Fiat Topolino รถไฟฟ้าดีไซน์สุดเท่เปิดจองแล้วที่ยุโรป ชาร์หนึ่งครั้งวิ่งไกล 75 กม.

     Fiat Topolino รถยนต์ไฟฟ้าคันจิ๋วดีไซน์สุดเท่เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วที่ยุโรป พร้อมแบตเตอรี่ที่ให้ระยะทางขับขี่ไกลสุด 75 กิโลเมตรเมื่อชาร์จเต็ม แม้แต่วัยรุ่นอายุ 14 ปีขึ้นไป ก็สามารถขับขี่บนท้องถนนได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายของทวีปยุโรป (ขึ้นอยู่กับกฎหมายของแต่ละประเทศ) 

 

   Fiat Topolino ถูกพัฒนาขึ้นบนโครงสร้างพื้นฐานเดียวกับ Citroen Ami ที่หลายคนคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว แต่มีการปรับปรุงรูปลักษณ์ภายนอกให้มีกลิ่นอายของ Fiat 500 รุ่นดั้งเดิม เน้นดีไซน์เรียบง่าย มีความยาวตัวถังตลอดคันเพียง 2.53 เมตร เหมาะสำหรับการขับขี่ท่ามกลางสภาพจราจรพลุกพล่าน และหากเทียบกับรถสกูตเตอร์ทั่วไปแล้ว Fiat Topolino ยังสามารถขับขี่ได้ในทุกสภาพอากาศ และยังหาที่จอดรถได้ง่ายกว่ารถยนต์ทั่วไป

     Fiat Topolino ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม Quadricycle หรือจักรยานยนต์สี่ล้อตามการแบ่งประเภทของพาหนะในยุโรป จึงสามารถขับขี่รถคันนี้บนท้องถนนได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายตั้งแต่อายุ 14 ปีขึ้นไป (อาจแตกต่างกันตามแต่ละประเทศ เช่น สหราชอาณาจักรกำหนดว่าจะต้องมีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป)

อีกเหตุผลหนึ่งที่ Fiat Topolino สามารถขับขี่บนท้องถนนได้ตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น นั่นเป็นเพราะรถไฟฟ้าคันนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดได้เพียง 45 กม./ชม. ซึ่งเป็นความเร็วที่เพียงพอสำหรับการขับขี่ในเมือง ขณะที่แบตเตอรี่มีขนาดความจุ 5.4 kWh สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 75 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง แถมยังสามารถชาร์จจนเต็มได้ในเวลาไม่ถึง 4 ชั่วโมงเท่านั้น

     Fiat Topolino มีให้เลือกทั้งสิ้น 2 เวอร์ชัน ได้แก่ เวอร์ชัน “closed” ที่มีลักษณะเป็นรถแฮทช์แบ็กตามปกติ และเวอร์ชัน “open” ที่เรียกว่า Dolce Vita ซึ่งปราศจากประตูข้างเหมือนกับรถทั่วไป แต่จะมีเพียงเชือกคล้องสำหรับกั้นแทนประตูเท่านั้น ส่งผลให้ผู้โดยสารภายในรถรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้อย่างหลากหลาย ได้แก่ ถาดวางสัมภาระสำหรับติดตั้งไว้ท้ายรถ, พัดลมแบบ USB, ลำโพงบลูทูธ, แก้วน้ำรักษาอุณหภูมิทั้งร้อนและเย็น รวมถึงผ้าคลุมเบาะที่สามารถใช้เป็นผ้าเช็ดตัวชายหาดได้

     ทั้งนี้ เฟียตเริ่มเปิดรับจอง Topolino จากลูกค้าในฝรั่งเศสและอิตาลีแล้ว ขณะที่การส่งมอบจะเริ่มต้นขึ้นที่อิตาลีในช่วงปลายปี 2566 นี้ 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88