แนะนำ “10 ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ” เจ้าเด็ดในกรุงเทพ-ปริมณฑล

เชื่อว่าปัญหาโลกแตกที่ทุกคนเคยประสบกันมาแล้วคือ กินอะไรดี? หากวันนี้ยังไม่รู้ว่าจะกินอะไรดี ออลชัวร์นิวส์มีเมนูยอดฮิตอย่าง “ก๋วยเตี๋ยวเรือ” มาแนะนำโดยได้รวบรวม 10 ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าเด็ดเจ้าดังที่การันตีว่าอร่อย เด็ด ในกรุงเทพและปริมณฑล จะมีร้านไหนบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

 

1. ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือป๋ายักษ์ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ตำนานเตี๋ยวน้ำตกรสเด็ดกว่า 40 ปีแห่งอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ “ก๋วยเตี๋ยวเรือป๋ายักษ์” เส้นเหนียวนุ่ม รสเด็ดไม่ต้องปรุงเพิ่ม ใครลองก็บอกว่าชามเดียวไม่พอ! สนนราคาที่ ชามละ 12 บาท ร้านตั้งอยู่ฝั่ง Fashion Mall ที่ตรงข้าม Center One ค่ะ เดินเลียบมาเรื่อย ๆ จะเจอสะพาน ร้านป๋ายักษ์จะอยู่ขวามือ มีป้ายชัดเจน แต่จุดเด่นอยู่ที่ป๋ายักษ์ ระหว่างเดินเข้ามาเรื่อย ๆ ยังไม่ทันจะเห็นหน้าร้านก็ได้ยินเสียงตะโกนเรียกแขกมาแต่ไกลของนายอำนาจ โนนปภักดี หรือ “ป๋ายักษ์” นั่นเอง

 

2.  ก๋วยเตี๋ยวเรือแม่ชูศรี

ร้าน “ก๋วยเตี๋ยวเรือแม่ชูศรี” เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเปิดใหม่ ตั้งอยู่บนถนนจันทน์ ร้านนี้พิเศษสุด ๆ ด้วยการติดแอร์ให้ลูกค้าได้นั่งกินก๋วยเตี๋ยวเรือแซ่บ ๆ กันในอากาศเย็น ๆ มีเมนูให้สั่งหลากหลาย เน้นที่ความเข้มข้นของน้ำซุปน้ำตก ต้องลอง “ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตกหมูคุโรบูตะ” ที่ใช้เนื้อหมูคุโรบูตะนุ่ม ๆ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้นักกินเส้นได้ลิ้มลองกัน หรือจะเป็นเมนูสุดแซ่บอย่าง “ต้มยำซุปเปอร์หมูตุ๋น” ที่นี่ก็มีให้สั่ง ซุปรสจัดจ้านถึงใจ เนื้อหมูตุ๋นนุ่มอย่าบอกใคร กินกับข้าวสวยร้อน ๆ แล้วลงตัวสุด

 

3. ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาอรุณอัมรินทร์

“ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือในดวงใจใครหลายๆคน ที่นี่เสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวเรือรสชาติเข้มข้น สามารถทานได้โดยไม่ต้องปรุงเลย เมนูเด็ดที่ต้องสั่ง “ก๋วยเตี๋ยวเรือหมูตุ๋น” แล้วก็ต้องไม่ลืมสั่ง “หมูสะเต๊ะ” มากินด้วยนะ น้ำจิ้มรสชาติดีมาก กลมกล่อม แวะมาฝากท้องยามหิวได้ดีเลยล่ะครับ

 

4. ก๋วยเตี๋ยวเรือนายหงอกบ้านสวนพลับพลา

ร้านตั้งอยู่ในซอยรามคำแหง 21 หาง่ายมาก แบ่งเป็นหลายส่วน มีมุมก๋วยเตี๋ยวเรือ มุมข้าวราดแกง มุมอาหารทอด มุมปิ้งย่างสะเต๊ะ มุมข้าวเหนียวมะม่วง และมุมเครื่องดื่ม น้ำซุปเข้มข้น ใส่พริกคั่วมาแบบสะใจเลย เนื้อหมักมานุ่ม ลูกชิ้นก็ดีเลยทีเดียว

 

5. ก๋วยเตี๋ยวเรือป้าทองคำ รามอินทรา

ร้านแห่งชาติของชาวออฟฟิศเลยก็ว่าได้ ทุกคนลงความเห็นว่าก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้านี้เด็ดที่สุดแล้ว มีให้สั่งทั้งหมูและเนื้อ แถมยังแยกหม้อชัดเจนทุกอย่าง สบายใจได้สำหรับคนไม่กินเนื้อ แนะนำว่ากรุณาชิมก่อนปรุงเพราะทางร้านปรุงมาให้แล้ว บางคนชอบเผ็ดมาก เปรี้ยวมาก สามารถเติมเอาทีหลัง รสชาติก็กลมกล่อมครับ น้ำซุปเข้มข้นสุด ๆ เนื้อนุ่มกำลังดี กินทีเหมือนได้ขึ้นสวรรค์

