5 วิธีคุมกำเนิดสำหรับผู้ชาย

การมีเซ็กส์เป็นการตอบสนองความสุขให้กับชีวิตคู่ให้รักกันยืนยาวมากยิ่งขึ้น แต่การมีเซ็กส์ที่ไม่พร้อมหรือไม่มีการป้องกันก็อาจจะส่งผลตามมาในอนาคต นั่นก็คือการท้องแบบไม่พร้อม ซึ่งการป้องกันหรือการคุมกำเนิดจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่การจะป้องกันไม่ควรจะเป็นหน้าที่หรือภาระของฝ่ายหญิงเพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น ผู้ชายก็ควรจะมีส่วนในการป้องกันด้วย ซึ่งจะมีวิธีคุมกำเนิดผู้ชายอย่างไรบ้าง และได้ผลจริงหรือไม่ เรามาดูกันเลย

1.สวมถุงยางอนามัย

สำหรับการสวมถุงยางอนามัย เป็นวิธีเบสิกที่สามารถป้องกันการตั้งครรภ์เมื่อไม่พร้อมได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้อีกด้วย แต่การใช้ถุงยางอนามัยอาจจะมีการฉีกขาดหรือรั่วได้ง่าย หรือใส่แล้วทำให้ความรู้สึกในการมีเซ็กส์ลดลง ผู้ชายหลายคนจึงไม่นิยมใส่ ส่งผลให้มีโอกาสที่จะพลาดทำฝ่ายหญิงตั้งครรภ์ได้นั่นเอง

2.ใช้เจลคุมกำเนิด

การคุมกำเนิดด้วยวิธีนี้เป็นการทาเจลที่บริเวณแขนและหัวไหล่ทุกวัน เพื่อให้ผิวดูดซึมและป้องกันการก่อตัวของสเปิร์ม ใช้แล้วไม่มีผลข้างเคียงต่อร่างกาย หากต้องการจะหยุดใช้เจล ฮอร์โมนต่างๆ ในร่างกายจะเริ่มปรับตัวและสามารถมีลูกได้เมื่อพร้อม ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีหนึ่งที่กำลังเป็นที่นิยม ใช้ง่ายและไม่เป็นอันตราย

3.ยาคุมกำเนิดผู้ชาย

สำหรับปัจจุบันยาคุมกำเนิด ไม่ได้มีไว้กินเพียงแค่ผู้หญิงเท่านั้น หากผู้หญิงคนไหนที่กินยาคุมแล้วแพ้ กินแล้วรู้สึกคลื่นไส้เวียนหัว การเปลี่ยนมาให้ฝ่ายชายเป็นคนกินยาคุมกำเนิดเองจะช่วยให้สามารถป้องกันได้ดีมากยิ่งขึ้น โดยยาคุมกำเนิดผู้ชายนี้ จะช่วยลดระดับฮอร์โมนเพศชายที่จำเป็นต่อการผลิตอสุจิ และควบคุมระดับฮอร์โมน ทำให้อัณฑะหยุดการสร้างฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนและอสุจิ จึงมีผลต่อการคุมกำเนิดในผู้ชาย กินแล้วไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย เมื่อต้องการมีลูกสามารถหยุดกินยาได้เลย ร่างกายก็จะกลับมาผลิตอสุจิได้ตามปกติ

 

4.ฉีดฮอร์โมนเพศชาย

การฉีดฮอร์โมน จะมีลักษณะคล้ายกับการฉีดยาคุมของผู้หญิง จะต่างกันตรงที่ฮอร์โมนเพศชายจะช่วยเพิ่มการป้องกันการหลั่งของฮอร์โมนต่อมใต้สมองทำให้ร่างกายผลิตอสุจิน้อยลง สามารถป้องกันได้เป็นอย่างดี แต่ในการฉีดฮอร์โมนของผู้ชายอาจจะต้องฉีดทุกสัปดาห์ หรือทุกเดือนนั่นเอง

5.ทำหมันแบบถาวร

สำหรับวิธีนี้เป็นวิธีที่คุมกำเนิดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะเป็นการผ่าตัดเพื่อทำการตัดและผูกปิดท่อนำส่งอสุจิ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ฮอร์โมนเพศชายลดลง แต่อวัยวะยังแข็งตัว มีความรู้สึกและความต้องการเป็นปกติ แต่เมื่อทำแล้วจะไม่สามารถมีลูกได้อีก ซึ่งวิธีนี้ก่อนคิดที่จะทำต้องมั่นใจว่าไม่ต้องการจะมีลูกจริงๆ เพราะหากอยากมีลูกขึ้นมาจะเป็นปัญหาได้

การคุมกำเนิด ไม่ได้เป็นความรับผิดชอบของฝ่ายหญิงเพียงอย่างเดียว การดูแลป้องกันไม่ให้มีลูกเมื่อไม่พร้อม ต้องเริ่มต้นที่ตัวผู้ชายด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งการคุมกำเนิดที่เรานำมาเสนอเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก สามารถเลือกวิธีที่สะดวกได้เลยรับรองได้ผลอย่างแน่นอน และรับรองว่าการคุมกำเนิดในผู้ชายไม่มีผลต่อสมรรถภาพทางเพศ คุณสามารถร่วมรักได้อย่างมีความสุขเช่นเดิม ลดทุกปัญหากังวลใจไปได้เลย 

ขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : jav2c


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88