ด่วน!!! พบผู้ติดเชื้อโควิด -19 ที่แม่สอด 2 ราย

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สอด และกองสาธารณสุข เทศบาลนครแม่สอด ได้เข้าไปยังชุมชนวัดหลวง ตำบลแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อพ่นยาฆ่าเชื้อและนำตัวผู้ป่วยด้วยไวรัสโควิด-19 เป็น 2 สามีภรรยา จำนวน 2 คน นำส่งโรงพยาบาลแม่สอด หลังจากที่เจ้าหน้าที่ส่งรถตรวจหาเชื้อชีวนิรภัยพระราชทานตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19 จากชาวไทยและชาวเมียนมาในชุมชนอิสลาม ชุมชนวัดหลวง ตลาดพาเจริญ และบ้านแม่ตาว ระหว่างวันที่ 12-13 ตุลาคม 63 

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวอย่างไปตรวจที่ห้องแลปที่โรงพยาบาลแม่สอด และ จ.พิษณุโลก 2,993 ตัวอย่าง จากทั้งหมด 4,189 คน ในส่วนของชุมชนอิสลาม จำนวน 1,196 ตัวอย่างมีผลเป็นลบ และวันที่ 16 ตุลาคม 63 มีผลออกมาในส่วนของชุมชนวัดหลวง พบผู้ติดเชื้อ 2 คน เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปพ่นยาที่บ้านผู้ป่วยและบ้านข้างเคียง รวมทั้งสอบถามข้อมูล และอีก 1 จุด ที่บริเวณสุเหร่ามาดีนะห์ เนื่องจากวันนี้เป็นวันศุกร์ มีชาวมุสลิมจำนวนมากไปละหมาดที่มัสยิด

 

จากการเปิดเผยของเจ้าที่สาธารณสุขแจ้งว่า 2 สามีภรรยาที่ติดเชื้อไวรัสโควิด -19 เป็นชาวเมียนมา เข้ามาอาศัยอยู่ในชุมชนนานแล้วมีลูกทำงานที่ท่าขนส่งสินค้าชายแดนไทย-เมียนมา ( แม่สอด-เมียวดี) ด้านอำเภอแม่สอด 2 คน อาจจะไปสัมผัสกับชาวเมียนจากฝั่งเมียวดีที่มาส่งสินค้า ซึ่งอยู่ในระหว่างการสอบสวน

 

ด้านนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผวจ.ตาก จากเดิมมีกำหนดการไปที่อำเภอแม่สอด เพื่อประชุมกับเจ้าหน้าที่บริเวณด่านพรมแดนไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียน แต่เมื่อได้รับรายงาน ต้องรีบเดินทางไปยังโรงพยาบาลแม่สอดทันที โดยประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดตากและแพทย์โรงพยาบาลแม่สอด พร้อมด้วยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก เพื่อวางมาตรการดำเนินการป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดในชุมชนเขตเทศบาลนครแม่สอด

 

ถึงแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยจะไม่รุนแรงเท่าประเทศแถบยุโรปและอเมริกา แต่อย่างไรเราก็ต้องเฝ้าระวัง และตั้งอยู่บนความไม่ประมาณ จนกว่าจะผ่านวิกฤตนี้ไปได้

 

 

ขอบคุณ TNN