งูเจ้าที่มาให้หมอชีวกฯ รักษา

งูเหลือมยาว 4 เมตร บาดเจ็บหนัก ตาบอด กะโหลกแตก เลื้อยมาขดหน้าศาลหลวงปู่ชีวกฯ ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่ มาขอให้หมอชีวกฯ รักษาให้

 

 

 

วัดโอภาสี ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง หลังได้รับแจ้งว่า มีงูเหลือมขนาดใหญ่ ได้รับบาดเจ็บที่หัว เลื้อยมานอนขดตัวอยู่ตรงหน้าศาลหลวงปู่ชีวกโกมารภัจจ์ ภายในวัด โดยนอนขดนิ่งไม่ยอมไปไหน 

 

เมื่อเดินทางไปถึง พระพันรพงษ์ ธีระวังโสท พระลูกวัด ได้พาไปดูบริเวณศาล พบงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 4.5 เมตร นอนขดนิ่งอยู่บนพื้นหน้าศาลหลวงปู่ชีวกโกมารภัจจ์ เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่า บริเวณหัวกะโหลกแตกเป็นรูขนาดใหญ่ แผลเน่าจนแห้ง ตาทั้งสองข้างบอด นอนขดนิ่งไม่ไหวติง แต่เมื่อจับลำตัว งูเหลือมมีการขยับ และอ้าปาก ซึ่งพบว่า ปากผิดรูปจนเบี้ยว คล้ายถูกของแข็งตีอย่างแรง ซึ่งที่แปลก คือ งูมานอนขดอยู่หน้าศาลหลวงปู่ชีวกฯ เหมือนมานอนให้ช่วยรักษา

 

พระพันรพงษ์ ได้เปิดเผยว่า งูเหลือมตัวดังกล่าว เลื้อยเข้ามาในวัดคืนวันพระที่ผ่านมา (27 ธ.ค.) โดยได้ยินเสียงสุนัขเห่าลั่นวัดช่วงเช้ามืด พอออกมาดูก็เห็นงูเหลือมตัวนี้เลื้อยมาหยุดที่หน้าศาล โดยไม่มีทีท่าว่าจะดุร้าย แต่กลับนอนนิ่ง ไม่ไหวติง เมื่อดูใกล้ๆก็พบว่ามีแผลเน่า บนหัวเป็นรู และมีหนอนไต่ยั้วเยี้ย แต่ก็มีเรื่องแปลก เพราะหลังจากที่บิณฑบาตกลับมา ไปดูอีกครั้ง กลับพบว่าแผลแห้ง และไม่มีหนอนเหลืออยู่เลยแม้แต่ตัวเดียว โดยไม่รู้ว่าหนอนในแผลหายไปไหน 



พระพันรพงษ์ เปิดเผยต่อว่า เมื่อดูจากบาดแผลแล้ว คิดว่าคงรักษาไม่ได้ จึงพูดออกไปว่า อาการหนักมากแล้ว ถ้าไม่ไหวก็ให้เพื่อนมาเยี่ยมก่อนจากไปนะ โดยไม่คิดอะไร กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ ได้ยินเสียงสุนัขเห่ามาจากจุดที่งูตัวดังกล่าวอยู่ ออกไปดูจึงเห็นงูเหลือมยาวกว่า 4 เมตร จำนวน 2 ตัว เลื้อยออกมาจากหน้าศาลหลวงปู่ชีวกฯ จุดที่งูบาดเจ็บอยู่ รู้สึกกลัวมาก แต่ก็บอกไปว่า ถ้าเยี่ยมเสร็จแล้วให้กลับไปยังที่ที่อยู่ จากนั้นงูทั้ง 2 ตัว ก็ค่อยๆ เลื้อยหายไปไปตรงรูฐานกำแพงโบสถ์ ที่อยู่ห่างกันประมาณ 20 เมตร ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นงูฝูงเดียวกัน และเชื่อว่างูตัวที่บาดเจ็บคงจะเป็นงูเจ้าที่ ที่เลื้อยมาให้หลวงปู่ชีวกฯ ช่วยรักษาอาการบาดเจ็บให้

ด้านพระอาจารย์นิวัติ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดโอภาสี เปิดเผยว่า ดูจากบาดแผลแล้วคงจะรักษาได้ยาก แต่หากมีสัตวแพทย์ที่สามารถรักษาได้ ก็อยากให้ช่วยรักษาให้หาย จะได้กลับไปใช้ชีวิตต่อไป



ส่วนชาวบ้านพอทราบข่าวก็แห่มาดู ต่างก็แปลกใจ และเชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่ประจำวัด เพราะไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน ซึ่งก็ไม่พลาดจะหา “เลขเด็ด” ไปเสี่ยงดวง งวดวันที่ 30 ธันวาคม 2564 โดยจะนำเลข หน้าศาล ซึ่งเป็นเลข พ.ศ.ที่สร้าง 2559 และ เลขที่แทนตัวงู 18 81 218 ไปเสี่ยงดวง



สำหรับประวัติของหลวงปู่ชีวกโกมารภัจจ์ เป็นหมอใหญ่ผู้เชี่ยวชาญในการรักษา และมีชื่อเสียงมากในครั้งพุทธกาล เป็นแพทย์ประจำพระองค์ของพระเจ้าพิมพิสาร และยังเป็นแพทย์ประจำพระองค์ของพระพุทธเจ้าด้วย เรียกชื่อเต็มว่า “ชีวก โกมารภัจจ์”

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168