ข้อบ่งชี้ว่า สเปิร์มของคุณแข็งแรงหรือไม่ ?

หนุ่มๆ เคยกังวลหรือสงสัยหรือไม่ว่าสเปิร์มของคุณแข็งแรงหรือไม่ เพราะหากสเปิร์มอ่อนแอ จะทำให้มีลูกยาก แล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่า สเปิร์มของเราแข็งแรงหรือไม่ แอดมินแนะนำให้หลีกเลี่ยงพฤติกรรม 8 สิ่งนี้ แต่ถ้าหากคุณผู้ชาย ไม่ได้มีพฤติกรรมทั้ง 8 ข้อต่อไปนี้ ก็สบายใจได้เลยว่าเชื้ออสุจิของคุณนั้นแข็งแรงพอสำหรับการสืบพันธุ์แน่นอน

 

 

มีรอบเอวหนาเกินไป

นักวิจัยจากประเทศเนเธอร์แลนด์ชี้ว่า ผู้ชายที่มีขนาดรอบเอวมากกว่า 40 นิ้วขึ้นไป พบว่ามีความเข้มข้นและจำนวนของสเปิร์มน้อยกว่าผู้ชายเอวบาง เนื่องจากน้ำหนักตัวที่มากเกินไป เป็นสาเหตุสำคัญในการขัดขวางไม่ให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนทางเพศ รวมทั้งผลิตสเปิร์มนั่นเอง

 

 

กินเนื้อสัตว์แปรรูปเป็นประจำ

ทีมวิจัยของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเผยว่า คนที่กินเนื้อสัตว์แปรรูปเป็นประจำ จะทำให้จำนวนของตัวอสุจิลดลงอย่างเห็นได้ชัด ต่างจากคนที่กินปลาเป็นเมนูหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื้อปลาแซลมอนและเนื้อปลาทูน่า ซึ่งจะทำให้ผู้ชายที่ชอบกินปลามีปริมาณเชื้ออสุจิมากกว่าคนที่ไม่กินถึง 65 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากในเนื้อปลาอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ที่เป็นส่วนสำคัญในการผลิตเชื้ออสุจิ

 

 

ใส่กางเกงในรัดรูปมากเกินไป

ดร.แอนดรูว์ โพวีย์ บอกว่า อุณหภูมิของอัณฑะที่พุ่งสูงขึ้นจากการใส่กางเกงในรัดรูป ไม่เพียงแค่ทำให้จ้าวโลกรู้สึกอึดอัดเท่านั้น แต่ยังเป็นเหตุผลที่ทำให้ร่างกายผลิตเชื้ออสุจิได้น้อยลง ดังนั้นไม่ควรใส่กางเกงในที่รัดรูปมากเกินไป แต่หันมาสวมบ็อกเซอร์บ้างเป็นครั้งคราว หรือไม่ก็ใส่กางเกงในที่มีขนาดพอดีตัว ก็จะช่วยให้ร่างกายผลิตเชื้ออสุจิได้ตามปกติแล้ว

 
 

อุ่นอาหารด้วยภาชนะพลาสติก

ก่อนที่จะนำอาหารเหลือเข้าไปอุ่นในไมโครเวฟ ควรเปลี่ยนภาชนะที่ทำจากพลาสติกเป็นจานกระเบื้องเสียก่อน เพราะหากเอาภาชนะพลาสติกเข้าไปอุ่นด้วยละก็ สาร BPA จะละลายและซึมเข้าสู่อาหารได้ หากมีสารดังกล่าวสะสมในร่างกายมาก จะทำให้คุณภาพของสเปิร์มเสื่อมถอยลงและไปขัดขวางการหลั่งฮอร์โมนเพศชายด้วย

 

 

เก็บโทรศัพท์ไว้ในกระเป๋ากางเกง

เรียกได้ว่าสมัยนี้ ใครก็พกสมาร์ทโฟนกันทั้งนั้น แต่หนุ่ม ๆ ที่มักเก็บมือถือไว้ในกระเป๋ากางเกง เพราะคิดว่าสะดวกต่อการหยิบมาใช้งานละก็ แนะนำให้เปลี่ยนที่เก็บได้เลย เนื่องจากสัญญาณโทรศัพท์สามารถทำให้สเปิร์มเสื่อมได้ยังไงล่ะ

 


สูบบุหรี่

เนื่องจากบุหรี่เป็นแหล่งของมีสารนิโคตินและสารพิษมากมาย ซึ่งการสูบบุหรี่ต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน จะทำให้สเปิร์มลดลงและส่งผลเสียต่อดีเอ็นเอในสเปิร์ม รวมถึงทำให้สเปิร์มเคลื่อนที่ช้าลงด้วย ซึ่งอาจนำไปสู่การเป็นโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้

 

 

ไม่ออกกำลังกาย

ผลการศึกษาของนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดพบว่า ผู้ชายที่ออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 15 ชั่วโมงหรือมากกว่า จะทำให้เลือดสูบฉีดได้ดีและมีเชื้ออสุจิที่เข้มข้นกว่าคนที่ไม่ออกกำลังกายเลยถึง 73 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ คนที่ใช้เวลาไปกับการดูทีวีมากกว่า 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ความเข้มข้นของเชื้ออสุจิจะต่ำกว่าคนที่ไม่ค่อยดูทีวีประมาณ 44 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ดังนั้น ลุกไปออกกำลังกันบ้างนะ

 

ขับขี่มอเตอร์ไซค์ติดต่อกันหลายชั่วโมง

การเดินทางไกลด้วยมอเตอร์ไซค์เป็นเวลานานติดต่อกันหลายชั่วโมง ส่งผลให้เกิดความร้อนที่อัณฑะจนอาจทำให้สเปิร์มตาย เพราะสเปิร์มอาศัยอยู่ได้ด้วยอุณหภูมิของร่างกายที่อยู่ในระดับปกตินั่นเอง

 

 

 

ขอบคุณ kapook.com

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168