ความสปอร์ตรูปแบบใหม่ของ Ferrari Portofino M 2021 มากกว่าที่เคย

เมื่อพูดถึงรถยนต์ในฝันของใครหลายๆคน แอดเชื่อว่าหนึ่งในนั้นมักจะมีรถสปอร์ตสุดหรูอย่าง Ferrari (เฟอร์รารี่) อยู่ในใจด้วยเป็นแน่  เพราะ Ferrari เป็นรถสปอร์ตที่ดูหรูหราทั้งภายนอกและภายในวางมาตรฐานได้ดีไม่มีตกไม่เคยทำให้แฟนๆผิดหวังแม้แต่ครั้งเดียวเลยค่ะ วันนี้แอดจึงถือโอกาสพาทุกท่านมาชมความหรูหราของรถสปอร์ตยี่ห้อ Ferrari กันว่าปัจจุบัน Ferrari ซุเปอร์คาร์จากประเทศอิตาลี มีความหรูหรา และพัฒนาในส่วนใดเพิ่มอีกบ้างตามไปดูกันเลย

จากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงปลายปี 2020 ของ Ferrari Portofino M 2021 ลักชัวรี่ซุเปอร์คาร์จากประเทศอิตาลี ไปแล้วนั้น เรามาดูกันว่าเจ้า Ferrari Portofino M 2021 จะมีอะไรใหม่ๆที่น่าสนใจบ้าง

 

ดีไซน์ภายนอก

Ferrari Portofino M มองจากด้านหน้าและประตูด้านข้างจะเห็นความเป็นมิติอย่างเห็นได้ชัด รับกับล้ออัลลอยที่ดีไซน์ใหม่ได้ดี ไฟหน้าโฉบเฉี่ยวทรงสปอร์ตดุดัน ในส่วนของไฟท้ายเป็นวงกลมสวยงามดูพร้อมพุ่งทยาน การออกแบบยึดหลักประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ของ กระจังหน้ามีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ที่แข็งแรง พร้อมบานเกล็ดอะลูมิเนียม 2 ชิ้น กันชนหน้าก็ได้รับการปรับใหม่ ขยายช่องดักลมหน้าให้ใหญ่ขึ้น ท้ายรถติดตั้งท่อไอเสียแบบใหม่เป็นท่อคู่ทั้งสองฝั่งให้ความทรงพลังที่เพิ่มขึ้น 

ด้านมิติตัวรถของ Ferrari Portofino M 2021 มีความยาว 4,594 มม., ความกว้าง  1,938 มม., ความสูง 1,318 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,670 มม. ส่วนน้ำหนักรถจะอยู่ที่ 1,545 กก.

ดีไซน์ภายใน

Ferrari Portofino M มีทั้งหมด 4 ที่นั่ง เบาะนั่งสีแดงดึงดูดตาด้วยนวัตกรรมใหม่ที่วิจัยขึ้นเป็นพิเศษโดยมีโครงสร้างจากแมกนีเซียมที่ทำให้เบาะนั่งมีความหนาแน่น และยังมีการระบายอากาศสามระดับสำหรับเบาะนั่ง  รวมไปถึงการมีระบบปรับอุณหภูมิของเบาะที่เหมาะสำหรับประเทศที่ในหน้าหนาวมีอุณหภูมิต่ำ ความรู้สึกเมื่อได้เห็นการออกแบบภายในดูเป็นรถยนต์ที่คล้ายกับห้องเครื่องบินนิดๆ  พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นท้ายตัด พร้อมจอสัมผัส 10.2 นิ้ว ที่รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto อยู่ตรงกลางที่ผู้โดยสารด้านหลังก็สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนเบาะแถวหน้าไม่บดบังครับ ช่องแอร์แบบทรงกลม และที่วางแขนตรงกลางค่อนข้างกว้างทั้งที่นั่งแถวหน้าและแถวหลัง 

 

