“สาวอุดรฯ” ฝันเห็นเงินทองกองโต เช้ามาตัวแลนวิ่งเข้าบ้านซ้ำ เชื่อมาให้โชครางวัลที่1

มูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม จ.อุดรธานี ได้รับแจ้ง จากชาวบ้านขอความช่วยเหลือมีตัวแลน ขนาดใหญ่ วิ่งเขาไปในบ้าน อยู่ที่หมู่บ้านเลื่อมโพธิ์ ตำบลบ้านเลื่อม อ.เมืองอุดรธานี จากนั้นเจ้าอาสากู้ภัย พร้อมอุปกรณ์ ในการจับ รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบ นายปรีชา ชัยสุวรรณ 58ปี ได้พาชี้บ้านพักเลขที่ 732/61 เป็นบ้านปูน2ชั้น ซึ่งเป็นบ้านหลานสาว เจอตัวหลบอยู่ที่กำแพงติดกับหน้าต่างหน้าบ้าน ซึ่งมีราวตากผ้าและสิ่งของวางอยู่ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ได้เข้าไป พายามจับตัวแลน แต่มันก็กระโดนรั้วกำแพงที่มีความสูง1เมตร หลุดออกไป แล้ววิ่งเข้าไปยังบ้านพักเลขที่732/59 ที่อยู่ติดกัน ประตูหน้าบ้านใส่กุญแจคล้องเอาไว้

จากนั้นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย จึงได้บอกเจ้าของบ้านคือ นางปุณยนุช ชนาภาเลิศวุฒิ อายุ 48ปี ซึ่งอยู่ในบ้าน ให้ออกมาไขกุญแจเปิดประตูให้หน่อย แต่เจ้าของบ้านไม่กล้าออกมาเพราะกลัวเจ้าตัวแลน จึงได้โยนลูกกุญแจ ออกมาให้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ทำการไขกุญแจ เปิดประตูเข้าไป ซึ่งเจ้าตัวแลนหลบอยู่ลังน้ำเปล่า จึงเข้าไปตะครุบเข้าจับตัวเจ้าแลนไว้ได้ ดังกล่าว หมดฤทธิ์

ทางเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย บอกว่า ตัวแลนตัวนี้ มีอายุประมาณ 3 ปี มีน้ำหนัก 3-4 กิโลกรัม มีความยาว 1.20 เมตร ถือว่าสัตว์เลื้อยคลาน ที่จับอยากเพราะมันวิ่งเร็วมาก ที่ผ่านมาเคยจับได้แต่ตัวขนาดเล็ก แต่ตัวนี้ถือว่าเป็นตัวขนาดใหญ่มาก ต้องใช้เชือกมัดขาเอาไว้ทั้งสี่ข้าง เพราะเล็บของมันคมและแหลมมากด้วย เพราะจะได้รับอันตรายถูกคมเล็บของมัน แล้วนำตัวแลนไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นายปรีชา ชัยสุวรรณ 58ปี ได้บอกว่า โดยเมื่อวานนี้ช่วงเย็น ตนเห็นเจ้าตัวแลน วิ่งเข้าไปในบ้านอีกหลังหนึ่งที่อยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านของหลานสาว แล้วบอกคนในหมู่บ้าน มาช่วยกันหา เพื่อทำการจับตัวแลน แต่ก็ไม่พบว่าตัวแลนหลบซ่อนอยู่จุดไหน จนกระทั่งวันนี้ ตนกวาดใบไม้อยู่หน้าบ้าน เห็นตัวแลน หรือตัวเมื่อวานนี้ที่เจอ ได้วิ่งเข้าไปในบ้านหลานสาว จึงได้โทรแจ้งมูลนิธิ ขอความช่วยเหลือ ให้มาจับตัวแลน ออกไป เพราะคิดว่าจะจับมันเองคงไม่ได้ เนื่องจากเจ้าตัวแลนวิ่งเร็วมาก และตนกลัวด้วย

นางปุณยนุช ชนาภาเลิศวุฒิ ได้บอกว่า เมื่อคืนนี้ฝันดี เห็นเงินทอง กองเต็มอยู่หน้าบ้าน จำนวนมาก แล้วมาวันนี้ ตัวแลนวิ่งเข้าไปในบ้าน ที่อยู่ติดกัน ก่อนที่เจ้าตัวแลน วิ่งเข้ามาบ้านของตน โดยโบราณเชื่อถ้ามีสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาบ้าน มันจะมาให้โชคลาภ ยิ่งตนฝันดีด้วย ว่าจะลองเสี่ยงโชคดู เลขที่บ้านของตนเอง คือ 59 หากรัฐบาลออกหวย งวดประจำ วันที่ 16 พฤษภาคม ตนจะซื้อลอตเตอรี่ เพื่อจะถูกรางวัลที่1 เหมือนกับคนอื่นเขา ตามที่เห็นเป็นข่าว อันนี้แล้วแต่ดวงของใครมัน ที่อาจจะโชคดี ก็เป็นได้