ฝันประหลาด เหมือนกันทั้งหมู่บ้าน ขุดเจอ “ต้นตะเคียน” ให้เลขเด็ด 2 ตัว 3 ตัว

วันที่ 1 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหนองตะเคียน ต.ลุมปุ๊ก อ.เมืองบุรีรัมย์ แห่กราบไหว้ขอโชคกับตอต้นตะเคียนเก่าแก่ ที่ขุดพบบริเวณใกล้หนองน้ำภายในหมู่บ้าน หลังจากมีชาวบ้านฝันเห็นเรื่องแปลกเกี่ยวข้องกับต้นตะเคียนคล้ายกันหลายคน จึงพากันไปขุดจนเจอต้นตะเคียนเก่าแก่จริงๆตามความฝัน

นางลำไย วิชัยรัมย์ อายุ 47 ปี เล่าว่า ก่อนขุดพบตอตะเคียน ตนฝันเห็นต้นตะเคียนเก่าแก่เป็นท่อนยาวสีขาว และมีไฟไหม้อยู่ข้างหน้านิดหน่อย จากนั้นมีภาพลักษณะเป็นคนแก่โบราณมาบอกกับตนว่า “ช่วยเอาพ่อขึ้นไปด้วย พ่ออยากขึ้น” และในฝันยังเห็นมีคนกำลังทำพิธีเอาขึ้นอยู่บริเวณข้างหนองน้ำดังกล่าว จึงไปเล่าให้ชาวบ้านฟัง แต่กลับแปลกใจเมื่อมีชาวบ้านอีกคลายคนที่ฝันเห็นต้นตะเคียนเช่นกัน จึงรวมตัวกันมาขุดตรงจุดตามความฝัน จากนั้นก็เจอรากของต้นตะเคียนก่อน จึงช่วยกันขุดไปเรื่อยๆ จนไปถึงตอของต้นตะเคียน

ด้าน นางทวี วิชัยรัมย์ อายุ 63 ปี ชาวอ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เล่าว่า ตนก็ฝันเห็นผู้หญิงสาวไปยืนอยู่มุมสระ จากนั้นชี้จุดมาตรงจุดที่ขุดพบเช่นกัน เล่าว่าหมู่บ้านหนองตะเคียนแห่งนี้เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ ซึ่งทวดของตนเองเป็นผู้บุกเบิก สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 กว่า 80 ปี ที่ชื่อ “หนองตะเคียน” เนื่องจากบริเวณนี้เป็นหนองน้ำเก่า และมีต้นตะเคียนจำนวนมาก

ทั้งนี้ ชาวบ้านได้นำดอกไม้ ธูปเทียน ผ้า 7 สีมาผูก นำแป้งมาทาบริเวณตอของต้นตะเคียนเพื่อขอโชคขอลาภตามความเชื่อ โดยเห็นเป็นตัวเลขบนตอไม้ตรงกัน เช่น 34 37 374 ตามความเชื่อของแต่ละคน จึงมั่นใจว่าแม่ตะเคียนต้นนี้ให้โชคให้ลาภและจะทำให้ชาวบ้านพ้นวิกฤติโรคโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้