ชาวร็อกเตรียมเดือดกับ “SWEET BROS.” อีพีอัลบั้มใหม่จาก LOMOSONIC

ประเดิมปล่อย วันที่ฉันไม่อยู่” กระแทกอารมณ์การจากลา 16 เม.ย. นี้

ชาวร็อกเตรียมรับพลังเดือดแบบจุก ๆ จากวงร็อกสายว๊าก LOMOSONIC (โลโมโซนิค) ของสมาชิก 4 หนุ่ม “บอย – ร้องนำ / ป้อม – กีต้าร์ / ปิติ – กีต้าร์ / ออตโต้ – กลอง” ภายใต้บ้านหลังใหม่ genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) กับ EP อัลบั้มใหม่ที่ชื่อ SWEET BROS. (สวีท โบรส์) ผลงานสุดจัดจ้านแต่แฝงความอบอุ่นจากฝีมือการดูแลของ พูนศักดิ์ จตุระบุล (อ๊อฟ บิ๊กแอส) และมี โป โปษยนุกูล มาช่วยดูแลเนื้อเพลงให้ฟังง่ายเข้าหู ประเดิมปล่อย วันที่ฉันไม่อยู่ (TOMORROW) 16 เม.ย. นี้ โดย บอย เล่าที่มาของอัลบั้มนี้ให้ฟังว่า…

“อัลบั้มนี้มันคือเรื่องราวต่าง ๆ ที่ได้จากการที่ทำงาน ได้เจอแฟนเพลง ได้เจอประสบการณ์หลาย ๆ อย่าง  ในตัวเนื้องานอยากให้ลองฟัง มันมีศิลปะ มีสีสัน มีความสนุกสนาน ดนตรีอาจจะป๊อปขึ้นแต่ยังคงซ่อนความกวนเอาไว้ ไม่ทิ้งลูกเล่นดุดันตามสไตล์โลโมโซนิค ก็อยากให้ทุกคนลองรักมันในแบบที่เรามองเห็นคิดว่าไม่ยากที่แฟนเพลงจะรับรู้และเข้าใจ อีพีชุดนี้ผมได้ พี่อ๊อฟ บิ๊กแอส มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ แกทำงานละเอียด ให้คำปรึกษาที่ดี  ได้เรียนรู้วิธีการทำงานจากพี่เค้ามาเยอะ ซึ่งบางเรื่องมันก็เป็นพื้นที่ที่เราไปไม่ถึง คือผมรู้สึกว่าถ้าไม่มีแกงานอาจจะออกมาไม่เป๊ะก็ได้ พี่อีกคนที่พวกเราได้ร่วมงานด้วยคือ พี่โป โปษยะนุกุล แกมาช่วยขัดเกลาเนื้อเพลง ทำให้สามารถสื่อสารเข้าใจได้ง่ายขึ้น เชื่อมต่อกับคนอื่นได้มากขึ้น และเป็นมิตรมากขึ้น ซึ่งตรงกับชื่ออีพีชุด SWEET BROS. ที่แปลว่าพี่ชายที่แสนดี  คือเราอยากจะเป็นมิตรและแคร์คนรอบข้างให้มากขึ้น ยังอยากเป็นพี่ชายที่เข้าใจและเดินเคียงข้างแฟนเพลงมากกว่าที่จะเดินเป็นผู้นำอยู่ข้างหน้า

สำหรับเพลงเปิดตัว วันที่ฉันไม่อยู่ ผมได้แรงบันดาลใจมากจากภาพยนตร์เรื่องนึงที่ทำให้ผมนึกถึงการจากลา ผมก็เลยเริ่มที่จะเขียนเพลงนี้และเมโลดี้ขึ้นมา และได้ พี่โป มาช่วยจบเนื้อเพลงให้จบสมบูรณ์

 ส่วนมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้ทีมผู้กำกับจาก DIRECTORNET มาถ่ายทอดเรื่องราวผ่านภาพ เป็นเรื่องของพี่ชายกับ น้องสาวในโรงพยาบาลจิตเวช และมีไอศกรีมสัญลักษณ์ของความสุข ผมรู้จักกับ เบสท์ – ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์ พระเอกมิวสิกเป็นการส่วนตัว เค้าเป็นนักแสดงที่เชื่อฝีมือได้ สื่อสารได้ตรงกับบทที่วางไว้ ทำได้ดีทั้งสีหน้า อารมณ์ แววตา ส่วนนางเอก น้องลีเกต – ศุภวัลย์ พูนเจริญ ก็เล่นเก่งมากครับ ส่วนพวกเราก็ซิ้งค์อย่างเดียวเลย ยืนตาหยี แดดแรงมาก วันนั้นท้องฟ้าดูสดใสก็เอื้อต่อการที่จะทำให้วงดนตรีวงนี้เดินออกมาจากความมืดมิดได้แล้ว ส่วนตัวผมชอบฉากสุดท้ายของเอ็มวีเพลงนี้นะแต่มันจบยังไงต้องไปติดตามกัน พวกเราโลโมโซนิคขอฝากอีพีชุดใหม่กับสังกัดใหม่ค่าย จีนี่ เรคคอร์ดส ด้วยนะครับ สำหรับเพลง วันที่ฉันไม่อยู่  จะปล่อยเอ็มวี.ให้ดูวันที่ 16 เมษายน นี้ และจะปล่อยอัลบั้ม “SWEET BROS.” ทั้ง 6 เพลงในวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 นะครับ”  บอย บอก