“ลูกแมวดำ” วิ่งกระโดดเกาะล้อรถเก๋ง “หนุ่มใหญ่” เพิ่งเปลี่ยนป้ายทะเบียน เชื่อมาให้โชคลาภ

มูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านขอความช่วยเหลือ มีลูกแมวเข้าไปติดในล้อรถยนต์ ที่จอดอยู่บนถนนเลี่ยงเมือง ขอนแก่น -สกลนคร ตำบลหมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี ห่างจากสี่แยกไฟแดงไปประมาณ 1 กิโลเมตร  จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิอาสากู้ภัย ได้เดินทางไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบรถเก๋งสีดำ ยี่ห้อนิสัน หมายเลขทะเบียน งจ 4630 นครราชสีมา จอดอยู่ โดยมีนายนิธิรุจน์  เดชานนท์วรวัฒน์   อายุ51ปี   อยู่บ้านเลขที่29/2 หมู่4 ตำบลสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เป็นเจ้าของรถ ยืนรออยู่กับแฟนสาว ก่อนไปชี้จุดที่ล้อรถหลังด้านขวา พบว่าเป็นลูกแมวสีดำ เกาะอยู่ที่บริเวณฐานโช๊ค ข้างล้อ  ส่งเสียงร้องเหมียวๆ ไม่สามารถเอาแขวนรอดเข้าไปจับตัวแมวได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ อาสากู้ภัย  จึงได้นำแม่แรงไปทำการยกตัวรถ ให้ล้อรถลอยขึ้นมา ก่อนที่จะใช้มือเข้าไปจับลูกแมว ออกมาได้ ซึ่งลูกแมวไม่มีบาดแผล หรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด  เป็นแมวเพศเมีย  อายุประมาณ 3-4 เดือน  แล้วนำลูกแมวกลับไปไว้ที่มูลนิธิ ฯ เบื้องต้นจะนำไปเลี้ยงดูแลเอาไว้ก่อน  หากมีผู้ใจบุญ มีความประสงค์ ต้องการนำไปเลี้ยง ทางมูลนิธิ ฯก็ยินดีมอบลูกแมวให้

นายนิธิรุจน์  เดชานนท์วรวัฒน์  เปิดเผยว่า ตนกับแฟนสาว ขับรถเดินทางมาจากเส้นทางโคราช เพื่อมาเยี่ยมญาติ ที่ จ.อุดรธานี พอมาถึงสี่แยกไฟแดง แล้วเลี้ยวมาเส้นรอบเมือง เห็นลูกแมว วิ่งอยู่บนถนน กลัวว่าลูกแมว จะถูกรถเหยียบทับ ตนก็ได้ขับรถชะลอความเร็วลง พอรถของตนเข้าไปใกล้ลูกแมว ก็ไม่ทราบว่าลูกแมววิ่งหายไปไหน

โดยในตอนนั้นยังไม่รู้ว่าลูกแมวได้กระโดด เกาะขึ้นมาข้างล้อรถหลังนั้นขวา แล้วมีรถที่ขับที่ตามหลังมาหลายคัน แซงขึ้นมา ได้มองมาที่รถของตน เหมือนว่า มีอะไรอยู่ที่ล้อรถ  จึงได้จอดหยุดรถ แล้วลงมาดู ปรากฏว่าลูกแมวที่เห็น ได้เกาะติดอยู่ข้างล้อรถ ด้วยความตกใจกลัวลูกแมวจะเป็นอะไร จึงได้โทรศัพท์ แจ้งไปยังมูลนิธิ ฯ ขอความช่วยเหลือ มาเอาลูกแมวออกไป

ส่วนความเชื่อของตน การที่ลูกแมว วิ่งเข้าเกาะรถล้อของตน ที่สำคัญลูกแมวไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ตนคิดว่ามันอาจจะบังเอิญ หรือ ลูกแมวจะมาโชคลาภตนก็เป็นได้ เพราะตนพึ่งไปเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ เอาทะเบียนป้ายแดงออก เมื่อ2 วันที่ผ่านมา คาดว่างวดนี้คงจะลองเสี่ยงโชค เลขของทะเบียนรถ คือ  4630  ดังกล่าว