จริงหรือไม่ กินไข่ดิบ ช่วยให้ฟิต และเสริมสมรรถภาพทางเพศ

ไข่มีประโยชน์หลายอย่าง เพราะเป็นแหล่งโปรตีนที่ราคาประหยัด แต่คุ้มค่า สำหรับคนที่มีแผล หรือมีแผลผ่าตัดคุณหมอก็มักจะแนะนำให้กินไข่ เพราะจะช่วยให้ร่างกายฟื้นฟูได้เร็วมากยิ่งขึ้น แต่อีกหนึ่งสิ่งที่คนพูดถึงกันเป็นจำนวนมากนั้นก็คือ กินไข่ดิบแล้วช่วยเสริมสรรถภาพทางเพศให้มากยิ่งขึ้น เรื่องนี้จริงหรือเปล่า? เรามาหาคำตอบกัร

 

 

 

กินไข่ดิบ ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ จริงหรือ?

ผศ.พญ.ดรุณีวัลย์ วโรดมวิจิตร แพทย์ประจำสาขาวิชาโภชนวิทยาและชีวเคมีทางการแพทย์ ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ระบุว่า การกิน “ไข่ดิบ” เพื่อเพิ่มสมรรถภาพทางเพศนั้น เป็นเรื่อง “ไม่จริง”

ไข่ เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีที่ดูดซึมง่าย ไม่มีไขมัน ดังนั้นเวลาที่เรามีกิจกรรมทางร่างกายใดๆ ก็ตาม แล้วมีการบาดเจ็บของร่างกายหรือกล้ามเนื้อ ไข่ที่เต็มไปด้วยโปรตีนจึงอาจมีส่วนช่วยในการฟื้นฟูร่างกายโดยทั่วไป มากกว่าจะช่วยเรื่องของการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศโดยตรง

 

อันตรายจากไข่ดิบ

มีการวิจัยพบว่า ผู้ที่รับประทานไข่ดิบ ร่างกายจะดูดซึมโปรตีนได้เพียง 51% เท่านั้น จึงแนะนำให้รับประทานแบบสุกมากกว่า นอกจากนี้ ในไข่ดิบยังอาจเสี่ยงสารปนเปื้อนด้วยเชื้อแบคทีเรียที่ชื่อ ซาลโมเนลลา (Salmonella) ที่อาจทำให้มีอาการปวดท้อง ท้องเสียโดยอุจจาระอาจมีเลือดปน อาเจียน ปวดศีรษะ เวียนศีรษะ เป็นไข้ หนาวสั่น และเบื่ออาหาร ได้

 

นอกจากนี้ หากร่างกายได้รับปริมาณสารอะวิดินจากไข่ดิบขาวในปริมาณมาก อาจเสี่ยงทำให้ร่างกายยับยั้งการดูดซึมของวิตามิน โดยเฉพาะ ไบโอติน ที่อาจส่งผลให้ผมร่วงได้อีกด้วย

 

อาหารเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ

มีอาหารมากมายที่มีส่วนช่วยในเรื่องของสมรรถภาพทางเพศอยู่บ้าง เช่น อะโวคาโด แปะก๊วย อาหารทะเล ช็อกโกแลต โสมแดง เป็นต้น นอกจากนี้การออกกำลังกายเป็นประจำ และพักผ่อนให้เพียงพอก็ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงด้วยเช่นกัน

 

 

 

ขอบคุณ sanook

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168