ตำนานเปิดของลับผู้หญิงไล่ปีศาจ

ตำนานยุโรปโบราณว่ากันว่า “ของลับผู้หญิง” สามารถไล่ปีศาจได้ แบบนี้ก็มีด้วยหรือ เรามาดูกันดีกว่าว่าตำนานนี้เกิดมาจากอะไร 

 

700

 

ตำนานพื้นบ้านของทางยุโรปหลายเรื่อง ได้บอกว่าผู้หญิงมีความสามารถจนขนาดเอาชนะปีศาจซาตานได้ ซึ่งก็มีเรื่องหนึ่งน่าสนใจมากๆ ตรงที่ปีศาจที่แต่งงานกับผู้หญิงถึงกับวิ่งหนีไป โดยเรื่องราวดังกล่าวมีภาพประกอบที่ถูกวาดขึ้นในศตวรรษที่ 16 โดย Niccolò Machiavelli ซึ่งผลงานนี้มีชื่อว่า Belfagor arcidiavolo

 

4fb209d8b543a29bc7890ddf627a1

 

เรื่องราวของมันมีเนื้อหาโดย ปีศาจถูกท้าทายโดยนาย Twardowski ให้ทำบททดสอบต่างๆ ซึ่งปีศาจก็สามารถทำภารกิจได้เกือบทุกอย่าง แต่สุดท้ายก็แพ้ไปเพราะบททดสอบสุดท้ายก็คือให้ใช้ชีวิตกับ นาย Twardowski เป็นระยะเวลา 1 ปี และเมื่อเจ้าปีศาจเห็นภรรยาของเขาก็ถึงกับวิ่งหนีไปเลย เพราะปีศาจไม่คุ้นชินกับร่างกายของผู้หญิง

 

illustrations_pour_les_contes

 

รวมไปถึงนิทานพื้นบ้านเรื่อง he Devil of Pope-Fig Island โดย Jean de La Fontaine โดยเรื่องราวก็จะมีเนื้อหาว่าชาวนาแข่งได้แข่งกับปีศาจว่าใครจะขุดดินเป็นร่องได้ดีกว่ากัน ซึ่งภรรยาของเขาก็ได้เปิดของลับให้กับปีศาจดู พร้อมหลอกปีศาจว่าสามีของเธอมีแรงจนสามารถใช้กรงเล็บกรีดร่างกายของเธอ จนทำให้หว่างขาของเธอเป็นแผลและแยกออกจากกัน ซึ่งปีศาจที่ไม่คุ้นเคยกับร่างกายของผู้หญิงนั้นก็ตกใจคิดว่าของลับของผู้หญิงนั้นเป็นบาดแผลที่รุนแรง จึงตัดสินใจยอมแพ้ และวิ่งหนีจากการแข่งขัน

 

an00110857_001_l2

 

Dr. Magdalena Łanuszka ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ศิลปะจาก มหาวิทยาลัย Jagiellonian ประเทศโปแลนด์ได้ให้ความรู้ว่า การที่ปีศาจหวาดกลัวอวัยวะเพศหญิงน่าจะมีความเกี่ยวข้องกับความเชื่อในสมัยโบราณเกี่ยวกับการให้กำเนิด ซึ่งเชื่อกันว่าสตรีที่สามารถให้กำเนิดลูกได้ก็เปรียบเหมือนได้รับพรที่จะขับไล่สิ่งชั่วร้ายออกไปนั่นเอง

 

 

 

ขอบคุณ sanook

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168