เมนูเด็ด ปูยักษ์ที่เกาหลี มีดีอย่างไร

จากกระแสข่าวกินปูที่เกาหลีฮอตฮิตติดเทรนด์โซเชียล ทำให้หลายคนอยากรู้ว่าทำไมการกินปูที่เกาหลีจึงกลายเป็นจุดสนใจ และเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ที่ควรไปลิ้มลองสักครั้ง เมนูนี้มีดีอย่างไร ตามมาดูได้เลย

 

 

เมนูปูที่คนไทยนิยมไปกินที่เกาหลี นั้นคือ “ปูยักษ์” (King Crab) เป็นปูขนาดใหญ่ ตัวประมาณใบหน้าคน ขาและก้ามใหญ่ เนื้อเยอะ แกะกินง่าย โดยวิธีเมนูปูยักษ์ที่เกาหลี หลัก ๆ จะเป็นเมนูปูนึ่งทั้งตัว มีกระดอง ก้าม สีแดงชวนกิน โดยทางร้านจะแกะกระดอง ก้าม เปลือก และขา มาให้เพื่อสะดวกต่อการกินเนื้อปู



ปูนึ่งสไตล์เกาหลีเสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง

 

ปกติคนเกาหลีจะนิยมกินเนื้อปูนึ่งแบบไม่จิ้มน้ำจิ้มซีฟูดเหมือนบ้านเรา แต่จะมีเครื่องเคียงสไตล์เกาหลีเสิร์ฟเคียงคู่กันมา ทำให้คนไทยหลาย ๆ คนจึงมักจะพกน้ำจิ้มรสเด็ดใส่ขวดเล็ก ๆ ติดตัวไป เพื่อใช้ในการนี้โดยเฉพาะ



สำหรับแหล่งกินปูยักษ์ขึ้นชื่อที่เกาหลี ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมากปักหมุดไว้ก็คือ ที่ “ตลาดกีจาง” เมืองปูซาน ซึ่งเป็นตลาดอาหารทะเลชื่อดัง มีอาหารทะเลสด ๆ และอาหารทะเลแปรรูป ขายกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือปูยักษ์สด ๆ ใหม่ ๆ ที่มีให้เลือกกินกันอย่างจุใจ ซึ่งนอกจากปูยักษ์แล้ว ก็ยังมี “ปูขน” และ “ปูหิมะ” ที่รับความนิยมเป็นน้อง ๆ รองลงมา



ปูดองซีอิ๊วสไตล์เกาหลี

 

ที่เกาหลียังมี “ปูดองซีอิ๊ว” เป็นอีกหนึ่งเมนูยอดนิยมที่คนไทยนิยมไปกินกัน โดยเฉพาะบุฟเฟ่ต์ปูดอง (+เมนูอื่น) ที่มีให้กินกันแบบอิ่มจุก ๆ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเด็ดสำหรับนักกินชาวไทยที่ไปเที่ยวเกาหลี

นอกจากนี้ก็ยังมีการนำเมนูปูดองซีอิ๊วสไตล์เกาหลีมาเปิดขายในบ้านเรา เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ไม่ได้เดินทางไปเกาหลี ซึ่งก็ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย



ข้าวผัดมันปูเสิร์ฟมาในกระดองปู

 

ขณะที่เมนูปูเด่น ๆ อื่น ๆ ในเกาหลีที่ชวนลิ้มลองก็มี ข้าวผัดมันปู ปูดองพริกเกาหลี ปูยำซอสเผ็ด แกงปูเกาหลี ซุปปู เป็นต้น จ

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ผู้จัดการออนไลน์/TRAVEL360