6 รถมือสองกินน้ำมันมากที่สุด ไม่รวยจริงอย่าคิดซื้อ

การซื้อรถยนต์มือสองจะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้ก็จริง แต่ถ้าเป็นรถมือสองที่ขึ้นชื่อว่ากินน้ำมันมากที่สุดในตลาดแล้วล่ะก็ ไม่แน่ว่าเดือนหนึ่งจะต้องจ่ายค่าน้ำมันมากกว่าค่างวดรถเสียอีก จะมีรุ่นไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย
1. Toyota Fortuner โฉมแรก
โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ โฉมแรก ยังคงถือว่าเป็นรถยอดนิยมในตลาดมือสอง อันจะเห็นได้จากราคาขายต่อที่ยังคงแข็งแบบสุดๆ รถสภาพดีบางคันยังมีราคาทะลุ 4 แสนบาทกันเลยทีเดียว แต่รู้หรือไม่ว่าฟอร์จูนเนอร์โฉมแรกถือว่ากินน้ำมันอย่างโหด โดยเฉพาะรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีอัตราบริโภคน้ำมันราว 7-8 กม./ลิตร เท่านั้น

2. Mitsubishi G-Wagon
Mitsubishi G-Wagon ถือเป็นรถอเนกประสงค์ที่มาก่อน Pajero Sport ในปัจจุบัน แต่ด้วยรูปลักษณ์ที่เหมาะกับสายลุย ก็ยังเป็นรถที่หลายคนยังคงซื้อหามาเล่นกันอยู่ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยอัตราสิ้นเปลืองราว 7-8 กม./ลิตรเช่นเดียวกัน ต่อให้ขับทางไกลก็ยังถือว่ากินดุอยู่ดี

3. Mitsubishi Space Wagon
แม้ว่า Mitsubishi Space Wagon จะใช้เครื่องยนต์แบบ 4 สูบ ขนาด 2.4 ลิตร แต่ด้วยขนาดตัวถังที่ใหญ่โต มีน้ำหนักมาก ส่งผลให้อัตราสิ้นเปลืองดีสุดทำได้ราว 6-7 กม./ลิตรเท่านั้น แต่นั่นก็แลกมาด้วยรูปลักษณ์ที่ยังคงสวยงามน่าใช้มาจนถึงปัจจุบัน

4. Nissan Teana (J31)
Nissan Teana โฉมแรกติดตั้งเครื่องยนต์แบบ V6 ขนาด 2.3 ลิตร ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ความเงียบและความนุ่มนวล แต่หากพูดถึงอัตราสิ้นเปลืองแล้วล่ะก็ รถคันนี้กินน้ำมันในระดับ 5-6 กม./ลิตรกันเลยทีเดียว และต่อให้ขับขี่ทางไกลก็ยากที่จะเห็นอัตราสิ้นเปลืองสองหลักอยู่ดี

5. Ford Escape / Mazda Tribute
Ford Escape และ Mazda Tribute ถือเป็นเอสยูวีที่พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานเดียวกัน ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่การขับขี่ที่เหนือกว่าเอสยูวีในยุคนั้น แต่ก็แลกมาด้วยเครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร ที่กินน้ำมันดุเดือดแบบสุดๆ ด้วยตัวเลขเฉลี่ยราว 5-6 กม./ลิตรเท่านั้น และต่อให้ขยับไปเล่นรุ่นเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.3 ลิตรแล้วล่ะก็ ด้วยเรี่ยวแรงที่น้อยกว่า ทำให้อัตราสิ้นเปลืองไม่ดีไปกว่ากันเท่าไหร่นัก

6. Honda Accord 3.0 V6 (G7)
Honda Accord เจเนอเรชันที่ 7 มีเครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตรมาเป็นทางเลือกสำหรับคนที่รักความแรง แต่ก็แลกมาด้วยการบริโภคน้ำมันแบบจุกๆ อยู่ที่ราว 5-6 กม./ลิตรเท่านั้น


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88