Toyota Urban SUV Concept ต้นแบบเอสยูวีไฟฟ้า B-SUV เผยโฉมครั้งแรกที่ยุโรป

Toyota Urban SUV Concept ต้นแบบเอสยูวีไฟฟ้า 1 ใน 6 รุ่นสำหรับตลาดยุโรป ถูกเผยโฉมครั้งแรกที่งานประชุมประจำปีของโตโยต้า จัดขึ้นที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม

Toyota Urban SUV Concept ถูกพัฒนาให้เป็นต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้าพิกัด B-SUV สำหรับตลาดยุโรป ซึ่งปัจจุบันโตโยต้ามีเพียง Yaris Cross ที่ใช้เครื่องยนต์ไฮบริดเท่านั้น และยังถือรถยนต์ไฟฟ้า 1 ใน 6 รุ่นที่โตโยต้าตั้งเป้าหมายทำตลาดในทวีปยุโรป โดยมีแผนเปิดตัวภายในปี 2024 ที่จะถึงนี้

รูปลักษณ์ภายนอกของ Toyota Urban SUV Concept ถูกออกแบบให้มีความแข็งแรงบึกบึนตามฉบับเอสยูวี ตัวถังมีขนาดกะทัดรัด พร้อมเส้นสายที่เฉียบคม ขณะที่ห้องโดยสารถูกระบุว่าถูกขยายพื้นที่เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการโดยสารหรือบรรทุกสัมภาระ

ปัจจุบันโตโยต้ายังไม่เปิดเผยรายละเอียดขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าของ Urban SUV Concept ออกมา แต่จะมีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า และรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ (AWD) โดยที่รุ่น AWD ถือเป็นหัวใจหลักในการพัฒนาระบบขับเคลื่อนของรถรุ่นนี้ พร้อมด้วยแบตเตอรี่ที่มีให้เลือก 2 ขนาดตามการใช้งานของลูกค้าแต่ละราย

ทั้งนี้ โตโยต้ามีแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) กว่า 6 รุ่น ภายในปี 2026 ที่จะถึงนี้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของ Toyota Motor Europe ที่ต้องการเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไร้มลพิษ (ZEV – Zero Emission Vehicle) อย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2035 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88