เซ็กซ์ ในผู้สูงวัย ช่วยทำให้สมองดีขึ้น

เมื่ออายุมาก หรือผู้สูงวัย มักจะไม่ค่อยให้ความสัมคัญเรื่องเซ็กซ์ แต่จริงๆ แล้วการมีเซ็กซ์ช่วยเรื่องการทำงานของสมองของผู้สูงอายุได้ดีทีเดียว แถมยังมีงานวิจัยลองรับอีกด้วย

 

เซ็กซ์ ในผู้สูงวัย ช่วยเรื่องการทำงานของสมองได้

 

ก่อนหน้านี้  มีผลการวิจัยจากแคนาดาเกี่ยวกับเรื่องบนเตียงของคู่ชีวิตที่อยู่ด้วยกันมายาวนาน  พบว่า ผู้สูงวัยที่ยังไม่รู้สึกว่าตัวเองแก่ หรือรู้สึกว่าตัวเองเด็กกว่าอายุจริง จะส่งผลต่อทัศนคติในเชิงบวกที่ช่วยให้พวกเขามีความสุขกับกิจกรรมบนเตียงกับคู่ของตัวเองได้มากขึ้น

 

ล่าสุด มีผลการศึกษาโดยความร่วมมือกันของมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดและมหาวิทยาลัยโคเวนทรีในอังกฤษ ที่ต้องการรู้ว่า การมีเซ็กซ์หรือเพศสัมพันธ์ในผู้สูงวัย ส่งผลต่อการทำงานของสมองอย่างไรบ้าง

 

โดยทีมวิจัยให้มีผู้สูงวัยจำนวน 73 คน อายุระหว่าง 50-83 ปี (ชาย 28 คน หญิง 48 คน) ตอบแบบสอบถามว่า พวกเขามีกิจกรรมทางเพศมากน้อยแค่ไหนในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา  รวมถึงให้ตอบคำถามเกี่ยวกับสุขภาพโดยทั่วไป และการใช้ชีวิตประจำวันด้วยว่ามีไลฟ์สไตล์เป็นอย่างไร

 

นอกจากนี้ ยังให้ทดสอบการทำงานของสมองในเบื้องต้นด้วย ทั้งความจำ ความสนใจ ความสามารถในการใช้ภาษา การรับรู้เกี่ยวกับระยะและทิศทาง ทักษะในการจดจำรูปทรงต่างๆ รวมถึงความคล่องแคล่วในการพูด โดยให้พูดชื่อสัตว์ให้ได้มากที่สุดในเวลา 60 วินาที จากนั้นให้พูดคำที่ขึ้นต้นด้วยตัวอักษร F ให้ได้มากที่สุด ในเวลา 60 วินาที

 

จากผลการทดสอบ เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับการตอบแบบสอบถามเรื่องกิจกรรมทางเพศ พบว่า ผู้ที่มีเซ็กซ์บ่อยๆ จะมีผลการทดสอบในเรื่องอื่นๆ ข้างต้นดีตามไปด้วย

 

คู่, จูบ, ด้วยกัน, โรแมนติก, ความอ่อนโยน, กาแฟแก้ว, รัก

 

 

ขอบคุณ Sanook.com/ข้อมูล :www.express.co.uk

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168