YG Ent คอนเฟิร์ม ลิซ่า BLACKPINK ถูกอดีตผู้จัดการโกงเงินกว่า 1,000 ล้านวอน

YG Ent คอนเฟิร์ม ลิซ่า BLACKPINK ถูกอดีตผู้จัดการโกงเงินกว่า 1,000 ล้านวอน

ทางต้นสังกัด YG แจ้งว่า ลิซ่าต้องการที่จะตกลงกันอย่างราบรื่น ซึ่งขณะนี้ทางอดีตผู้จัดการได้คืนเงินบางส่วนแล้วและกำลังทำแผนชำระหนี้

ในวันที่ 2 มิถุนายน ทาง YG Entertainment ต้นสังกัดของ Lisa ได้แจ้งว่า “จากการสอบสวนภายในเรายืนยันว่า Lisa ได้รับความเดือดร้อนจากการโกงเงินของอดีตผู้จัดการ ตามความตั้งใจของ Lisa เธอหวังว่าจะแก้ไขได้อย่างราบรื่น ทั้งนี้อดีตผู้จัดการได้จ่ายเงินคืนบางส่วนและเห็นด้วยกับแผนการชำระหนี้ และลาออกแล้ว”

“เราขออภัยสำหรับปัญหาของแฟน ๆ ที่รักศิลปิน เรารู้สึกอับอายอย่างมากจากการประพฤติมิชอบของนาย A ที่ใช้ประโยชน์จากความสัมพันธ์ที่ไว้วางใจกับศิลปินและเรารู้สึกถึงความรับผิดชอบของการจัดการและการกำกับดูแล เรากำลังเตรียมแผนเพื่อป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก”

โดยตามข่าวผู้จัดการคนนี้ทำงานกับ ลิซ่า ตั้งแต่ตอนเดบิวต์เมื่อปี 2016 ซึ่ง ลิซ่า เองเชื่อใจผู้จัดการคนนี้มาก เพราะตอนนั้นตัวเองยังเพิ่งจะเป็นศิลปินหน้าใหม่ของวงการ ตัวของอดีตผู้จัดการเองก็มีภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือ ทั้งต่อ YG Entertainment และสมาชิกของ BLACKPINK ทุก ๆ คน จึงไม่มีใครคาดคิดเลยว่าเขาจะทำเรื่องอะไรแบบนี้

ข่าวบอกว่าอดีตผู้จัดการได้อาศัยความเชื่อใจ และความสนิทสนม หลอกเงิน ลิซ่า โดยอ้างว่าจะเอาไปลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แต่กลับเอาเงินก้อนใหญ่ถึงประมาณ 1,000 ล้านวอน (25 ล้านบาท) ไปผลาญกับการเล่นพนัน