตัวน้อยไม่ยอมเปิดใจพูดกับใครเลย แม้แต่เฮ่อเฉียวเยี่ยนเองก็ตาม เสี่ยวเป่าจะสื่อสารด้วยการใช้ข้อความที่เขียนลงบนกระดาน หรืออักษรภาพ ที่ เฮ่อเฉียวเยี่ยนทำให้เท่านั้น

อีกฟากหนึ่ง “ฉินอี่เยว่” หรือ หมอฉิน (รับบทโดย หูอี้เสวียน) อดีตศัลยแพทย์ที่เคยช่วยชีวิตเด็กคนหนึ่งจากอุบัติเหตุ ทำให้มือของเธอได้รับบาดเจ็บ จนไม่สามารถเป็นศัลยแพทย์ได้ ปัจจุบันเธอหันมาเป็นจิตแพทย์เด็กในโรงพยาบาลหย่าเต๋อ ด้วยนิสัยอ่อนโยน จิตใจงาม มองโลกในแง่ดี ทั้งสวย ทั้งเก่ง วันหนึ่ง ฉินอี่เยว่ ได้พบและช่วยเสี่ยวเป่าไว้โดยบังเอิญ และดูท่าว่าเสี่ยวเป่าจะถูกใจและชอบในตัวหมอฉินอยู่ไม่น้อย และยื่นข้อเสนอกับประธานเฮ่อ อยากให้ หมอฉิน มาเป็นหมอประจำตัวที่บ้าน และเรียก หมอฉิน ว่า “หม่ามี๊” พอหมอฉินมาอยู่ที่บ้านของพวกเค้าบ่อยๆ เฮ่อเฉียวเยี่ยน ก็ถูกชะตาเธอจนได้ 

 

 

Our Secrets (2021)
นักแสดง: เฉินเจ๋อหยวน-สวีเหมิงเจี๋ย

รักในความลับ (Our Secrets) เรื่องราวของ โจวซือเยว่ (รับบทโดย เฉินเจ๋อหย่วน) เทพบุตรสุดเพอร์เฟคประจำโรงเรียนกับ ติงเซี่ยน (รับบทโดย สวีเมิ่งเจี๋ย) และสาวน้อยหัวดื้อสุดน่ารัก โจวซือเยว่ หนุ่มหล่อออร่าเด็กอัจฉริยะ​ เขาเย็นชาและสันโดษแต่ก็อ่อนโยนและกระตือรือร้น ถึงครอบครัวจะประสบปัญหา​แต่เขาก็ยังมุ่งมั่นไล่ตามในสิ่งที่ใจใฝ่ฝัน ติงเซี่ยนเป็นดวงตะวันที่มุ่งมั่นอย่างไม่หยุดยั้ง ถึงจะดื้อรั้นแต่ก็น่ารักและกล้าหาญ ค่อยๆ ตามหาสิ่งที่ตัวเองรัก หลังจากคนที่เคยขี้ขลาดและไม่มั่นใจในตัวเองแบบ “เธอ” ได้มาเจอกับโจวซือเยว่ เธอก็ค่อยๆ เปิดใจ ค่อยๆ ปรับตัวให้เข้ากับชีวิตใหม่ในโรงเรียนใหม่ ได้เปลี่ยนเป็นคนที่ร่าเริงและกล้าแสดงออกมากขึ้น

 

 


Love At Night (2021)
นักแสดง: หลิวเสวียอี้-จางอวี่ซี

Love At Night เรื่องราวของ สวี่ชิงโยว (จางอวี่ซี) สาวเวิร์กกิ้งวูแมนสุดมั่นถูกแฟนหนุ่มทนายที่คบกันมาสิบปีนอกใจขณะที่ใกล้แต่งงานกัน ในค่ำคืนแห่งความเสียใจและความสับสนนั้น สวี่ชิงโยวได้พบกับ ม่อหลิงเจ๋อ (หลิวเสวียอี้) หนุ่มนักลงทุนสุดเพอร์เฟกต์ ด้วยความเมาทำให้เธอรั้งเขาให้อยู่ด้วยกันทั้งคืน แต่วันต่อมากลับต้องเจอเขาอีกครั้งในฐานะรองประธานคนใหม่ในที่ทำงาน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่พัฒนาไปพร้อมกับการร่วมมือแก้ไขปัญหาเรื่องงาน ขณะเดียวกันเธอก็ยังคงตัดสัมพันธ์กับแฟนเก่าไม่ขาด ชิงโยวจะเลือกทางไหน ระหว่างความรักสิบปี กับความเอาใจใส่จากผู้ชายที่ไม่อาจคาดเดาได้อย่างหลิงเจ๋อ 

