ใหม่!! Mercedes-Benz S-Class 2022 หรูหราได้ใจสาวกห้ามพลาด

ไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับรถยนต์สุดหรูที่ใช้งานประจำวันและสามารถครองใจคนไทยหลายๆคนมาเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน ล่าสุดได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วในประเทศไทยนั้นก็คือ  Mercedes-Benz S-Class 2022  ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเบนซ์เป็นรถในฝันของคนค่อนโลกเพราะความหรูหรา สง่างาม มีระดับ เหมาะสำหรับวัยผู้ใหญ่ เพราะ ดูสุขุม มั่นคง หนักแน่น และภูมิฐาน เป็นอย่างมากใช่มั๊ยคะ  เรามาดูรายละเอียดต่างๆ ที่น่าสนใจของ Mercedes-Benz S-Class 2022 กันดีกว่าจ้า

 

Mercedes-Benz S 350 d Exclusive

 

          Mercedes-Benz S-Class 2022 รหัสตัวถัง W223 ใหม่ ทำตลาดในประเทศไทยระยะแรกด้วย 2 รุ่นย่อย ได้แก่ S 350 d Exclusive และ S 350 d AMG Premium ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด Sensual Purity ออกแบบให้มีเส้นโค้งหลังคา Catwalk line ที่กดองศาของหลังคาให้ต่ำลง ช่วยเพิ่มความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความกว้างขวางภายในห้องโดยสาร เสริมด้วยมือจับประตูภายนอกแบบไร้รอยต่อ (Seamless Door Handles) เพิ่มความกลมกลืนของตัวถังด้านข้าง สามารถล็อกหรือปลดล็อกประตูเพียงใช้มือสัมผัสบริเวณมือจับประตู

 

ดีไซน์ภายนอก

          ภายนอกถูกติดตั้งไฟหน้าแบบ MULTIBEAM LED ดีไซน์ใหม่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมระบบไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist Plus, หลังคาพาโนรามิกซันรูฟเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า, ระบบกันสะเทือนแบบถุงลม (AIRMATIC) พร้อมระบบควบคุมระดับอัตโนมัติ, ไฟส่องสว่างใต้กระจกมองข้างแสดงผลเป็นสัญลักษณ์ Mercedes-Benz, ล้ออัลลอย Multi-twin-spoke ขนาด 19 นิ้ว ในรุ่น Exclusive และล้ออัลลอย AMG Multi-spoke ขนาด 20 นิ้ว ในรุ่น AMG Premium

 

s_class_amg_13

 

ดีไซน์ภายใน

          ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบเน้นความหรูหราและอบอุ่น ติดตั้งเบาะนั่งหุ้มหนัง Exclusive Nappa ตัดเย็บแบบ Diamond design (รุ่น Exclusive เป็นหนัง Nappa) พร้อมระบบอุ่นและระบายอากาศสำหรับเบาะนั่งด้านหน้าและหลัง ขณะที่เบาะหลังเป็นแบบมัลติคอนทัวร์ พร้อม Rear Seat Comfort Package สามารถปรับระดับด้วยไฟฟ้า พร้อมฟังก์ชันการนวด ENERGIZING ที่สามารถเลือกโปรแกรมการนวดได้สูงสุด 6 โปรแกรม

 

s_class_amg_05

         

          Mercedes-Benz S-Class 2022 ใหม่ ติดตั้งหน้าจอ MBUX7 แบบสัมผัสขนาด 12.8 นิ้ว ที่รวมเอาปุ่มควบคุมบริเวณคอนโซลกลางเข้าไว้ด้วยกัน ทำงานคู่กับระบบสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner) ที่สามารถจดจำโปรไฟล์ของผู้ขับขี่แต่ละคนได้ พร้อมด้วยระบบเสียง Burmester 3D Surround Sound System ที่มีลำโพง 15 ตัว ให้คุณภาพเสียงที่มีมิติลุ่มลึก และหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ความละเอียดสูง Digital Instrument Clusters ขนาด 12.3 นิ้ว

 

s_class_amg_10

         

          ระบบมัลติมีเดีย MBUX7 (Mercedes-Benz User Experience) เจเนอเรชันใหม่ มาพร้อมระบบ MBUX Interior Assistant สำหรับสั่งงานผ่านการเคลื่อนไหวของร่างกาย โดยระบบ Gesture Control 2.0 จะตรวจจับการเคลื่อนไหวของมือ, ศีรษะและร่างกายเพื่อใช้ควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ เช่น หากยื่นมือขึ้นหรือลงทางกระจกมองหลัง ไฟอ่านหนังสือจะติดขึ้นหรือดับเองโดยอัตโนมัติ ฯลฯ เสริมด้วยระบบ MBUX High-end Rear Seat Entertainment ทำงานร่วมกับ Rear Tablet หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว และหน้าจอขนาด 11.6 นิ้ว อีก 2 จอสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

 

เทคโนโลยีและระบบความปลอดภัย

          ด้านระบบความปลอดภัยมีการติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านหน้า 2 ตำแหน่ง สำหรับผู้โดยสารด้านหน้าเป็นครั้งแรก, ระบบช่วยนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ พร้อมกล้องแสดงภาพรอบทิศทาง Parking Package with 360° camera ให้มุมมองรอบรถยนต์แบบเสมือนจริง, ระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ PRE-SAFE PLUS ที่ปรับปรุงใหม่, ระบบ ATTENTION ASSIST ที่สามารถตรวจจับความผิดปกติของผู้ขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น

 

         

          นอกจากนี้ Mercedes-Benz S-Class 2022 ใหม่ ยังมี Driving Assistance Package เจเนอเรชันล่าสุด ที่ประกอบด้วยระบบช่วยดึงรถให้กลับมาอยู่ในเลนเมื่อมีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน (Evasive Steering Assist), ระบบหยุดรถฉุกเฉิน (Active Emergency Stop Assist) และฟังก์ชัน Exit Warning ที่จะทำงานเมื่อมือของผู้โดยสารมีการขยับไปใกล้ที่จับประตูด้านใน เป็นต้น

 

 

พลังเครื่องยนต์

ขุมพลังของ Mercedes-Benz S-Class S 350 d ใหม่ เป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 6 สูบเรียง ความจุ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 286 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9G-TRONIC สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 6.4 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 250 กม./ชม.

 

ราคาจำหน่าย Mercedes-Benz S-Class 2022 (W223) ใหม่

  • Mercedes-Benz S 350 d Exclusive ราคา 6,690,000 บาท
  • Mercedes-Benz S 350 d AMG Premium ราคา 7,190,000 บาท

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Sanook, Mercedes-Benz.com