เลขเด็ด ขันน้ำมนต์ ถวายดอกไม้แดงพิธีบวงสรวงบุญน้ำอ้อย ตามรอยท้าวเวสสุวรรณ

คอหวยแห่งส่องเลขขันน้ำมนต์ในพิธีบวงสรวงบุญน้ำอ้อย ตามรอบท้าวเวสสุวรรณ ที่วิหารมูลนิธิพุทธานุสรณ์ ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

 

 

เมื่อเวลา 13.59 น. วันที่ 29 พ.ค. 2565 ดร.ศุภาชัย ผ่องสวัสดิ์ ประธานกรรมการมูลนิธิพุทธานุสรณ์ พร้อมด้วยประชาชนจำนวนมาก ร่วมพิธี “บวงสรวงบุญน้ำอ้อย ตามรอยท้าวเวสสุวรรณ” ที่วิหารมูลนิธิพุทธานุสรณ์ ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยในพิธีได้มีการบวงสรวงถวายน้ำอ้อยและเครื่องคาวหวานแด่ท้าวเวสสุวรรณ ที่ตั้งประดิษฐานอยู่คู่กันตรงประตูทางเข้าหน้าวิหาร

 

และลานหน้าสมเด็จองค์ปฐมปางจักรพรรด์เปิดโลก ขนาดความสูง 11 เมตร หรือ “พระพุทธมงคลประชานาถ” พระใหญ่ประจำ อ.บ้านโป่ง จากนั้นได้มีการรำถวาย ซึ่งนักแสดงได้แต่งกายสวมหัวโขนเป็นท้าวเวสสุวรรณ โดยหลังจากพิธี ผู้ร่วมงานได้นำมาลัยดอกไม้สีแดงถวายท้าวเวสสุวรรณและส่องเลขมงคลในขันน้ำมนต์

 

ดร.ศุภาชัย ผ่องสวัสดิ์ ประธานกรรมการมูลนิธิพุทธานุสรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ผู้มีจิตศรัทธาได้สร้างเทวรูปท้าวเวสสุวรรณปางเทพบุตรและพญายักษ์ และได้มอบให้กับวิหารมูลนิธิพุทธานุสรณ์ ซึ่งเป็นหน่วยงานเผยแพร่ศีลธรรมของกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ในวันนี้ซึ่งเป็นวันดี วันฤกษ์พรหมประสิทธิ์ จึงได้มีการทำพิธีบวงสรวงบุญน้ำอ้อย ตามรอยท้าวเวสสุวรรณขึ้น

 

 

จากการสืบค้นพบว่าท้าวเวสสุวรรณเป็นเทวดาที่มีปรากฏถูกต้อง ในพระสูตรพระไตรปิฎกหลายวาระ ตามพุทธประวัติ ท้าวเวสสุวรรณ เคยเกิดมนุษย์ในวรรณะพราหมณ์ ชื่อ “กุเวร” เป็นเจ้าของไร่และโรงงานขายหีบอ้อย ใจบุญชอบทำทานเสมอ ด้วยผลบุญจึงได้จุติบนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ซึ่งเป็นที่อยู่ของท้าวจาตุมหาราช อันได้แก่ ท้าววิรุฬหก ท้าววิรูปักษ์ ท้าวธตรฐ และท้าวเวสสุวรรณ

 

 

ส่วนสาเหตุที่ทางวิหารมูลนิธิพุทธานุสรณ์ ได้จัดทำพิธีบวงสรวงบุญน้ำอ้อย เนื่องจากพื้นที่ จ.ราชบุรี และ จ.กาญจนบุรี เป็นแหล่งปลูกอ้อยที่สำคัญของประเทศ และสถานที่ตั้งของวิหารเอง ในอดีตก็เคยเป็นไร่อ้อยมาก่อน ทางมูลนิธิพุทธานุสรณ์ จึงได้นำน้ำอ้อยมาเป็นเครื่องบวงสรวงเทวดาพลี เพื่อเป็นการรำลึกคุณของเทวดา หรือเทวดานุสติตามคำสอนของพระพุทธเจ้า

 
 
 
 
 
ขอบคุณ ข่าวสด
 
 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168