กอริลลา ติดโควิด-19

สวนสัตว์ในนครซานดิเอโก ตรวจพบกอริลลา ติดไวรัสโควิด-19 หลังพวกมันมีอาการไอเป็นระยะ คาดว่าติดมาจากผู้ดูแล ซึ่งตรวจพบว่าป่วยโรคโควิด-19

 

เว็บไซต์ เดลีเมล รายงาน เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ในนครซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐอเมริกา พบกอริลลา จำนวน 8 ตัวติดโรคโควิด-19 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลกที่พบการติดโควิด-19 ในกอริลลา ซึ่งเจ้ากอริลลาที่ติดโควิด-19 ทั้งแปดตัวนี้ ได้อาศัยอยู่ในกรงเดียวกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่สวนสัตว์สังเกตเห็นพวกมันไอเป็นระยะๆ ก่อนที่จะตัดสินใจตรวจโรคโควิด-19 และพบว่าผลตรวจของกอริลลาเป็นบวก

 

 

เบื้องต้น คาดว่า กอริลลานั้นติดโรคโควิด-19 จากผู้ดูแลสัตว์ป่าของสวนสัตว์ ที่ถูกตรวจพบว่าป่วยโรคโควิด-19 แบบไม่แสดงอาการ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้จับตาอาการของกอริลลาอย่างใกล้ชิด ซึ่งแต่ละตัวมีอาการไม่รุนแรงมากนัก ส่วนใหญ่มีอาการไอและคัดจมูก เจ้าหน้าที่จึงได้ให้วิตามิน พร้อมกับอาหารทั่วไปเนื่องจากยังไม่มีวิธีการรักษาโควิด-19 สำหรับสัตว์โดยเฉพาะ 

 

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ เคยมีรายงานพบสัตว์ในสวนสัตว์ติดโควิด-19 มาแล้ว หนึ่งในนั้นคือสิงโตและเสือใน สวนสัตว์บรองซ์ ของนครนิวยอร์ก ส่วนสวนสัตว์บาร์เซโลนา ประเทศสเปน พบสิงโต 4 ตัวป่วยโควิด-19.

 

ขอบคุณ : Dailymail