จ้องตาค้าง เลขเด็ด “ไหโบราณ” ฝังใต้แปลงนา ชาวบ้านเห็น 3 ตัว ชัดแจ๋ว

พบไหโบราณขนาดใหญ่ อายุกว่าร้อยปี ฝังอยู่ใต้ดินบริเวณแปลงนาบ้านนารุ่ง ต.นารุ่ง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมาดูไม่ขาดสายและไม่พลาดที่จะส่องหาเลขเด็ดงวด 1 มิถุนายน 2563

นายบุญชู เหมือนชอบ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/1 หมู่ 1 บ้านนารุ่งตำบลนารุ่ง อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ผู้พบไหเล่าว่า ได้ออกไปทุ่งนา เพื่อที่จะถางหญ้าตามคันนาทิ้ง แต่จอบไปกระทบกับอะไรบางอย่าง ตอนแรกติดว่าเป็นเคียวเกี่ยวข้าวที่ตนเองเคยทำหายมาหลายปีแล้ว แต่เมื่อขุดไปเรื่อยๆก็พบว่าเป็นไหโบราณขนาดใหญ่ จึงพยายามยกขึ้นจากดิน ก็ไม่สามารถยกขึ้นมาได้ จึงให้ชาวบ้านมาช่วย ก็ยกไม่ขึ้นอีก ต่อมาจึงได้ไปตามลูกสาวที่มีเซ้นต์เกี่ยวกับร่างทรงมาช่วย

ซึ่งลูกสาวบอกว่า มีผู้ชายรูปร่างใหญ่ใส่ชุดดำ ยืนอยู่ ซึ่งเป็นคนดูแลไหใบนี้มานานแล้วและเขายังบอกอีกว่าเขาหมดเวลาดูแลแล้ว ให้เอาไหไปได้เลย จากนั้นได้นำเอา ดอกไม้ธูปเทียน ทำเป็นขันธ์ 5 ขันธ์ 8 มาขอขมาบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางเพื่อที่จะนำไห มายังบ้าน ทำการล้างดินออกและที่อยู่ในไหใบใหญ่นั้นจะมีไหใบเล็กๆอีกใบหนึ่งมีลักษณะกลมแบนตรงปากไหจะเป็นรูเล็กเล็ก ส่วนไหใบใหญ่ตรงปากนั้น ที่เห็นเป็นรอยแตก เพราะว่าโดน จอบขุดไปกระแทก จึงทำให้ปากไหแตกออก เป็นชิ้น ด้วยความอยากรู้ว่าไหนั้นมีความสูงใหญ่ประมาณเท่าใดจึงได้นำเอาตลับเมตรมาวัดดูความสูงนั้นสูงประมาณ 70 เซนติเมตร วัดรอบได้ประมาณ 60 เซนติเมตร ปากไหกว้าง 23 เซนติเมตร

ชาวบ้านที่มาดูต่างส่องหาเลขกัน มองเห็นตรงปากไหที่แตกเป็นเลข 137 และ 157 ชัดแจ๋ว ขณะที่ร่างทรงได้พูดเป็นตัวเลขขึ้นมาคือ 349 จากนั้นไม่นานก็พูดตัวเลขอีกคือ 2463

 

เครดิต : สยามรัฐ