BMW R100 สไตล์ Steampunk จากสำนักแต่งรถชื่อดัง สวย โดดเด่น ย้อนยุคที่ทันสมัย

หากคุณชื่นชอบ นิยายวิทยาศาสตร์ หรือมีความหลงใหลในเรื่องเกี่ยวกับ เรือเหาะ คุณจะต้องชอบ BMW R100 Bike ที่ถูกแปลงโฉมให้เป็นสไตล์สตีมพังค์ (Steampunk) จากฝีมือการรังสรรค์ของ เดิร์ก โอห์เลอร์คิง จากสำนักแต่งรถชื่อดัง Kingston Customs โดยเจ้ามอเตอร์ไซค์ BMW R100 Bike คันนี้ถูกขนานนามว่า Good Ghost มีรูปลักษณ์แบบสตรีมไลเนอร์ย้อนยุคคลุมทั้งคัน ภายใต้อะลูมิเนียม มันคือเครื่องยนต์บ็อกเซอร์สูบคู่ของ BMW ที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ความจุ 971 ซีซี ให้กำลังแรงสูงสุดที่ 72 แรงม้า น้ำหนักตัวถังทั้งหมด 179 กก. ยาว 272 ซม. (107 นิ้ว) และสูง 112 ซม. (44 นิ้ว)

รูปลักษณ์ภายนอกของ BMW R100 Bike ต้องบอกว่ามีกลิ่นอายย้อนยุคที่ดูทันสมัย ไฟหน้าดวงใหญ่ มาพร้อมกระจังหน้าทรงไตอันเป็นเอกลักษณ์ของ BMW เบาะหนังยาวขึ้นไปจนถึงแฮนด์บาร์ ที่มีการติดตั้งมาตรวัดหลายอย่าง และท่อไอเสียที่ทำจากสแตนเลสดีไซน์ใหม่

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับ BMW R100 Bike นามว่า Good Ghost ก็คือมันสามารถขับได้จริง ไม่ได้มีไว้เพื่อการแสดงเท่านั้น ซึ่งหากยกเบาะขึ้นจะมีช่องเก็บขวดไวน์และแก้ว ฝาปิดด้านข้างมีช่องเก็บช้อนส้อม และอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ที่ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าการเดินทางจะสวยงามอย่างแน่นอน

สำหรับ Good Ghost คันนี้ได้รับการว่าจ้างจาก Haas Moto Museum ให้จัดแสดงโชว์ภายในพิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ที่เท็กซัส อย่างไรก็ตามผู้สร้างหวังว่าวันหนึ่งจะมีลูกค้าสนใจนำมันออกสู่ถนนจริง