ยอดพุ่ง 46 ล้านดอง ช่วย น้องคิม เหยื่อไฟไหม้ เมาน์เทน บี

เพื่อนวอนช่วยน้องคิม สาวเวียดนามเหยื่อไฟไหม้ผับเมาน์เทน บี ผ่านไป 6 วัน ค่ารักษาพยาบาลพุ่งสูง 6 แสน จนชาวเวียดนามต้องระดมเปิดบริจาค สภาพร่างกายตอนนี้ไฟไหม้กว่า 70-80% ชาวเวียดนามแห่บริจาค ยอดพุ่ง 46 ล้านดอง หรือประมาณ 7 หมื่นบาท ช่วย น้องคิม เหยื่อไฟไหม้ เมาน์เทน บี ตร.รุดทดสอบ จุดไฟเผาฉนวนโฟมซับเสียง พิสูจน์ความจริง คนเวียดนามรวมใจบริจาคเงินยอดรวม 46 ล้านดอง ส่งมาช่วย น้องคิม สาววัย 25 ปี เหยื่อไฟไหม้เมาน์เท่น บี ถูกคลอกผิวหนังร่างกาย 70-80% ย้ายจากรพ.เอกชนมาอยู่รพ.รัฐ เพราะสู้ค่ารักษาไม่ไหว  ขณะที่คนไทยก็ช่วยบริจาคผ่านทางเพจของเพื่อนผู้บาดเจ็บ ได้มาแล้ว 1.3 แสน 

 

 

อาจเป็นรูปภาพของ ‎1 คน, กลางแจ้ง และ ‎ข้อความพูดว่า "‎500.00 500.00 0.00 654,549.00 500.00 23,934.20 630,614.80 usand six hundred fourteen Baht and twenty Satang سចU س ๑.‎"‎‎

 

กรณีโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญ เพลิงไหม้ Mountain B สถานบันเทิงเปิดใหม่ตั้งอยู่ปากซอยสุขุมวิท 9 ถนนสุขุมวิท (บางนา-ตราด) หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กลางดึกคืนวันที่ 5 ส.ค. ผ่านมาแล้ว 7 วัน มีการรายงานจากสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ประจำวันที่ 12 ส.ค. มีผู้เสียชีวิต 17 ราย โดยเสียชีวิตที่เกิดเหตุ 13 ราย เสียชีวิตภายหลังที่โรงพยาบาล 4 ราย บาดเจ็บยังรักษาตัวที่รพ. 28 ราย หนึ่งในนั้นคือ นางสาว ดิง กิม ลี (DINH KIM LE) หรือคิม อายุ 25 ปี สาวสวยชาวเวียดนาม ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ที่ขอย้ายออกจาก โรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา เพราะสู้ค่ารักษาพยาบาลไม่ไหว และได้ไปรักษาตัวโรงพยาบาลสมเด็จ ณ ศรีราชา ล่าสุด น้องคิม อยู่ในความดูแลของหมออย่างใกล้ชิด โดยยังนอนรักษาตัวในห้องปลอดเชื้อโรค และงดให้ญาติเข้าเยี่ยม แต่สามารถมองผ่านห้องกระจก ซึ่งน้องคิม รู้สึกตัวดี เพียงแต่ขยับเคลื่อนตัวไม่ได้ ยังลืมตา และพยายามส่งสัญญาณมือให้กับคนที่ไปเยี่ยมดูอาการ

 

 

ส่วนด้านพี่สาวของ น้องคิม ชื่อนางสาว ดิง ที ทวย หรือแบคซ่า อายุ 31 ปี ปัจจุบันอยู่ที่ประเทศเวียดนาม ได้นำเรื่องราวน้องสาว ไปโพสต์ผ่านโซเชียล จนเป็นกระแสโด่งดังในประเทศเวียดนามและเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือน้องสาว ตอนนี้มียอดบริจาคแล้ว 46 ล้านดองเวียดนาม คิดเป็นเงินไทย 70,000 บาท ส่วน น.ส.อภิญญา มงคลสินธุ์ อายุ 28 ปี เพื่อนรุ่นพี่ของน้องคิม เปิดเผยว่า หลังโพสต์ลงในโลกโซเชียล ตอนนี้มียอดบริจาคเข้ามาแล้ว จำนวน 130,000 บาท ซึ่งจะได้รวบรวมเงินนำไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลที่ยังติดค้างรพ.กรุงเทพ-พัทยา ต่อไป

 

ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุ พ.ต.ท.ฐปณัธ ชญาณพัฒน์ รอง ผกก.สืบสวนจังหวัดชลบุรี ได้นำทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาเก็บหลักฐานเพิ่มเติม โดย เก็บโฟมที่ซับเสียงบนหลังคามาลองจุดไฟเผาซึ่งพบว่าถ้ามีไฟโหม โฟมก็จะติดไฟจนหยดได้ แต่ไม่ติดลุกลามด้วยตัวเอง โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานเพิ่มเติมในที่เกิดเหตุพร้อมเชิญตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดสอบปากคำเพิ่มเติมอีกหลายปาก

 

ในส่วนเจ้าของผับ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือเสี่ยบี อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่ได้เรียกสอบปากคำเพิ่มเติมบางส่วน ซึ่งหลังจากประกันตัวและแถลงข่าวกับนักข่าว เสี่ยบีได้เดินทางไปกับตัวเเทนร้าน ไปร่วมงานศพ และมอบเงินเยียวยาเบื้องต้นให้เเก่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยทางร้านจะรีบทยอยให้การเยียวยาจนกว่าจะครบทุกราย

 

 

 

ขอบคุณ อีซ้อขยี้ข่าว /ข่าวสด