กัปตันทีมแมนฯ ยูไนเต็ด อาจไม่ได้ลงเล่น คาดว่าบาดเจ็บ แต่ทีมก็ยังมีข่าวดี

ถึงแม้ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีข่าวร้ายเรื่องกัปตันทีม แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่อาจจะไม่ได้ลงเล่น เพราะอาการบาดเจ็บ แต่ทีมก็ยังมีข่าวดีอยู่บ้าง เมื่อสโมสรจะใช้ออปชั่นต่อสัญญากับ ปอล ป็อกบา เพื่อเล่นให้กับทีมต่ออย่างแน่นอน

ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมานับเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายสุดๆ ของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ โดยเริ่มจากการไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทที่กรีซ จนโดนตำรวจจับ

ตามมาด้วยการทำผลงานได้ย่ำแย่ทั้งกับต้นสังกัดและทีมชาติ โดยนัดล่าสุดก็โดนไล่ออกจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 31 ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก นัดที่ อังกฤษ แพ้ เดนมาร์ก 0-1 เมื่อวันพุธที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม ให้สัมภาษณ์ผ่าน เอ็มยูทีวี ว่า “ดูเหมือน แฮร์รี่ มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยก่อนโดนไล่ออก ดังนั้นเราจึงต้องรอดูเขาในวันนี้ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง คุณไม่รู้หรอกว่า นักเตะบาดเจ็บอย่างไรจนกว่าเขากลับมา เราต้องดูแลพวกเขา ผมคิดและหวังว่า ทุกคนจะผ่านมันด้วยดี”

นอกจากนี้นายใหญ่แห่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังยืนยันข่าวดีว่า สโมสรจะใช้เงื่อนไขต่อสัญญากับ ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ออกไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2022 แม้นักเตะเพิ่งออกมาแสดงความต้องการที่จะย้ายไปเล่นให้ เรอัล มาดริด หลังหมดสัญญาในปีหน้าก็ตาม

“ปอล เป็นนักเตะของเรา เขาจะอยู่ที่นี่ไปอีก 2 ปี ปอล มีสมาธิกับการทำผลงานให้ดีที่สุดสำหรับพวกเรา ในช่วง 2 ปีนี้ผมมั่นใจว่า เราจะได้สิ่งที่ดีที่สุดจากเขา” โซลชา ทิ้งท้าย

 

ขอบคุณ สยามกีฬา