9 ข้อพิสูจน์ เซ็กส์…ทำให้อายุยืนได้จริง

กิจกรรมแห่งความสุขอย่างการมีเซ็กซ์ที่ใครหลายต่อหลายคนมองว่าเป็นเพียงหนึ่งในกิจกรรมรักๆ ใครๆ หรือเป็นเเค่เรื่องทางเพศเท่านั้น วันนี้ Hello คุณหมอ มีสาระเกี่ยวกับเซ็กซ์ ที่มากกว่าการมีเซ็กซ์ เพราะ เซ็กส์ทำให้อายุยืน ได้นะ

เซ็กซ์ให้ประโยชน์อย่างไร

เซ็กซ์ช่วยลดหวัด

มีงานวิจัยจาก Wilkes University ได้กล่าวไว้ว่า คนที่มีเซ็กซ์ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ มีแนวโน้มที่จะมีจำนวนแอนติบอดี้อิมมูโนโกลบูลินเอ (IgA) ในปริมาณที่สูงกว่าผู้ที่มีเซ็กซ์น้อยกว่าสัปดาห์ละครั้ง โดยอิมมูโนโกลบูลินชนิดนี้มีบทบาทสำคัญในการทำลายเชื้อจุลินทรีย์ที่เข้าไปในร่างกาย ซึ่งนั่นหมายถึงว่า IgA ทำหน้าที่ในการป้องกันโรคหวัดและไข้หวัดใหญ่นั่นเอง

ช่วยเรื่องการควบคุมกระเพาะปัสสาวะของผู้หญิง

การมีเซ็กซ์ที่ถึงจุดสุดยอดเป็นประจำ จะทำให้กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานของผู้หญิงแข็งแรงและกระชับขึ้น และการมีกระดูกอุ้งเชิงกรานที่แข็งแรงก็จะช่วยลดความเสี่ยงและอันตรายที่จะเกิดจากกระเพาะปัสสาวะได้

ลดความดันโลหิต

ใครๆ ก็มีโอกาสเสี่ยงเป็นความดันโลหิตสูงด้วยกันทั้งนั้น แต่รู้หรือไม่ว่าการมีเซ็กซ์สามารถช่วยลดความเสี่ยงของความดันโลหิตสูงได้ จากผลการศึกษาจำนวนมากได้กล่าวถึงการเชื่อมโยงระหว่างความดันโลหิตกับการมีเซ็กซ์ พบว่าเซ็กซ์มีส่วนช่วยในการลดความดันโลหิตแบบซิสโตลิก (Systolic blood pressure) ได้ แต่อย่างไรก็ตามการมีเซ็กซ์ไม่สามารถจะมาแทนที่ยาลดความดันโลหิตที่ใช้เพื่อควบคุมความดันโลหิตสูง

เซ็กซ์เท่ากับการออกกำลังกาย

เช่นเดียวกับการออกกำลังกายประเภทต่างๆ เซ็กส์ก็สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้เหมือนกับการออกกำลังกายเช่นกัน การมีเซ็กซ์จะเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจและยังเป็นการใช้กล้ามเนื้อกลุ่มต่างๆ ในระหว่างที่มีการร่วมรักด้วย ซึ่งสามารถที่จะเผาผลาญแคลอรี่ได้ประมาณ 5 แคลอรี่ต่อนาทีเลยทีเดียว

เซ็กซ์กับโรคหัวใจ 

การมีเซ็กซ์เป็นประจำ จะช่วยในการรักษาระดับฮอร์โมน เช่น ฮอร์โมนเอสโตรเจน (Estrogen)  และฮอร์โมนเทสโทสเทอโรน (Testosterone) เมื่อฮอร์โมนเหล่านี้ไม่สมดุล ก็จะเป็นสาเหตุของการเกิดโรคหัวใจและโรคกระดูกพรุนได้  มีผลการศึกษาของงานวิจัยที่บอกว่าผู้ที่มีเพศสัมพันธ์อย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ มีโอกาสน้อยที่จะเสียชีวิตจากโรคหัวใจ มากถึง50% เมื่อเทียบกับผู้ที่มีเซ็กซ์น้อยกว่า

 
เซ็กซ์กับการนอน

สำหรับคนที่นอนหลับยากควรฟัง เพราะการมีเซ็กซ์อาจช่วยให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้น สาเหตุเพราะการถึงจุดสุดยอดในการมีเซ็กซ์ จะเป็นการกระตุ้นการทำงานของฮอร์โมนที่เรียกว่าโปรแลคติน (Prolactin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยเรื่องของการนอนหลับตามธรรมชาติ โปรแลคตินทำให้ความรู้สึกผ่อนคลายและง่วงนอน นี่จึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่คุณอาจสังเกตเห็นว่า คุณสามารถนอนหลับได้ง่ายขึ้นหลังจากที่มีเซ็กซ์

บรรเทาความเครียด

การมีเซ็กซ์เป็นการปลดปล่อยความเครียดได้เป็นอย่างดี นั่นเป็นเพราะการสัมผัส การกอด ความใกล้ชิดทางเพศ และความผูกพันทางอารมณ์ จะกระตุ้นให้ร่างกายการปล่อยสารที่ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย การปลุกเร้าอารมณ์ทางเพศช่วยให้สมองของคุณผ่อนคลายมากขึ้น และช่วยบรรเทาความวิตกกังวล

เซ็กซ์ช่วยเผาผลาญแคลอรี่

เซ็กซ์เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยในการเผาผลาญแคลอรี่ จากการศึกษาพบว่าการมีเซ็กซ์จะช่วยเผาผลาญแคลอรี่ประมาณ 108 แคลอรี่ต่อครึ่งชั่วโมง และเผาผลาญแคลอรี่ 3,570 แคลอรี่ ต่อชั่วโมงครึ่ง

เซ็กซ์ทำให้อายุยืน อย่างไร

จากการศึกษาในประเทศเวลส์ และสหรัฐอเมริกา พบว่า ผู้หญิงและผู้ชายที่มีเซ็กซ์เป็นประจำ มีค่าเฉลี่ยของอายุที่ยืนยาวมากขึ้นเมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับกิจกรรมทางเพศ นักวิจัยค้นพบว่าผู้ที่มีเซ็กซ์กันเป็นประจำจะทำให้เอนไซม์ของดีเอ็นเอที่ชื่อทีโลเมียร์  (Telomeres) ซึ่งอยู่บริเวณปลายเส้นดีเอ็นเอของโครโมโซมทั้งสองข้างนั้นมีขนาดที่ยาวขึ้น และเมื่อเอนไซม์นี้มีขนาดที่ยาวขึ้น ก็จะช่วยชะลอความแก่ตัวของเซลล์ และทำให้คุณมีชีวิตที่ยืนยาวมากขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง

จากประโยชน์และผลการศึกษาต่างๆ ที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้น เราจะพบได้ว่า การมีเซ็กซ์ไม่ใช่เพียงกิจกรรมสำหรับความใคร่แต่เพียงเท่านั้น นอกจากจะเป็นกิจกรรมแห่งความสุขแล้ว เซ็กซ์ก็ยังให้ประโยชน์ต่อร่างกายของคุณและคู่รักโดยที่คุณไม่รู้ตัวเสียด้วยซ้ำ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการมีเซ็กซ์ที่ปลอดภัย มีการป้องกัน หรือใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ โดยเฉพาะในกรณีที่มีการเปลี่ยนคู่นอนอย่างสม่ำเสมอ

Hello Health Group ไม่ได้ให้คำปรึกษาด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด 

ขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : jav2c


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88