จิ๋วแต่แจ๋ว! เผยราคา Wuling Hong Guang MINI EV รถไฟฟ้า 4 ที่นั่ง เริ่ม 1.3 แสน

กลุ่มบริษัท SAIC-GM-Wuling ได้เปิดตัวรถยนต์ใหม่ที่ประเทศจีน ภายใต้ชื่อ Hong Guang MINI EV ซึ่งเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่ก่อนหน้านี้มีการเผยโฉมให้ได้ยลกันไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด Wuling แบรนด์ดังของประเทศจีน ได้เคาะราคาขายรถพลังงานไฟฟ้าคันจิ๋ว Hong Guang MINI EV ออกมาเป็นที่เรียบร้อย สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 28,800 หยวน (ประมาณ 130,000 บาท) และแพงสุดอยู่ที่ 38,800 หยวน (ประมาณ 174,500 บาท)

โดยคำจำกัดความของเจ้ารถคันนี้ก็คือ “เล็กด้านนอก ข้างในใหญ่” ฟังดูแปลกๆ แต่แท้จริงแล้วคุณลักษณะพิเศษของรถ 4 ที่นั่งคันนี้ก็คือภายนอกมันอาจดูเล็ก แต่ภายในมันสามารถจุของได้มากถึง 741 ลิตรโดยพับเบาะหลังเก็บ

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Hong Guang MINI EV ก็คือมันสามารถขับเคลื่อนได้อย่างคล่องตัวในถนนของประเทศจีน และสามารถจอดในที่แคบๆ ได้ โดยขุมกำลังขับเคลื่อนจะเป็นแบตเตอรี่ขนาด 9.2 kWh ที่สามารถวิ่งทำระยะทางได้ไกล 120 กม. และมีรุ่นแบตเตอรี่ที่ความจุมากกว่าอย่าง 13.8 kWh ที่วิ่งได้ไกลขึ้นถึง 170 กม. ทำความเร็วสูงสุดได้ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง

สำหรับ แบตเตอรี่ที่ติดมากับรถเป็นระบบอัจฉริยะ BMS ที่ช่วยในเรื่องของลดความร้อน และมีฉนวนกันความร้อน กันน้ำ และฝุ่นขั้นสูง ผ่านการทดสอบความปลอดภัยอย่างเข้มงวดถึง 16 ครั้ง

นอกจากนี้ในเรื่องของระบบความปลอดภัย ทางค่ายยืนยันว่า Hong Guang MINI EV มีความปลอดภัยมากกว่า 57% ตัวรถประกอบด้วยเหล็กที่มีความแข็งแรงสูง ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ (EBD), ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง (TPMS) และเรดาร์ถอยหลัง เบาะนั่งด้านหลังมีการติดตั้งเบาะนั่งนิรภัยสำหรับเด็ก ISOFIX สองจุดเพื่อรองรับครอบครัวเล็กอีกด้วย