 

6. ต้อย ก๋วยเตี๋ยวเรือ

 

ร้านอยู่ในซอยวัดมะกอก ติดกับโรงพยาบาลพระมงกุฎเลยครับ ก๋วยเตี๋ยวเรือที่นี่รสชาติเข้มข้นมาก ๆ รสชาติแบบแทบจะไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลย ถ้ามาเมนูที่ต้องสั่ง “ก๋วยเตี๋ยวเรือหมู” จะเอาเส้นอะไรก็สั่งได้ตามใจชอบ ลูกชิ้นที่ร้านนี้ดีมาก เนื้อหมูแน่นไม่แป้ง คนเยอะมากๆใครอยู่ละแวกนี้ลอง วะมาชิมกันครับ

 

7. ก๋วยเตี๋ยวเรือหลานโกฮับ


ร้านชื่อดังแถวรามอินทรา เลียบวงแหวนคู้บอน แฟชั่นไอซ์แลนด์ สไตล์บ้านๆ บรรยากาศร้านดูร่มรื่น ลมโกรก มองไปรอบร้านมีทั้ง “ข้าวหมูแดง, ข้าวหมูกรอบ”, “ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตกหมู” และ “ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกเรือเนื้อ” ใครผ่านมาอย่าลืมแวะมาชิมนะครับ น้ำซุปรสชาติกลมกล่อม หมูนุ่ม ๆ ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

 

8.ร้านก๋วยเตี๋ยวไข่มะตูมสำราญเรือทอง

ตั้งอยู่ที่ถนนพระราม4 ในซอยจุฬา 50 ร้านนี้มีดีตรงเนื้อที่นำมาใช้ปรุงอาหารแตกต่างจากร้านก๋วยเตี๋ยวเรือทั่วไป เนื้อของเขามีความพิเศษกว่า เพราะใช้ “เนื้อหมูชาบู” และ “เนื้อน่องลาย” แถมสั่งไข่มะตูมเพิ่มได้อีกด้วย เมนูสุดเด็ดคงหนีไม่พ้น “ก๋วยเตี๋ยวเรือหมูชาบูไข่มะตูม” น้ำซุปเข้มข้นถูกใจ หอมกลิ่นพริกคั่วเบา ๆ สำหรับของกินเล่นที่เจ๋ง ๆ เลยก็ต้องเป็น “ลูกชิ้นปิ้ง” ถึงขนาดทุกคนที่มาตั้งสั่ง และติดใจทุกราย ต้องกลับมาขอซ้ำคราวหน้า แถมสั่งกลับบ้านไปฝากเพื่อน ๆ อีกต่างหาก

 

9.ก๋วยเตี๋ยวเรือปู่พลอย

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือชื่อดังย่านลาดพร้าว 71 ตรงข้ามซอยนาคนิวาส 21นอกจากก๋วยเตี๋ยวเรือที่มีให้เลือกทั้งหมูและเนื้อแล้ว ก็ยังมี “ขนมจีนแกงเขียวหวานไก่” ที่รสชาติดีไม่แพ้กัน บรรยากาศภายในร้านนั่งสบายไม่อึดอัด พนักงานบริการดี เป็นกันเอง สามารถจอดรถได้ที่ด้านหลังของร้านได้ ถ้าไปช่วงพักกลางวันคนอาจจะเยอะหน่อย แต่อาหารที่ได้ค่อนข้างไว แนะนำเลยครับ

 

10. ร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาเจ๊จุ๋ม เลียบคลองทวีวัฒนา

เจ้าสุดท้ายการันตีความอร่อย ย่านถ.เลียบคลองทวีวัฒนา ขอแนะนำให้รู้จัก ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาเจ๊จุ๋ม สาขา ถ.เลียบคลองทวีวัฒนา” ตั้งอยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยดรุงเทพธนบุรี ซึ่งเปิดขายความอร่อยมายาวนาน ถึง 31 ปี มี 6 สาขา สาขานี้เป็นสาขา ถ.เลียบคลองทวีวัฒนาเริ่มจากบะหมี่หมูน้ำตกใชบะหมี่เส้นแบน มีลูกชิ้น หมู ตับเปื่อย ผักบุ้ง น้ำซุปสูตรโบราณจากอยุธยา ใช้น้ำกะทิสด ผงกะโล้สูตรยาจีน เครื่องเคียงมีเกี๊ยวทอดและกากหมูเจียวที่เข้ากันดีและขายดีมากๆ ปิดท้ายด้วยของหวาน แนะนำเลยนะครับ

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าเด็ดเจ้าดังที่นำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าพอจะเป็นไอเดียให้ทุกคนกันนะครับ ครั้งหน้าจะนำร้านไหน เมนูอะไร มาฝากอย่าลืมตามกันนะครับ