เปิดรายชื่อรถใหม่ในงาน!! Bangkok Motor Show 2023

เปิดโผรถใหม่เตรียมเปิดตัวภายในงานบางกอกอินเตอร์เนชันแนลมอเตอร์โชว์ 2023 (Bangkok International Motor Show 2023) ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม – 2 เมษายน 2566 นี้ จะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย 

All-new Honda WR-V

ภายหลังจากที่มีการเปิดตัว Honda HR-V ในประเทศอินโดนีเซีย ก็ถึงคราวของประเทศไทยบ้าง โดยครอสโอเวอร์รุ่นเล็กคันนี้มีกำหนดเปิดตัวพร้อมราคาจำหน่ายในวันที่ 10 มีนาคมที่จะถึงนี้ ก่อนจะถูกนำไปจัดแสดงอีกครั้งที่งานมอเตอร์โชว์ช่วงปลายเดือน โดยจะมีราคาจำหน่ายต่ำกว่า Honda BR-V รุ่นปัจจุบัน 

All-new Honda CR-V

แม้ว่าทางฮอนด้าจะยังไม่ได้ออกมายืนยันถึงการเปิดตัว All-new Honda CR-V เจเนอเรชันที่ 6 ใหม่ แต่หากพิจารณาจากไทม์ไลน์การวางจำหน่ายรุ่นปัจจุบันก็ถึงเวลาประจวบเหมาะพอดี จึงคาดว่ารถรุ่นดังกล่าวจะถูกนำมาเปิดตัวในงานครั้งนี้ด้วย ส่วนจะวางจำหน่ายด้วยหรือไม่นั้นคงต้องติดตามกันให้ดี 

Toyota Yaris ไมเนอร์เชนจ์

ถึงแม้ว่าจะมีการเปิดตัว Toyota Yaris ATIV โฉมใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทางฝั่งเวอร์ชันแฮทช์แบ็กจะยังคงเดินหน้าปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ลากขายอย่างต่อเนื่อง โดยมีกำหนดเปิดตัวในช่วงสัปดาห์หน้า ก่อนจะนำไปจัดแสดงอีกครั้งที่งานมอเตอร์โชว์ ส่วนจะปรับเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหนต้องรอติดตาม 

Peugeot e-2008

กระแสรถยนต์ไฟฟ้ากำลังมาแรงอย่างต่อเนื่อง ทางค่ายเปอโยต์โดย บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จึงเตรียมนำเอา Peugeot e-2008 ขุมพลังไฟฟ้ามาเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ด้วย โดยใช้พื้นฐานมาจากรุ่น 2008 ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน แต่ปรับเปลี่ยนไปใช้ระบบขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้า 136 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 340 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง 

Peugeot 408 Plug-in Hybrid

 ปีนี้ทางเปอร์โยต์ก็เตรียมส่งรถยนต์นั่งขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดลุยตลาดเมืองไทยเป็นครั้งแรก นั่นก็คือ Peugeot 408 Plug-in Hybrid ซึ่งในตลาดยุโรปมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร PureTech ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า มีให้เลือกทั้งรุ่น 180 แรงม้า และ 225 แรงม้า และแบตเตอรี่ที่สามารถขับขี่โหมดไฟฟ้าล้วนไกลสุดถึง 63 กิโลเมตร 

TANK 500 HEV

ทางค่ายเกรทวอลล์มอเตอร์ก็เตรียมเปิดตัวแบรนด์ TANK ต่อยอดความสำเร็จจากแบรนด์ Haval และ ORA ในปัจจุบัน โดยมอเตอร์โชว์ปีนี้จะได้พบกับ TANK 500 HEV ใหม่ ซึ่งเป็นเอสยูวีขนาดใหญ่พร้อมขุมพลังไฮบริด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 245 แรงม้า และเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ขณะที่ราคาจำหน่ายต้องรอลุ้นกันอีกครั้ง 

ORA Grand Cat

ฝั่งแบรนด์ ORA ก็เตรียมเสริมทัพด้วยรุ่น Grand Cat (หรือ Lightning Cat) อีกหนึ่งรุ่น จับกลุ่มผู้ที่กำลังมองหารถยนต์ไฟฟ้าดีไซน์สปอร์ต โดยในประเทศจีนมีทั้งรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว 204 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ 408 แรงม้า และมีระยะทางขับขี่ไกลสุดถึง 705 กิโลเมตร (ในรุ่นมอเตอร์เดี่ยว) ซึ่งรายละเอียดเวอร์ชันไทยและกำหนดการวางจำหน่ายต้องรอในงานมอเตอร์โชว์ที่จะถึงนี้

     ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของรถใหม่ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะถูกนำมาเผยโฉมที่งาน Bangkok International Motor Show 2023 ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : sanook


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88