 

 


Nothing But You (2022)
นักแสดง: หลัวเจิ้ง-หวังเฮ่อรุ่น

สายตาบอกว่ารัก (Nothing But You) ซีรีส์จีนรักโรแมนติก รับประกันความหวาน ความฟิน ไปกับหน้าหล่อๆ ของ หลัวเจิ้ง ในบทประธานบริษัทสุดหล่อ กับเรื่องราวของ เจียงหลีหลี (รับบทโดย หวังเฮ่อรุ่น) น้องสาวจอมโก๊ะที่ต้องปลอมตัวไปใช้ชีวิตเป็นพี่สาวฝาแฝด “ปี้เสี่ยวหราน” โปรดิวเซอร์ระดับเหรียญทองของวงการที่เกิดอุบัติเหตุ ทำให้หลีหลีได้พบกับชีวิตสุดเป๊ะที่ไม่เคยสัมผัสและได้เจอกับ ไล่เจิ้งอี (รับบทโดย หลัวเจิ้ง) ประธานบริษัทหนุ่มสุดหล่อที่กำลังคบหาแบบปลอมๆ อยู่กับพี่สาวของเธอ แต่เจิ้งอีกลับสนใจในตัวของหลีหลีขึ้นมาจริงๆ! เพราะดูเหมือนว่าหลีหลีจะเคยเป็นรักแรกของเขาตั้งแต่สมัยเด็ก  ความฟินแบบตัวแตกจึงเริ่มต้นขึ้น

 

 

Hello, The Sharpshooter (2022)
นักแสดง: หูอี้เทียน-สิงเฟย

Hello, The Sharpshooter ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติถังซิน (ซิงเฟย) นักข่าวฝึกหัดจากช่องกีฬาได้รับมอบหมายให้มาสัมภาษณ์แชมป์ของการแข่งขันปืนพก 50 เมตร ทำให้ถังซินได้พบกับเสิ่นฉิงหยวน (หูอี้เทียน) ผู้ชายที่เธอเคยแอบชอบเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ในระหว่างการสัมภาษณ์ท่าทางเย็นชาของเสิ่นฉิงหยวนทำให้ถังซินตกใจและเริ่มที่จะพูดติดอ่าง เกือบทำให้เธอนั้นต้องเสียงาน ถังซินใช้การติดตามรายงานข่าวและการผลิตรายการในการเข้าหาเสิ่นฉิงหยวน ในระหว่างรายการได้เกิดเรื่องราวและอุปสรรคต่างๆขึ้นมากมาย แต่ในที่สุดเธอก็ผลิตรายการได้สำเร็จและได้กระแสตอบรับที่ดีจากผู้ชมทางบ้าน นอกจากนี้ถังซินยังได้ช่วยเสิ่นฉิงหยวนไขปมที่อยู่ในใจเขามาตลอด ด้วยความฝันและความรักที่ทั้งคู่มีให้กันทำให้พวกเขายืนเคียงข้างกันบนเวทีโดยหวังที่จะทำตามฝันให้ดีที่สุด

 

ซีรีส์ฝั่งเกาหลี กรุงโซล

Crash Landing on You (2019)
นักแสดง: ฮยอนบิน-ซนเยจิน

ซีรีส์ที่ทำให้คำว่า สหายผู้กอง โด่งดังไปทั้งเมือง การโคจรมาเจอกันของนักแสดงนำเบอร์ต้นของเกาหลี ฮยอนบิน และ ซนเยจิน เรื่องราวของทายาทสาวจากตระกูลดัง ยุนเซรี (รับบทโดย ซนเยจิน) ที่วันหนึ่งระหว่างที่เธอกำลังเล่นร่มร่อนดันเกิดกระแสลมแรง จนทำให้ต้องร่อนลงจอดฉุกเฉินซึ่งเป็นเขตพื้นที่ของประเทศเกาหลีเหนือ ซึ่งทำให้เธอได้พบกับ รีจองฮยอก (รับบทโดย ฮยอนบิน) เจ้าหน้าที่กองทัพของเกาหลีเหนือที่เกิดตกหลุมรักเธอหลังจากที่ให้ความช่วยเหลือ พยายามซ่อนตัวและปกป้องเธอ

