โตโยต้า ระงับส่งมอบรถ 10 รุ่นหลังบริษัทในเครือปลอมแปลงข้อมูลเครื่องยนต์

จากรายงานทาง Nikkei Asia ระบุว่า โตโยต้า อินดัสทรีส์ คอร์ป ผลิตเครื่องยนต์ดีเซลที่ใช้ในรถยนต์ 10 รุ่นของโตโยต้า ได้แก่ แลนด์ ครุยเซอร์ 300, ไฮลักซ์, โคโรลล่า ครอส, แคมรี ครอส, ฟอร์จูนเนอร์, อินโนวา, วีออส, ยาริส และ ยาริส ครอส  โดยคณะกรรมการสอบสวนอิสระที่โตโยต้าจัดตั้งขึ้น พบว่า โตโยต้า อินดัสทรีส์ คอร์ป ได้ปลอมแปลงข้อมูลกำลังของเครื่องยนต์ดีเซล โดยทำการทดสอบกำลังเครื่องยนต์โดยใช้โมดูลคอมพิวเตอร์ที่ใช้ซอฟต์แวร์ ซึ่งแตกต่างจากที่ใช้สำหรับการผลิตจำนวนมาก ส่งผลให้ค่ามีความแปรปรวนน้อยกว่า โตโยต้ายืนยันว่า เครื่องยนต์และยานพาหนะที่ได้รับผลกระทบนั้นตรงตามเกณฑ์มาตรฐานกำลังของเครื่องยนต์ หลังได้ทำการประเมินใหม่

บริษัทในเครือ ส่งเอกสารปลอมแปลงข้อมูลเครื่องยนต์  

เหตุการณ์นี้นับเป็นปัญหาด้านการควบคุมคุณภาพครั้งล่าสุดของโตโยต้า โดยเมื่อเดือนธันวาคม 2566 บริษัท ไดฮัทสุ มอเตอร์ โค ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของโตโยต้า ได้ระงับการจัดส่งรถยนต์ทั้งหมด หลังทีมสอบสวนอิสระตรวจพบปัญหาในรถทั้งหมดประมาณ 64 รุ่น นอกจากนี้ ฮีโน่ มอเตอร์ส ซึ่งเป็นบริษัทอีกแห่งในเครือของโตโยต้า ยอมรับเมื่อเดือนมีนาคม 2565 ว่า ได้ส่งเอกสารปลอมแปลงข้อมูลเครื่องยนต์เกี่ยวกับการปล่อยมลพิษและประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงไปยังหน่วยงานขนส่ง

เหตุการณ์การปลอมแปลงข้อมูลเครื่องยนต์ของโตโยต้า อินดัสทรีส์ คอร์ป สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาด้านการควบคุมคุณภาพที่บริษัทกำลังเผชิญอยู่ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของโตโยต้าในระยะยาว ดั้งนั้นโดยโตโยต้าต้องเร่งดำเนินมาตรการเพื่อแก้ไขปัญหาและฟื้นฟูความเชื่อมั่นของผู้บริโภค


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88