พลังเครื่องยนต์

Ferrari Portofino M ดุเดือดไปกับเครื่องยนต์จาก Ferrari Roma ขุมพลังเครื่องยนต์ตระกูล V8 turbo ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น“ International Engine of the Year” ถึง 4 ครั้งติดต่อกัน เครื่องยนต์เบนซิน 3.8ลิตรปริมาณความจุ 3,855 ซีซีที่กระชากพลังความแรงได้สูงถึง 620 แรงม้าที่ 5,750 – 7,500 รอบต่อนาทีโดยมีตัวกรองอนุภาคน้ำมันเบนซินเทคโนโลยีใหม่ใหม่ช่วยให้รถยนต์เป็นไปตามมาตรฐานต่อต้านมลพิษของยุโรป (Euro-6D) แต่ไม่กระทบต่อสมรรถภาพในการขับขี่ครับ ต่อด้วยแรงบิดสูงสุด 760 นิวตันเมตรที่ 3,000 – 5,750 รอบต่อนาที ระบบเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 8 Speed อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอยู่ที่ 3.45 วินาที อัตราเร่ง 0-200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอยู่ที่ 9.8 วินาที และความเร็วสูงสุด 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

เทคโนโลยีและระบบความปลอดภัย

  • มี Adaptive Cruise Control พร้อมฟังก์ชั่น Stop & Go สำหรับการขับขี่ในการจราจร
  • ไฟสูงอัตโนมัติเปิดและปิดโดยอัตโนมัติเมื่อขับรถในเวลากลางคืน
  • Blind Spot Monitoring ช่วยแจ้งเตือนคนขับเมื่อรถอยู่ในจุดบอด
  • เสียงเตือนเมื่อรถยนต์ออกนอกช่องทาง หรือภาพแจ้งเตือนว่ารถหลงออกนอกเลน
  • ระบบเบรกฉุกเฉินแบบคาดการณ์ล่วงหน้าเพื่อแจ้งเตือนผู้ขับขี่ถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดการชน และลดผลกระทบจากการกระแทกด้านหน้า
  • Rear Cross Traffic Alert เตือนผู้ขับขี่เมื่อเคลื่อนสิ่งกีดขวางที่ซ่อนอยู่ในจุดบอดด้านหลังของรถเมื่อถอยหลัง
  • มุมมองรอบทิศทางพร้อมจอแสดงผล 3 มิติ
  • การจดจำป้ายจราจร
  • Side-Slip Control 6.0 และระบบ Ferrari Dynamic Enhancer เป็นระบบปรับแรงดันน้ำมันเบรกในคาลิเปอร์เบรกโดยอัตโนมัติ

 

การออกแบบที่คุณไม่ควรพลาด

Ferrari Portofino M กับความพิเศษสุดหรูหราด้วยการทำขอบล้อเคลือบเพชรซึ่งเป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความสง่างามและความสปอร์ต การออกแบบในรูปลักษณ์ของ Chiaroscuro เลยทำให้ขอบล้อดูสว่างขึ้นด้วย ในส่วนของดิฟฟิวเซอร์ด้านหลังที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ซึ่งจะเน้นย้ำถึงความสปอร์ตของรถ

 

ราคา Ferrari Portofino M 2021

โดยจะวางขายในต่างประเทศที่ราคา 206,000 ยูโร หรือตีเป็นราคาไทยประมาณ 7.6 ล้านบาท แต่ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้านะคะ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับข้อมูลที่แอดไปหามาถูกอกถูกใจใครบ้างมั๊ยเอ่ย เห็นแล้วแอดก็อยากซื้อ Ferrari Portofino M เลยจริงๆ เพราะมีทั้งความหรูหรา และวางมาตรฐานได้ดีไม่มีตกนั้นเอง 

 

 

ขอบคุณภาพจาก : ferrari.com

ขอบคุณข้อมูลจาก : Mottoraka, Kapook