 

 

Extraordinary You (2019)
นักแสดง: โรอุน SF9 – ฮเยยุน

ซีรีส์แนวแฟนตาซี วัยรุ่น โรแมนติก เล่าถึงเรื่องราวของ อึนดันโอ (รับบทโดย คิมฮเยยุน) นักเรียนชั้นมัธยมในโรงเรียนแห่งหนึ่ง เธอมาจากครอบครัวมีฐานะแต่เธอป่วยเป็นโรคหัวใจ โดยคู่หมั้นของเธอ แบคคยอง (รับบทโดย อีแจอุค) กำลังเรียนโรงเรียนเดียวกันกับเธอเช่นกัน ต่อมาเธอได้ค้นพบว่าตัวเธอเองรวมไปถึงเพื่อน ๆ ในโรงเรียน เป็นตัวละครจากในการ์ตูนที่มีคนแต่งขึ้นมาและเธอได้รู้ว่าตัวละครของเธอไม่ใช่ตัวละครหลักของเรื่อง แต่เป็นเพียงตัวประกอบและเหลือเวลาที่จะมีชีวิตอีกไม่มากนัก เธอจึงตัดสินใจลุกขึ้นสู้กับเรื่องราวที่นักเขียนได้วางไว้ แล้วใช้ชีวิตในแบบที่เป็นคนกำหนดเอง 

 

 

My Roommate Is a Gumiho (2021)
นักแสดง: จางกียง-ฮเยริ

My Roommate is a Gumiho เรื่องราวของ “ชินอูยอ” จิ้งจอกเก้าหางผู้ปรารถนาจะกลายเป็นมนุษย์ เมื่อลูกแก้วจิ้งจอกที่เขาปกป้องมา 999 ปีถูก “อีดัน” นักศึกษาสาวกลืนลงไปโดยไม่ตั้งใจ เพื่อนำลูกแก้วออกมา ทั้งสองจำต้องมาอยู่ร่วมบ้านเดียวกัน ก่อเกิดเป็นเรื่องราวความรักสุดโรแมนติกอันน่าประทับใจ 

 

Hometown Cha-Cha-Cha (2021)
นักแสดง: คิมซอนโฮ-ชินมินอา

เรื่องราวของ ยุนฮเยจิน (ชินมินอา) เป็นทันตแพทย์สาวผู้ทุ่มเทให้กับการทำงานและซื่อสัตย์ต่อหลักการของตนเอง แต่แล้วเรื่องราวก็พาให้เธอต้องย้ายจากกรุงโซลมาเปิดคลินิกอยู่ริมทะเลในชนบทอย่างหมู่บ้านกงจิน และที่นี่เองที่เธอได้พบกับ ฮงดูชิก (คิมซอนโฮ) หนุ่มตกงานที่เชี่ยวชาญสารพัดเรื่องและเป็นที่พึ่งให้กับคนทั้งหมู่บ้าน

 

Dali and Cocky Prince (2021)
นักแสดง: คิมมินแจ-พัคกยูยอง

เรื่องราวของลูกชายคนรองของตระกูลเจ้าของร้านอาหารแฟรนไชส์ดัง แม้จะไม่ได้เป็นคนโดดเด่นด้านการเรียนแต่สร้างรายได้จากเมนูดังซุปเผ็ดกระดูกหมูจนประสบความสำเร็จ กับคุณหนูอารมณ์ศิลป์ที่อยู่ในแวดวงอาร์ตแกลอรี่ ที่อาร์ตแกลอรี่ของเธอกำลังมีปัญหาด้านการเงิน ทำให้เธอต้องขอความช่วยเหลือจากคุณชายซุปเผ็ดกระดูกหมู

 

 

 

ขอบคุณ TVN/WeTV