งวดนี้มาแน่ “แม่บ้าน” ได้เลขเด็ด 2-3 ตัว หลังฝันว่าได้จับปลา แถมงูเลื้อยเข้าบ้านซ้ำ

มูลนิธิอุดรส่งสริมธรรม จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากประชาชน ขอความช่วยเหลือ ได้มีเลื้อยเข้ามาในบ้านพัก ภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ซอยพรมประกาย7 ตำบลหมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จากนั้นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย พร้อมด้วยอุปกรณ์จับงู รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูน2 ชั้น เลขที่154/22 พบนางสำอาง ศรีชาเนตร อายุ 53ปี ชาวตำบล พนมไพร อำเภอ พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ได้พาไปชี้จุดที่เจองู ซึ่งหลบอยู่ข้างกล่องกระดาษติดกับผนังปูนบ้านในโรงจอดรถ ก่อนที่เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ใช้อุปกรณ์จับงู ที่เป็นเหล็กคีบทำการคีบลำตัวงูออกมา เป็นงูสาหรืองูทางมะพร้าว มียาวประมาณ 2 กว่าเมตร แต่เจ้างูตัวนี้ก็ด้นรนต่อสู้พยายามฉกกัดสุนัขที่เลี้ยงอยู่ในบ้าน เนื่องจากเจ้าสุนัขจะวิ่งเข้าไปใกล้แล้วเห่างูสา จากนั้นเจ้าหน้าอาสากู้ภัยต้องใช้รองเท้าที่สวมอยู่ทำการเหยียบหัวเอาไว้ ก่อนที่จจะจับตัวงูใส่ถุงปุ๋ย แล้วนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นางสำอาง ศรีชาเนตร ได้บอกว่า บ้านหลังนี้เป็นของคุณหมอ ที่ทำงานอยู่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ส่วนตนทำงานเป็นแม่บ้าน อยู่กับคุณหมอมาได้ประมาณ 5 ปี ในขณะที่คุณหมอกำลังจะออกไปทำงาน เห็นงูได้เลื้อยเข้ามาในบ้าน แล้วเจ้าลักกี้สุนัขที่เลี้ยงอยู่ในบ้านได้เห่า ตนจึงได้ออกมาดู พบว่าเป็นงูตัวขนาดใหญ่ที่เคยเจอ ได้เลื้อยหลบเข้าไปด้านหลังกล่องกระดาษ ด้วยความกลัว จึงไม่กล้าเข้าไป

จากนั้นจึงได้โทรศัพท์ไปยังมูลนิธิอุดร่างเสริมธรรม มาช่วยทำการจับงูออกไป พอรู้ว่าเป็นงูไม่มีพิษ ทำ โล่งใจ เพราะกลัวว่า เจ้าลักกี้สุนัขที่บ้าน อาจจะถูกงูกัดหรือถูกงูพ่นพิษใส่ โดยก่อนหน้านี้ เคยมีงูเลื้อยเข้ามาบ้านถึง2 ครั้งมาแล้ว แต่เป็นงูตัวขนาดเล็ก ซึ่งเป็นงูมีพิษ โดยเมื่อคืนนี้ตนฝันดี ว่าได้ไปจับปลาได้ปลาหลายตัวพอมาวันนี้ ได้มีงูเลื้อยเข้ามาในบ้าน คนโบราณบอกว่าถ้างูเลื้อยเข้ามาในบ้านอย่าไปทำร้ายมัน เพราะงูอาจจะมาให้โชคลาภเรา ส่วนหวยงวดประจำวันที่16 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ ตนก็คงจะลองเสี่ยงโชคกับเลขที่คือ 154 กับ 22 ดังกล่าว