“ฮามาโกะ โมริ” คุณยายวัย 90 ได้ตำแหน่ง ยูทูปเบอร์ วิดีโอเกม อายุมากที่สุดในโลก

หากจะจินตนาการไปถึงอนาคตว่าในอายุเท่านี้ อายุเท่านั้น เรากำลังทำอะไรอยู่ หลายๆคนคงอาจจะวาดฝันล่วงหน้าไป 10 ปี 20 ปีหรือมากกว่านั้น คงไม่เกิน 30 ปีเป็นแน่ แต่สำหรับสิ่งที่น่าวิเศษสำหรับวันนี้คงไม่ใช่เรื่องราวการไปท่องโลกอนาคตนะครับ แต่เป็นเรื่องราวของคุณยายท่านหนึ่งที่อายุ 90 ปี ใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกม จนตอนนี้ได้รับตำแหน่ง ยูทูปเบอร์ที่อายุมากที่สุดในโลก!!!

ฮามาโกะ โมริ คุณยายชาวญี่ปุ่นวัย 90 ปี เธอมีแฟน ๆ กลุ่มเฉพาะที่ชื่นชมและคอยติดตามผลงานของเธอผ่านช่องทางยูทูบ มากถึง 250,000 คน เธอได้รับฉายาว่า Gamer Grandma

เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม นี้เอง ที่กินเน็ส เวิล์ด เร็กคอร์ด ได้มอบตำแหน่ง ยูทูบเบอร์ นักเล่นเกม ที่อายุมากที่สุดในโลก
“หลังจากใช้ชีวิตยืนยาวมาจนถึงปูนนี้ ทำให้ฉันมั่นใจมากว่าการเล่นเกมคือทางเลือกที่ถูกต้องที่สุด มันทำให้ฉันมีความสุขกับการใช้ชีวิตมากขึ้น” ฮามาโกะ โมริ กล่าวในวาระที่ได้รับตำแหน่งจาก กินเน็ส

ฮามาโกะ เริ่มเล่นเกมเมื่อ 39 ปีที่แล้ว เธอเล่นตั้งแต่ยังเป็นยุคที่ใช้ตลับเกมเล่น คุณยายยังสะสมเครื่องเล่น และตลับเกมของเธอไว้ทั้งหมด แต่ช่วงนี้เธอหลงใหลกับเครื่อง PlayStation 4 มากที่สุด

แต่มาเริ่มเปิดช่องยูทูบของตัวเองเมื่อปี 2015 นี้เอง คุณยายจะปล่อยวิดีโอใหม่ ๆ เฉลี่ยเดือนละ 4 ครั้ง ในแต่ละคลิปนั้น จะมีทั้งโชว์แกะกล่องคอนโซลเกมใหม่ ๆ ไปจนถึงการโชว์เล่นวิดีโอเกม คุณยายเผยว่าเกมที่เธอโปรดปรานสุดก็คือ “Grand Theft Auto” เหตุผลที่คุณยายชอบมากก็เพราะว่า
“มันเหมือนกับการดูหนังเลย ที่ฉันชอบมากที่สุดก็เพราะเกมนี้มันถูกจำกัดอายุผู้เล่น เด็ก ๆ ก็เลยเล่นไม่ได้”

ส่วนเกมที่คุณยายเล่นโชว์มาแล้วก็อย่างเช่น Call of Duty: Modern Warfare, Resident Evil 3 และ Dark Souls 3

คุณยายฮามาโกะ ยังสอดแทรกอารมณ์ขันกับการตั้งชื่อแต่ละวิดีโอของเธออีกด้วย อย่างเช่น “elder plays Elder Scrolls V Skyrim,” และอีกวิดีโอชื่อ “90-year-old grandma plays Dauntless” วิดีโอหลังนี้ มีผู้เข้าชมมากถึง 3 ล้านวิว

เจ๋งสุดยอดไปเลยใช่มั้ยล่ะครับ เรียกได้ว่าการที่คุณยายท่านนี้ยังเล่นเกมอยู่เป็นกิจวัตร จนได้เป็นถึงยูทูปเบอร์ที่อายุเยอะที่สุดในโลกนั้น คงเห็นกันแล้วว่ามีข้อดียังไงบ้าง ทั้งฝึกความคิด ฝึกการใช้สมอง ฝึกการแก้ไขสถานการณ์แถมยังได้พบปะผู้คนโลกออนไลน์บรรดาแฟนคลับของคุณยาย ยังทำให้คุณยายไม่เหงาอีกด้วยครับ