ระดม 7 ทีมสืบสวน แกะรอยคดีคฆ่าหั่นศพ แยกชิ้นส่วนทิ้งอยุธยา

ผบช.ภ.1 ระดม 7 ทีมสืบสวน เร่งแกะรอยคดีฆ่าหั่นศพแยกชิ้นส่วน เผาอำพราง คาดว่าคนตายอาจจะเป็นชาวต่างชาติ เพราะลักษณะรูปพรรณ รวมทั้งลงพื้นที่เกิดเหตุต่างจุดต่าง

 

 

จากกรณีคดีวิจารณ์ขวัญวันที่ 1 มี.ค. 2564 พบศพผู้เสียชีวิตชายไม่ทราบถูกตัดแขนขาและแกนนำไปเผาอำพรางที่ริมถนนทางเข้าโรงงานวีระล้ำม. 4 ต. ชะเอม แมบอ. วังน้อยจ. พระนครศรีอยุธยาและต่อมาได้พบชิ้นส่วนแขนขาเท้าถูกเผาอำพรางอยู่ที่ริมถนนสาย 347 บางปะอินหน้าบางปะอิน 9 ต. บางประแดงอ. บางปะอินจ. พระนครศรีอยุธยาในสภ. บางปะอิน

 
 

ล่าสุดเวลา 15.00 น.วันนี้ (2 มี.ค.) ที่ สภ.วังน้อย พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1 มาประชุมเพื่อเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าวโดยมี พ.ต.อ.ชัยณรงค์ สมเพราะ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.พิสิษฐ์ สวัสดิ์ถาวร ผกก.สภ.วังน้อย พ.ต.อ.สมเจษฐ์ แม้นบุตร ผกก.สภ.บางปะอิน พ.ต.อ ธนกฤต กนิษฐกูล ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สภ.มหาราช พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกกสภ.หนองแค พร้อม ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 สืบสวน สภ.บางปะอิน ชุดสืบสวน สภ.วังน้อย ชุดสืบสวน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมประชุม

 

 

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่า ผบช.ภ.1ให้ลงมาดูพร้อมให้สืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ลงมาช่วย รวมถึงชุดสืบสวนฝีมือดี จากหลายๆ หน่วยมาช่วยกัน เพื่อเร่งคลี่คลายคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ฝากถึงประชาชนใครที่ว่ามีญาติหายตัวไป หรือมีเบาะแส ให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อช่วยกันเร่งคลี่คลายคดีนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

หลังจากประชุม พล.ต.ต.สุภธีร์ เปิดเผยว่า ได้ระดมตำรวจที่มีความเชี่ยวชาญในพื้นที่ และด้านการสืบสวนของภาค 1 สืบสวนจังหวัด สืบสวนพื้นที่ และก็พื้นที่ใกล้เคียง มาช่วยกัน โดยแบ่งการทำงานเป็นหลายๆ หน้าที่ จัดชุดสืบสวนไว้ 7 ชุด รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้ามาร่วมในครั้งนี้ เนื่องจากความเป็นไปได้ คนตายอาจจะเป็นชาวต่างชาติ เพราะลักษณะรูปพรรณ รวมทั้งลงพื้นที่เกิดเหตุต่างจุดต่าง เพื่อตรวจกล้องวงจรปิด ทั้งในส่วนถนนสาย 347 ปทุมธานี-บางปะหัน จุดที่พบส่วนแขนและขา แบ่งกำลังอีกส่วนทำการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเช่นกัน รวมถึงสอบปากคำพยาน ที่เห็นเหตุการณ์ช่วงจังหวะมีไฟลุกไหม้ ประมาณ 22.00 น. ของคืนวันที่ 28 ก.พ.64

 

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวต่อว่า จนถึงขณะนี้มีการสอบปากคำพยานไปแล้ว 4-5 ปาก เป็นผู้เห็นเหตุการณ์และผู้ที่ชิ้นส่วนพบศพ รวมถึงค้นหาชิ้นส่วนที่เป็นศีรษะที่หายไป ซึ่งยังไม่ทราบว่าถูกนำไปทิ้งที่ จ.พระนครศรีอยุธยา หรือจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งหากพบชิ้นส่วนนี้ก็จะทำให้ระบุตัวบุคคลได้ง่ายขึ้น รวมถึงผลลายนิ้วมือได้ประสานกับทางพิสูจน์หลักฐาน เพื่อที่จะเร่งรัดผลให้ออกโดยเร็ว ทั้งนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ชายที่เสียชีวิตเป็นคนไทยหรือต่างชาติ ขณะเดียวกันตำรวจได้นำพฤติการณ์การก่อเหตุไปเทียบเคียงกับคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในอดีต เนื่องจากพฤติกรรมการหั่นศพและแยกชิ้นส่วนไปทิ้งตามจุดต่างๆ เพื่ออำพรางคดี

 

“ตำรวจขอฝากประชาสัมพันธ์หากบุคคลใดมีคนในครอบครัวเป็นผู้ชาย ความสูงประมาณ 160-165 เซนติเมตร หายไป ให้แจ้งตำรวจในท้องที่ เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่มีเบาะแสบุคคลสูญหายที่สอดคล้องกับชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบ และสายด่วนพิเศษเปิดขึ้นมาเฉพาะคดีฆ่าหั่นศพ โทร. 06-2271-6711” รองผบช.ภ.1 กล่าว และว่าชิ้นส่วนลำตัวที่พบในพื้นที่วังน้อยมีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคม 1 แผล และการแยกชิ้นส่วนศพใช้วิธีเลาะ หรือสับตามข้อต่อของกระดูก ส่วนประเด็นการสังหารตั้งไว้ทุกประเด็น ยังไม่ตัดประเด็นใด ทั้ง ธุรกิจมืด ยาเสพติด ชู้สาว แค้นส่วนตัว เพราะยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ถ้าทราบว่าเป็นใครอาจจะมีประเด็นที่แคบมากว่านี้

 

จากนั้นได้เดินทางลงพื้นที่พร้อมสื่อมวลชน เพื่อตรวจดูที่เกิดเหตุด้วยตนเอง บริเวณริมถนนทางเข้าโรงงานอิฐบล็อก ม.4 ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นก็เดินทางกลับ.

 
 
 
 
 
 
ขอบคุณ ไทยรัฐ